image Thứ Tư, 17/09/2025

Ngành công nghệ cần làm gì để duy trì động lực thương mại B2B ở châu Á?

08/10/2022

Chia sẻ

Những nỗ lực ban đầu để chuyển đổi thương mại B2B ở châu Á đều xoay quanh việc thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) chuyển từ các hoạt động thủ công truyền thống sang quy trình kỹ thuật số tự động…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhưng khi lĩnh vực này bước vào giai đoạn tăng trưởng, cũng là lúc chúng ta phải suy nghĩ về vai trò lâu dài của công nghệ trong sự phát triển của B2B. 

Theo nghiên cứu của Technode Global, điều này đặc biệt quan trọng vì B2B đang chiếm tới 80% chi tiêu bán lẻ của châu Á, tương đương 13 nghìn tỷ USD và dự kiến con số này ​​sẽ còn tiếp tục tăng khoảng 6% trong 10 năm tới. 

Công nghệ có thể cản trở quan hệ gắn bó giữa các doanh nghiệp, (Ảnh: Internet)
Công nghệ có thể cản trở quan hệ gắn bó giữa các doanh nghiệp, (Ảnh: Internet)

Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ truyền thống ở châu Á đều có những nhà cung cấp và nhà phân phối đáng tin cậy. Họ thường gặp nhau một lần hoặc nhiều hơn trong một tuần để xem xét thị trường và giải quyết vấn đề chung của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi công nghệ xử lý toàn bộ chuỗi quy trình này, điều này có thể gây nguy hiểm cho những kết nối vô giá giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. 

Vì vậy, một cách để thay đổi vấn đề này là công nghệ cần tập trung "cải tiến", chứ không phải "thay thế" các phương pháp truyền thống. 

ĐẢM BẢO SẢN PHẨM PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG

Khi nói đến thiết kế giải pháp công nghệ B2B, điều quan trọng nhất là công cụ đó phải có khả năng giải quyết các bài toán trước mắt hay lâu dài của doanh nghiệp. Một ứng dụng có thể rất mạnh và có đa dạng tính năng, nhưng cuối cùng vẫn không giải quyết được vấn đề của doanh nghiệp, thì rõ ràng sản phẩm đó sẽ không cần thiết. Thứ hai,  trải nghiệm người dùng là yếu tố quyết định quan trọng tiếp theo; nếu một ứng dụng mất quá nhiều thời gian để tải và không trực quan, thì ứng dụng đó cũng khó phổ biến.

Do đó, điều quan trọng là các công ty công nghệ phải đi thực tế và dành thời gian với các chủ sở hữu B2B để có cái nhìn trực tiếp về cách họ điều hành doanh nghiệp và những điểm khó khăn mà họ phải đối mặt. Ví dụ: một chủ cửa hàng có thể thích theo dõi các khoản thu chi trên giấy tờ mặc dù điều này tốn thời gian. Hiểu được nỗi đau này, các nhà phát triển sẽ có thể thiết kế một sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên công nghệ phù hợp với nhu cầu và đối tượng khách hàng khác nhau.

Ảnh: Internet  
Ảnh: Internet  

TĂNG SỨC CẠNH TRANH CHO DOANH NGHIỆP

Thay đổi quy trình và tư duy đã tồn tại trong nhiều năm là một nhiệm vụ không hề dễ. Có một suy nghĩ phổ biến sai lầm, thậm chí đã cản trở các doanh nghiệp B2B truyền thống đón nhận công nghệ là: “Nếu không bị hỏng, tại sao phải sửa?”. Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng và bắt kịp tốc độ gia tăng của lạm phát và cạnh tranh. Để giải quyết những điều này, doanh nghiệp phải loại bỏ những thứ kém hiệu quả và cải thiện tầm nhìn kinh doanh và công nghệ chính là vũ khí cạnh tranh.

Công nghệ đã thúc đẩy sự gia tăng nhanh chóng của không gian thương mại B2B ở châu Á và công nghệ là thứ sẽ tiếp tục duy trì động lực đó trong những năm tới nếu được phát triển đúng cách. Châu Á được nhận xét là có tiềm năng dẫn đầu, đổi mới bối cảnh phân phối bán lẻ của thương mại B2B, đặc biệt khi dân số trẻ ngày càng am hiểu công nghệ. Nếu tốc độ tăng trưởng tiếp tục tăng, châu Á rất có thể sẽ trở thành trung tâm thương mại B2B của thế giới trong tương lai. 

Từ khóa:


Australia đang nổi lên như một cường quốc lượng tử

Khám phá cách Australia xây dựng vị thế cường quốc lượng tử với các đầu tư và nghiên cứu đột phá.

00:23 16/09/2025
Claude của Anthropic hiện có thể tạo tệp PDF, trang trình bày và bảng tính

Khám phá tính năng mới của Claude AI cho phép tạo tài liệu văn phòng chỉ bằng lệnh văn bản. Trải nghiệm ngay hôm nay!

00:22 16/09/2025
Những thiết bị công nghệ phụ thuộc vào đất hiếm

Khám phá vai trò quan trọng của đất hiếm trong thiết bị công nghệ hiện đại và ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu.

11:00 13/09/2025
UAE ra mắt mô hình suy luận AI chi phí thấp, tuyên bố ngang ngửa OpenAI và DeepSeek

Khám phá K2 Think, mô hình AI mới từ UAE, cạnh tranh với OpenAI và DeepSeek với chi phí thấp và hiệu suất ấn tượng.

09:00 13/09/2025
Hàn Quốc đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt robot hình người vào 2029

Khám phá kế hoạch của Hàn Quốc trong việc sản xuất robot hình người hàng loạt từ 2029, dẫn đầu xu hướng công nghệ AI.

07:00 13/09/2025
Nvidia ra mắt Rubin CPX – GPU tối ưu cho AI xử lý ngữ cảnh lớn

Khám phá Rubin CPX, GPU mới của Nvidia, mở ra kỷ nguyên xử lý AI ngữ cảnh lớn với hiệu năng vượt trội. Tìm hiểu ngay!

17:47 12/09/2025
9 lĩnh vực công nghệ mũi nhọn Trung Quốc đang mạnh tay R&D

Khám phá 9 lĩnh vực công nghệ mũi nhọn mà Trung Quốc đang đầu tư mạnh vào R&D để trở thành trung tâm đổi mới toàn cầu.

16:00 09/09/2025
AI đang giúp đẩy nhanh điều trị ung thư như thế nào?

Khám phá cách AI cải thiện điều trị ung thư, giảm thời gian chờ đợi và nâng cao hiệu quả chăm sóc bệnh nhân.

16:00 09/09/2025
Các nhà phân tích lạc quan về ngành năng lượng tái tạo Malaysia

Khám phá triển vọng tích cực của ngành năng lượng tái tạo Malaysia với các chính sách hỗ trợ và dự án mới. Đọc ngay!

10:00 09/09/2025