OpenAI khẳng định chatbot AI sẽ trở nên phổ biến vào năm 2025

Thanh Minh
Chia sẻ

Các hãng công nghệ đang chạy đua để biến trí tuệ nhân tạo tạo ra thành một yếu tố chính trong cuộc sống làm việc nhằm thúc đẩy doanh thu...

OpenAI tin rằng năm 2025 sẽ là năm mà các hệ thống chatbot cuối cùng cũng trở nên phổ biến. Ảnh minh họa
OpenAI tin rằng năm 2025 sẽ là năm mà các hệ thống chatbot cuối cùng cũng trở nên phổ biến. Ảnh minh họa

OpenAI đang đặt cược rằng các trợ lý hỗ trợ trí tuệ nhân tạo sẽ "trở nên phổ biến" vào năm tới khi các nhóm công nghệ, bao gồm Google và Apple, chạy đua để đưa cái gọi là chatbot AI đến với người tiêu dùng.

CHATBOT AI SẼ TƯƠNG TÁC GIỐNG NHƯ CON NGƯỜI

Các chatbot AI, có thể lý luận và hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp cho con người, đã trở thành mặt trận mới nhất trong cuộc chiến giữa các công ty công nghệ khi họ tìm cách thúc đẩy doanh thu từ công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

"Chúng tôi muốn tạo điều kiện để tương tác với AI theo mọi cách như bạn tương tác với một con người khác", ông Kevin Weil, giám đốc sản phẩm tại OpenAI cho biết.

"Những hệ thống chatbot này sẽ trở nên khả thi và đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng năm 2025 sẽ là năm mà các hệ thống chatbot cuối cùng cũng trở nên phổ biến", ông nói thêm.

Tại ngày dành cho nhà phát triển ở San Francisco mới đây, OpenAI đã tiết lộ khả năng tiếp cận nhiều hơn với dòng mô hình mới có tên là o1, có khả năng lý luận được cải thiện cũng như khả năng giọng nói tiên tiến của GPT-4o. Các nhà phát triển sẽ có thể truy cập công nghệ này theo thời gian thực, nơi AI có thể hiểu lệnh thoại và trò chuyện bằng giọng nói trong một kịch bản trực tiếp giống như một cuộc gọi.

Nỗ lực đưa các chatbot AI đến với công chúng là một cách mà OpenAI kỳ vọng những tiến bộ kỹ thuật của mình sẽ giúp thúc đẩy lợi nhuận trong tương lai, khi công ty tiến hành các kế hoạch tái cấu trúc thành một công ty vì lợi nhuận.

Công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh này đang đặt mục tiêu hoàn thành vòng gọi vốn 6,5 tỷ USD trong tuần này với mức định giá 150 tỷ USD bằng cách thuyết phục những người ủng hộ rằng công ty có khả năng đánh bại các đối thủ của mình để đạt được các cột mốc công nghệ quan trọng và thống trị lĩnh vực. Các nhà đầu tư đã đàm phán với công ty trong những tuần gần đây bao gồm Microsoft, Nvidia, SoftBank và các công ty đầu tư mạo hiểm Thrive Capital và Tiger Global.

Tháng trước, Microsoft, Salesforce và Workday đã đưa các chatbot vào trung tâm các kế hoạch AI của họ, trong khi Google và Meta cũng chỉ ra rằng đây sẽ là trọng tâm của họ khi đưa các mô hình AI vào sản phẩm của mình.

KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CHE GIẤU ĐÓ LÀ CHATBOT AI ĐANG TƯƠNG TÁC

Trong khi các trợ lý hỗ trợ AI đã được đào tạo trong gần một thập kỷ, những tiến bộ mới nhất này cho phép tương tác bằng giọng nói mượt mà hơn và tự nhiên hơn cũng như mức độ hiểu biết cao hơn nhờ các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hỗ trợ các mô hình AI mới.

Năm ngoái, OpenAI đã phát hành "giao diện lập trình ứng dụng trợ lý", được thiết kế để cho phép các nhà phát triển xây dựng các tác nhân bằng công nghệ của mình. Nhưng công ty cho biết điều này bị cản trở do những hạn chế về khả năng của các mô hình trước đó.

Weil cho biết khả năng suy nghĩ và lý luận được cải thiện của các mô hình mới nhất của OpenAI sẽ thể hiện trong các sản phẩm của công ty, bao gồm ChatGPT, và đối với các công ty khởi nghiệp và nhà phát triển xây dựng sản phẩm bằng API của công ty. Công ty không bình luận về việc liệu họ có lập tức có kế hoạch xây dựng tác nhân AI của riêng mình hay không.

OpenAI cho biết bất kỳ cách sử dụng công nghệ như vậy nào cũng không được phép che giấu rằng nó là AI chứ không phải con người
OpenAI cho biết bất kỳ cách sử dụng công nghệ như vậy nào cũng không được phép che giấu rằng nó là AI chứ không phải con người

Một ví dụ được trình bày trong bản trình diễn riêng về các công cụ là nói chuyện với hệ thống AI để giúp tìm nguồn sản phẩm mua tại địa phương, chẳng hạn như dâu tây. Sau đó, AI sẽ gọi cho doanh nghiệp để đặt hàng dâu tây, tiếp nhận hướng dẫn của người dùng về số lượng và mức chi tiêu mong muốn.

OpenAI cho biết bất kỳ cách sử dụng công nghệ như vậy nào cũng không được phép che giấu rằng nó là AI chứ không phải con người và chỉ dành cho các nhà phát triển với sáu giọng nói cài đặt trước, thay vì xây dựng giọng nói mới.

“Nếu chúng ta làm đúng, chatbot AI sẽ đưa chúng ta đến một thế giới mà chúng ta thực sự có thể dành nhiều thời gian hơn cho những điều quan trọng và ít thời gian hơn để nhìn chằm chằm vào điện thoại của mình”, Weil cho biết.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con