Phỏng vấn CEO Digital Uncut: Làm thế nào để tiếp thị số đạt hiệu quả?
Theo Digital Agency Network, cuộc khủng hoảng COVID-19 giúp chúng ta nhận ra rằng chuyển đổi số ngày càng quan trọng. Doanh nhân Sam Martin-Ross, Giám đốc điều hành Digital Uncut, sẽ cho chúng ta thấy quá trình xử lý giai đoạn khủng hoảng với tư cách là một tổ chức dịch vụ kỹ thuật số…
Digital Uncut được thành lập nhằm đưa tới các giải pháp kỹ thuật số về xử lý dữ liệu cho các khách hàng doanh nghiệp như: xử lý các con số, thử nghiệm ý tưởng và thực hiện các chỉnh sửa ổn định cho chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa ngân sách tiếp thị, mang lại kết quả tốt nhất và mở rộng quy mô khởi nghiệp.
Là một công ty cung cấp các giải pháp dịch vụ kỹ thuật số, ông đã điều hành công ty và hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khủng hoảng Covid như thế nào?
Chúng tôi đang cố gắng hướng dẫn khách hàng của mình chuyển đổi nhanh các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để phù hợp hơn với tình hình hiện tại và 'trạng thái bình thường mới' trong tương lai. Chúng tôi sẽ đánh giá lại chiến lược và hiệu suất, sau đó gặp gỡ với khách hàng để trao đổi với họ. Có hai lĩnh vực chúng tôi đã xem xét, đánh giá cụ thể sau mỗi chiến dịch là chi phí vận hành và thông điệp tiếp thị.
Đối với khách hàng gặp khó khăn, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho họ, kể cả khi doanh nghiệp muốn rút lui hoặc tạm dừng tiếp thị.
Đối với một số khách hàng khác, chúng tôi sẽ xem xét nhu cầu nào phù hợp với mục tiêu, mối quan tâm mới của khách hàng.
Ông có thể chia sẻ một số giải pháp hữu hiệu để duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát không?
Bằng nhiều cách, chúng tôi luôn cố gắng vận hành hoạt động kinh doanh như bình thường. Tất cả công việc của chúng tôi đều được tổng hợp trên Cloud, vì vậy Digital Uncut không gặp quá nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật trong thời kỳ dịch bệnh. Công ty cũng luôn sử dụng các công cụ như Slack, Asana và Zoom/Google Meet để kết nối với khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài ra, chúng tôi luôn cố gắng gửi gửi tặng những “món quà” bất ngờ tới đội ngũ nhân viên bằng cách đặt đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ đến nhà của họ.
Khách hàng của Digital Uncut chủ yếu tập trung vào những ngành nào? Covid-19 đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp đó như thế nào?
Chúng tôi làm việc với các công ty khởi nghiệp và mở rộng quy mô trên nhiều ngành công nghiệp. Bị ảnh hưởng nặng nề nhất chắc chắn là ngành dịch vụ du lịch, các chi tiêu tiếp thị dường như đã bị tạm dừng, sau đó đến ngành logistic.
Ông dự đoán tương lai của chuyển đổi số sẽ phát triển như thế nào?
Một vài ngành công nghiệp sử dụng kỹ thuật số sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ. Ví dụ như thương mại điện tử, hay bất động sản. Người ta cũng bắt đầu phát triển các sản phẩm kỹ thuật số mới vô cùng độc đáo chẳng hạn như các tour du lịch ảo sử dụng AR và VR. Tuy nhiên, cũng rất khó để chúng ta có thể dự đoán mọi thứ trong tương lai. Vào năm ngoái, đâu ai nghĩ được rằng thế giới sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng như thế này!
Dựa trên bí quyết và kinh nghiệm của ông, lĩnh vực nào nên tập trung đầu tư chuyển đổi số?
Tôi khuyên các doanh nghiệp có quy mô khách hàng lớn nên cân nhắc đầu tư vào quảng cáo trên Facebook, Instagram và YouTube. Các nền tảng này có xu hướng hoạt động tốt, các sản phẩm/dịch vụ hướng đúng đến khách hàng mục tiêu. Lý do là bởi số lượng người dùng đã tăng lên, trong khi số lượng các sản phẩm/dịch vụ quảng cáo lại giảm do một số công ty không còn trụ vững trong thị trường tiếp thị.
Sau cuộc khủng hoảng Covid-19, dự kiến nhu cầu chuyển đổi số sẽ tăng cao. Ông nghĩ đặc điểm nào của Digital Uncut có thể thu hút thêm các khách hàng tiềm năng mới?
Nếu khách hàng là một công ty khởi nghiệp hoặc đang mở rộng quy mô thì tôi nghĩ rằng họ sẽ hợp tác với chúng tôi vì tất cả các lý do chúng tôi đã làm được như trước dịch Covid-19. Chúng tôi hợp tác để hỗ trợ sự phát triển của khách hàng và cho họ những lời khuyên trung thực nhất. Tôi hy vọng hành động của mình hiện tại đã chứng minh điều đó.
Thay đổi nào đã được tạo ra trong thời kỳ dịch bệnh mà bây giờ công ty vẫn muốn tiếp tục duy trì?
Chúng tôi đang cân nhắc kỹ lưỡng việc duy trì làm việc từ xa. Không chỉ ở Digital Uncut, chi phí vận hành của một văn phòng vật lý là một vấn đề chung đối với các công ty mới thành lập, khoản này có thể dùng để cung cấp các giá trị bổ sung cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào.