Ra mắt mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam
Hoàng Hà
01/11/2023
Với sự ra mắt của mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network), từ nay, ngày 1/11 hàng năm sẽ là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam...
MarTech - Công nghệ tiếp thị đang cách mạng hóa tiếp thị và quảng cáo mở ra cơ hội cho DN tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo.
Ngày 1/11, Hội thảo Vietnam Martech Innovation 2023 với chủ đề “From Mindset To Mastery - The Rise & Shine Of Martech In Vietnam” đã diễn ra tại NIC cơ sở Hòa Lạc. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Triển lãm Quốc tế ĐMST Việt Nam 2023 (VIIE 2023). Hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp và công chúng nắm bắt được những bài học thực tiễn để thúc đẩy quá trình sáng tạo và số hóa.
DOANH THU NGÀNH MARTECH SẼ CÁN MỐC 1.700 TỶ USD VÀO NĂM 2032
Là một ngành công nghiệp mới xuất hiện được hơn 12 năm nhưng MarTech đã có sự phát triển rất nhanh. Từ năm 2011 toàn cầu chỉ có hơn 120 công ty trong lĩnh vực này đến 2023 đã có hơn 11.000 công ty, trong đó có nhiều công ty Việt Nam đang cung cấp các giải pháp MarTech cho DN, như các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mobile, trên mạng…
Năm 2022, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD và dự kiến sau 10 năm nữa - đến năm 2032, doanh thu toàn ngành sẽ cán mốc 1.700 tỷ USD.
Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận. Nhưng với nền kinh tế hội nhập, các công ty MarTech toàn cầu đã tham gia vào thị trường Việt Nam, các DN MarTech Việt Nam vừa phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, vừa có cơ hội được học tập từ những công ty MarTech lớn trên thế giới.
Chính điều này đã thúc đẩy sự đổi mới trong các công ty MarTech tại Việt Nam và việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết.
RA MẮT MẠNG LƯỚI ĐỔI MỚI SÁNG TẠO QUỐC GIA MARTECH VIỆT NAM
Ngay tại Hội thảo, Mạng lưới Đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã được ra mắt. Theo đó, ngày 01/11 hàng năm được ấn định là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam. Mạng lưới MarTech Việt Nam xác định xây dựng và phát triển quan hệ rất chặt chẽ với các cơ quan, bộ ngành liên quan, đặc biệt là NIC thuộc Bộ KH&ĐT.
Theo thông tin tại Hội thảo, mạng lưới MarTech Việt Nam có vai trò là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ và tiếp thị và cộng đồng các DN MarTech. Vietnam MarTech Network sẽ hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và đảm bảo lợi ích cho các thành viên.
Mục đích của Mạng lưới MarTech Việt Nam là tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thành viên, thúc đẩy sự phát triển, trong đó bao gồm thúc đẩy hoạt động ĐMST, phát triển chiến lược, phát triển kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành MarTech Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.
Với chủ đề “Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và tỏa sáng của MarTech Việt Nam”, hơn 30 diễn giả tham gia 3 phiên thảo luận tại Hội thảo đã đưa ra những xu hướng ĐMST trong lĩnh vực MarTech, ứng dụng MarTech trong dịch vụ công, cá nhân hóa sản phẩm và trải nghiệm, các chiến lược Marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.
Bên lề Hội thảo, có hơn 20 gian trưng bày trong suốt 5 ngày diễn ra VIIE 2023 cùng khu trải nghiệm giới thiệu hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MarTechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media…
Khám phá tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong lĩnh vực bán dẫn, cùng các thách thức cần vượt qua.
Khám phá ba chiến lược của World Bank giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu.
Khám phá cách yếu tố xanh và bền vững giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao lợi thế cạnh tranh toàn cầu tại VNEF 2025.
Khám phá sự bùng nổ tài sản mã hóa tại Việt Nam, với dòng vốn vượt 220 tỷ USD trong năm 2025. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!
Khám phá sự phát triển của ngành bán dẫn Việt Nam với nhà máy kiểm thử đầu tiên dự kiến khởi công năm 2025. Tìm hiểu ngay!
Khám phá cách tài sản số có thể thu hút ngoại tệ cho Việt Nam qua kiều hối, du lịch và cộng đồng freelancer.
Khám phá xu hướng đào tạo 2026, nơi AI trở thành năng lực cạnh tranh cốt lõi cho doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển!
Khám phá các quy tắc và hướng dẫn sử dụng AI trong sáng tạo nội dung một cách có trách nhiệm và an toàn.
Khám phá vai trò của tiêu chuẩn VSS trong xuất khẩu và cách doanh nghiệp Việt có thể thích ứng với xu hướng bền vững toàn cầu.