image Thứ Ba, 28/10/2025

Ra mắt mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam

Hoàng Hà

01/11/2023

Chia sẻ

Với sự ra mắt của mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network), từ nay, ngày 1/11 hàng năm sẽ là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam...

Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 với chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam”
Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 với chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam”

MarTech - Công nghệ tiếp thị đang cách mạng hóa tiếp thị và quảng cáo mở ra cơ hội cho DN tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo.

Ngày 1/11, Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 với chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam” đã diễn ra tại NIC cơ sở Hòa Lạc. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Triển lãm Quốc tế ĐMST Việt Nam 2023 (VIIE 2023). Hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp và công chúng nắm bắt được những bài học thực tiễn để thúc đẩy quá trình sáng tạo và số hóa. 

DOANH THU NGÀNH MARTECH SẼ CÁN MỐC 1.700 TỶ USD VÀO NĂM 2032

Là một ngành công nghiệp mới xuất hiện được hơn 12 năm nhưng MarTech đã có sự phát triển rất nhanh. Từ năm 2011 toàn cầu chỉ có hơn 120 công ty trong lĩnh vực này đến 2023 đã có hơn 11.000 công ty, trong đó có nhiều công ty Việt Nam đang cung cấp các giải pháp MarTech cho DN, như các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mobile, trên mạng…

Năm 2022, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD và dự kiến sau 10 năm nữa - đến năm 2032, doanh thu toàn ngành sẽ cán mốc 1.700 tỷ USD.

Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận. Nhưng với nền kinh tế hội nhập, các công ty MarTech toàn cầu đã tham gia vào thị trường Việt Nam, các DN MarTech Việt Nam vừa phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, vừa có cơ hội được học tập từ những công ty MarTech lớn trên thế giới.

Chính điều này đã thúc đẩy sự đổi mới trong các công ty MarTech tại Việt Nam và việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết.

RA MẮT MẠNG LƯỚI ĐỔI MỚI SÁNG TẠO QUỐC GIA MARTECH VIỆT NAM

Ngay tại Hội thảo, Mạng lưới Đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã được ra mắt. Theo đó, ngày 01/11 hàng năm được ấn định là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam. Mạng lưới MarTech Việt Nam xác định xây dựng và phát triển quan hệ rất chặt chẽ với các cơ quan, bộ ngành liên quan, đặc biệt là NIC thuộc Bộ KH&ĐT.

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã được ra mắt
Mạng lưới Đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã được ra mắt

Theo thông tin tại Hội thảo, mạng lưới MarTech Việt Nam có vai trò là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ và tiếp thị và cộng đồng các DN MarTech. Vietnam MarTech Network sẽ hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và đảm bảo lợi ích cho các thành viên.

Mục đích của Mạng lưới MarTech Việt Nam là tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thành viên, thúc đẩy sự phát triển, trong đó bao gồm thúc đẩy hoạt động ĐMST, phát triển chiến lược, phát triển kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành MarTech Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.

Với chủ đề “Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và tỏa sáng của MarTech Việt Nam”, hơn 30 diễn giả tham gia 3 phiên thảo luận tại Hội thảo đã đưa ra những xu hướng ĐMST trong lĩnh vực MarTech, ứng dụng MarTech trong dịch vụ công, cá nhân hóa sản phẩm và trải nghiệm, các chiến lược Marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.

Bên lề Hội thảo, có hơn 20 gian trưng bày trong suốt 5 ngày diễn ra VIIE 2023 cùng khu trải nghiệm giới thiệu hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MarTechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media…


Giải bài toán “khoảng trống nhân lực lượng tử” của Việt Nam

Việt Nam cần chuẩn bị nguồn nhân lực cho công nghệ lượng tử trong 5-10 năm tới để không tụt hậu.

15:46 27/10/2025
Chủ tịch ViSecurity Ngô Tuấn Anh: Phát triển công nghiệp an ninh mạng nội địa là điều rất quan trọng và cần thiết

Chủ tịch ViSecurity Ngô Tuấn Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của sản phẩm an ninh mạng nội địa tại Việt Nam.

15:44 27/10/2025
Lừa đảo trên không gian mạng: Mất mát lớn nhất không chỉ là tài sản

Khi dữ liệu bị đánh cắp, mất mát lớn nhất không chỉ là tài sản, mà là niềm tin vào công nghệ và xã hội.

01:43 27/10/2025
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia trong chuyển đổi số giáo dục đại học, cao đẳng

Tọa đàm Việt Nam - Australia khám phá cơ hội hợp tác chuyển đổi số giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo.

15:39 24/10/2025
Maybank dự đoán Grab sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2025 - 2027

Khám phá dự báo tăng trưởng mạnh mẽ của Grab từ Maybank trong giai đoạn 2025-2027, bất chấp bối cảnh tiêu dùng suy yếu.

15:44 23/10/2025
Nghiên cứu của World Bank: Robot tạo thêm việc làm, tăng lương cho người lao động ở Việt Nam

Nghiên cứu của World Bank chỉ ra rằng robot có thể tạo thêm việc làm và tăng lương cho người lao động ở Việt Nam.

15:43 23/10/2025
Dự thảo Luật AI: Tuân thủ sẽ là gánh nặng hay lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt?

Khám phá tác động của Dự thảo Luật AI đến doanh nghiệp Việt. Tuân thủ có phải là lợi thế cạnh tranh? Tìm hiểu ngay!

15:41 23/10/2025
Lãnh đạo cấp cao phải là người truyền cảm hứng và thúc đẩy AI vào "DNA văn hóa doanh nghiệp"

Khám phá vai trò lãnh đạo trong việc thúc đẩy AI vào văn hóa doanh nghiệp để đạt được thành công bền vững.

15:39 23/10/2025
Ứng dụng AI vào mô hình chính quyền hai cấp tại Việt Nam

Khám phá cách AI giúp mô hình chính quyền 2 cấp tại Việt Nam hoạt động hiệu quả, minh bạch và tiết kiệm.

09:16 22/10/2025