NTT Nhật Bản đẩy mạnh phương thức làm việc từ xa theo tiêu chuẩn cho 30.000 nhân viên
Hạnh Đặng
27/06/2022
Gần 30.000 nhân viên thuộc tập đoàn viễn thông khổng lồ NTT về cơ bản sẽ làm việc từ xa, và họ có thể tận hưởng chế độ "đãi ngộ công tác" khi đến công ty làm việc…
Theo Kyodo News đưa tin, từ tháng 7/2022, Tập đoàn viễn thông NTT (Nhật Bản) đưa ra quy định mới về việc tiến hành đẩy mạnh làm việc từ xa cho nhân viên.
Về cơ bản, nhân viên sẽ làm việc tại nhà riêng hoặc các "văn phòng vệ tinh" và có thể được hưởng "đãi ngộ công tác" khi đi làm, đồng thời được phép sử dụng máy bay khi di chuyển. Đối tượng áp dụng những chính sách đãi ngộ trên là khoảng 30.000 nhân viên thuộc Tập đoàn đang sinh sống ở Nhật Bản.
Không có giới hạn cho chi phí đi lại khi đi làm, và mọi chi phí ăn ở cũng sẽ được hoàn trả nhân viên. Động thái này nhằm thúc đẩy văn hoá làm việc thêm phần phong phú, đa dạng, đồng thời đảm bảo giữ chân nhân tài một cách tốt nhất.
NTT có khoảng 180.000 nhân viên trong nước, bao gồm cả các nhân viên thuộc công ty Tập đoàn. Trong số đó, khoảng 30.000 người thuộc các bộ phận của các công ty con lớn như NTT Docomo,NTT East Japan và NTT Data có thể áp dụng làm việc từ xa. Sau khi giới thiệu các quy định mới, Tập đoàn NTT cũng sẽ thảo luận về việc mở rộng phạm vi các nhân viên mục tiêu.
Vào tháng 9 năm ngoái, NTT đã đề xuất một chính sách thay đổi mạnh mẽ về cách thức hoạt động của Tập đoàn.
Để loại trừ việc nhân viên phải miễn cưỡng chuyển đổi nơi làm việc hay phải chịu cảnh làm việc đơn độc, NTT thông báo sẽ tăng thêm số lượng nhân viên làm việc từ xa.
Tập đoàn đã thiết lập hơn 400 văn phòng vệ sinh trên khắp Nhật Bản, và dự kiến sẽ tăng thêm số lượng trong tương lai, nhằm đạt được sự "hợp nhất văn phòng và nhà riêng" khi hai địa điểm trên thêm gần nhau.
Chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát hình ảnh, video giả do AI tạo ra nhằm bảo vệ ổn định xã hội và uy tín chính quyền.
Chính quyền Bắc Kinh can thiệp sản xuất chip AI giữa áp lực từ Mỹ, trong khi các công ty tìm giải pháp tạm thời để vượt qua khó khăn.
TikTok Shop đạt doanh số 19 tỷ USD toàn cầu trong 3 tháng, ngang hàng eBay, nhấn mạnh sức mạnh của mô hình mua sắm trên mạng xã hội.
Giang Tô nuôi dưỡng hơn 3.000 'kỳ lân nhỏ', thúc đẩy tự chủ công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chiến lược mới của Bắc Kinh.
Năm 2025 ghi nhận kỷ lục tấn công mạng vào crypto, với 2,2 tỷ USD bị đánh cắp, khiến nhu cầu bảo mật tài sản tăng cao.
Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ không chỉ do AI, mà còn từ áp lực tài chính và tuyển dụng quá mức, theo Fast Company.
Dự báo đầu tư vào cáp ngầm viễn thông giai đoạn 2025-2027 đạt 13 tỷ USD, gần gấp đôi so với ba năm trước, khi Big Tech đẩy mạnh hạ tầng AI.
Trong bối cảnh AI bùng nổ, châu Á chứng kiến cuộc đua đầu tư trung tâm dữ liệu của các tỷ phú và tập đoàn công nghệ lớn.
Báo cáo Akamai cho thấy khu vực APAC ghi nhận hơn 10,5 tỷ lượt truy cập từ bot AI, gây ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp và dữ liệu kỹ thuật số.
Sự bùng nổ nhu cầu về kỹ sư triển khai tại chỗ trong ngành AI, với vai trò cầu nối giữa công nghệ và doanh nghiệp, đang thay đổi cách ứng dụng AI thực tiễn.