Tatinta giới thiệu mô hình“Trawell” (Travel kết hợp Well-being) tại ITB ASIA 2025
Hải Thành
07/11/2025
Sau thời gian phát triển tại Việt Nam, Sàn du lịch sức khoẻ & tri thức Tatinta đã chính thức ra mắt mô hình Trawell (Travel + Well-being) tại ITB Asia ở Singapore…
ITB Asia là sự kiện du lịch hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện ra mắt mô hình Trawell của Tatinta hướng tới mục tiêu góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trở thành trung tâm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe và học tập trải nghiệm trong khu vực.
“TRAWELL” = TRAVEL + WELL-BEING: DU LỊCH, SỨC KHỎE & NÂNG CAO TRI THỨC
Trong nhịp sống hiện đại, du lịch không chỉ dừng lại ở việc nghỉ ngơi hay ghi dấu điểm đến. Nhiều người tìm đến hành trình như một cách để cân bằng, học hỏi và tìm lại cảm xúc tích cực cho bản thân. Từ góc nhìn đó, Tatinta – sàn du lịch sức khỏe và tri thức Việt Nam – giới thiệu mô hình “Trawell” (Travel + Well-being) tại ITB Asia 2025.
Mô hình Trawell là một mô hình kết hợp giữa Du lịch, Chăm sóc sức khỏe & nâng cao Tri thức. Nó được viết tắt từ Travel + Well-being.
Tatinta đã phát triển công nghệ Human x Hybrid để tích hợp những hoạt động trước này tách biệt, tạo nên một chuỗi giá trị trải nghiệm liền mạch cho những du khách muốn tìm những hành trình có độ mở rộng hơn phạm vi cung cấp dịch vụ của ngành du lịch truyền thống.
Du khách ngày nay có xu hướng chuyển từ "tham quan" sang "trải nghiệm", bao gồm những trải nghiệm toàn diện hơn trong hành trình khám phá thế giới bên ngoài đồng thời thế giới bên trong bản thân, bao gồm sức khỏe & tri thức.
Khi thêm Well-being (khái niệm nói về sức khỏe toàn diện bao gồm THÂN khỏe mạnh, TÂM hạnh phúc, an vui), Travel thành Trawell – và phạm vi của TRAWELL rộng hơn TRAVEL ở chỗ nó có thêm những trải nghiệm chăm sóc chuyên sâu hơn về THÂN và TÂM TRÍ. Cụ thể là việc kết hợp Travel + Medical Tourism + Educational Tourism + Sustainable Oriented Shopping (Mua sắm hướng về cộng đồng).
Mọi trải nghiệm trong Trawell đều phản ánh triết lý mà Tatinta theo đuổi: “We Trawell the world — not just to see places, but to feel, to learn, and to heal”. (Chúng ta Trawell thế giới — không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận, học hỏi và chữa lành).
MỘT HÀNH TRÌNH, BỐN GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Nếu coi mỗi chuyến đi là một câu chuyện, thì Trawell chính là nền tảng giúp những câu chuyện đó trở nên sâu sắc và trọn vẹn hơn thông qua bốn trụ cột: Du lịch – Sức khỏe – Tri thức – Mua sắm.
Trên Tatinta, mỗi hành trình được cá nhân hóa theo sở thích, thời gian và ngân sách, giúp du khách tự do kiến tạo trải nghiệm mang dấu ấn riêng. Sự kết hợp giữa công nghệ thông minh và mạng lưới nhà cung cấp đa dạng tạo nên một hệ sinh thái mở nơi khách hàng không chỉ đi để khám phá thế giới mà còn để hiểu mình và kết nối sâu sắc hơn với cuộc sống.
Khác với những nền tảng chỉ dừng lại ở việc “đặt tour trực tuyến”, Trawell chú trọng đến chất lượng thực tế và cảm xúc hành trình, mỗi chuyến đi không chỉ là di chuyển mà là quá trình trải nghiệm, khám phá và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc.
Trong lĩnh vực du lịch y tế, Tatinta hợp tác cùng các đối tác y tế uy tín, được chứng nhận chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng dịch vụ trị liệu, phục hồi và chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Mục tiêu mang đến cho du khách một hành trình chữa lành trọn vẹn, an toàn và đầy tính nhân văn.
Trong hành trình Trawell, tri thức là yếu tố không thể thiếu. Thông qua hợp tác với các trường đại học và tổ chức giáo dục quốc tế, Tatinta mang đến cơ hội để du khách, đặc biệt là giới trẻ được học hỏi, rèn luyện kỹ năng và mở rộng tầm nhìn qua mỗi chuyến đi. Nơi cha mẹ và con cái cùng nhau trải nghiệm, khám phá văn hóa, rèn luyện kỹ năng và vun đắp yêu thương. Là không gian lý tưởng dành cho những bạn trẻ yêu thích học thuật, đam mê khám phá tri thức và khát khao phát triển bản thân.
Thông qua việc giới thiệu sản phẩm thủ công, đặc sản và quà tặng địa phương trên sàn Tatinta, những giá trị văn hóa Việt Nam được lan tỏa đến bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy kinh tế xanh và phát triển bền vững nơi mỗi món quà đều chứa đựng câu chuyện, tâm huyết và linh hồn của vùng đất đã sinh ra nó.
Khác với các nền tảng du lịch thuần công nghệ, Tatinta theo đuổi mô hình “Human x Hybrid”, kết hợp trí tuệ nhân tạo và cảm xúc con người. AI hỗ trợ thu thập, phân tích dữ liệu và gợi ý hành trình cá nhân hóa, trong khi chuyên gia bản địa và hướng dẫn viên mang đến sâu sắc văn hóa và trải nghiệm tinh tế. Hai ứng dụng tiêu biểu cho mô hình này là Trợ lý du lịch thông minh (AI Travel Assistant) – hỗ trợ khách lên kế hoạch, gợi ý điểm đến, so sánh tour và tra cứu thông tin nhanh chóng; cùng Tatinta Guide – hướng dẫn viên ảo tích hợp thuyết minh đa ngôn ngữ, bản đồ tương tác và những gợi ý tinh tế từ chính người am hiểu địa phương.
Không chỉ phục vụ du khách, Trawell còn giúp doanh nghiệp số hóa và tối ưu vận hành thông qua ba giải pháp chính: phần mềm Trợ lý Du lịch, cổng kết nối B2B Network & Marketplace, và Trung tâm Đào tạo Trực tuyến – giúp nâng cao năng lực nhân sự và mở rộng thị trường toàn cầu.
Hơn cả một hành trình, đó là trải nghiệm kết nối con người, tri thức và cảm xúc nơi mỗi bước chân giúp ta tìm lại sự cân bằng và hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới, cũng như chính mình.
NTT và Toshiba đã chứng minh khả năng điều khiển nhà máy từ 300km, mở ra giải pháp mới cho ngành sản xuất Nhật Bản giữa tình trạng thiếu lao động.
Dự báo tác động của AI đến việc làm qua lăng kính kinh nghiệm từ Internet, từ chuyển đổi nghề nghiệp đến sự xuất hiện công việc mới.
Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ về lượt tải mô hình AI mở, cho thấy sự thay đổi trong cách sử dụng và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo toàn cầu.
Mô hình trí tuệ nhân tạo PopEVE giúp xác định biến thể di truyền gây bệnh hiếm, nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.
Viện Allen công bố mô hình AI Olmo 3 với dữ liệu huấn luyện công khai, cạnh tranh trực diện với mô hình mở của Trung Quốc.
Chuỗi cung ứng thông minh, AI đa tác tử và thiết bị biên thông minh sẽ là những xu hướng công nghệ nổi bật tại Đông Nam Á trong năm 2026.
Mặc dù có tiến bộ trong nghiên cứu, pin thể rắn vẫn đối mặt nhiều rào cản trước khi có thể sản xuất hàng loạt vào năm 2030.