Snapchat tham vọng trở thành ông vua trong mảng mua sắm AR
Bảo Ngọc
08/08/2022
Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) được dự đoán là tương lai của ngành thương mại bán lẻ và Snapchat đang có tham vọng dẫn đầu lĩnh vực này…
Snap, công ty mẹ của Snapchat mới đây đã tung ra một loạt các tính năng mua sắm tích hợp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) mới cho ứng dụng nhắn tin phổ biến của mình.
THÊM LỰA CHỌN CHO CÁC TÍN ĐỒ MUA SẮM
Lăng kính mua sắm AR mới trên nền tảng Snapchat được sản xuất đặc biệt cho phép người dùng "thử" quần áo và phụ kiện từ các thương hiệu lớn như Puma, Prada, Dior, MAC và một số hãng khác.
Để sử dụng tính năng “2D Try-on” (mặc thử), người dùng chỉ cần chụp một vài bức ảnh toàn thân trong bất kỳ trang phục nào và để Snapchat phát huy tác dụng kỳ diệu bằng cách “biến hình” bạn trong trang phục mới.
Điều này giúp người mua trải nghiệm thử các mặt hàng mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng và thậm chí có thể chọn mua sản phẩm họ thích từ chính trang web của thương hiệu.
Ngoài ra, các lăng kính AR có độ chính xác cực cao, cho phép thay đổi nhiều biến thể màu sắc để mang đến cho người dùng trải nghiệm duyệt web gần giống đời thực nhất có thể.
Snap cũng đã giới thiệu sản phẩm “Kính thế hệ tiếp theo” của mình. Đây là chiếc kính vật lý được tích hợp với chức năng AR cho phép người dùng phủ trực tiếp Lăng kính của Snapchat lên thế giới thực xung quanh. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán với giá từ 380 USD.
“MÁY ẢNH” BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI THẾ HỆ MỚI
Đặc biệt, hãng này cũng tiết lộ Pixy, một chiếc máy ảnh bay cỡ bỏ túi, như một người bạn đồng hành cùng với Snapchat.
Chiếc máy bay không người lái này có thể truyền và lưu video hoặc ảnh vào ứng dụng Snapchat Memories. Từ đó, người dùng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa, kính cũng như âm thanh của Snapchat để tùy chỉnh và sáng tạo các nội dung được thu lại trên không.
Tại Tuần lễ Khoa học VinFuture 2025, các nhà khoa học giới thiệu bốn đột phá trong robot, y học và nông nghiệp thông minh, mở ra tương lai mới cho nhân loại.
Baidu đang nổi lên như đối thủ chính trong ngành chip AI tại Trung Quốc, với mảng chip Kunlunxin dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung.
Startup Holocare phát triển công nghệ VR giúp bác sĩ phẫu thuật mô phỏng cơ quan 3D, nâng cao hiệu quả và an toàn trong ca mổ.
Nhóm sinh viên Texas phát triển robot FireBot giúp lính cứu hỏa thu thập thông tin trong đám cháy, chịu nhiệt lên đến 650°C, nâng cao an toàn cứu hộ.
NTT và Toshiba đã chứng minh khả năng điều khiển nhà máy từ 300km, mở ra giải pháp mới cho ngành sản xuất Nhật Bản giữa tình trạng thiếu lao động.
Dự báo tác động của AI đến việc làm qua lăng kính kinh nghiệm từ Internet, từ chuyển đổi nghề nghiệp đến sự xuất hiện công việc mới.
Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ về lượt tải mô hình AI mở, cho thấy sự thay đổi trong cách sử dụng và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo toàn cầu.
Mô hình trí tuệ nhân tạo PopEVE giúp xác định biến thể di truyền gây bệnh hiếm, nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.
Viện Allen công bố mô hình AI Olmo 3 với dữ liệu huấn luyện công khai, cạnh tranh trực diện với mô hình mở của Trung Quốc.
Chuỗi cung ứng thông minh, AI đa tác tử và thiết bị biên thông minh sẽ là những xu hướng công nghệ nổi bật tại Đông Nam Á trong năm 2026.