Tiktok chính thức xây dựng “căn cứ” mới tại Singapore
Đức Mạnh
08/08/2022
TikTok, nền tảng video dạng ngắn đã chính thức triển khai hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, TikTok Shop, tại Singapore...
Trước đó, công ty đã ra mắt tính năng này ở Anh, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Tiktok cho biết Singapore có “tiềm năng vượt trội để trở thành một thị trường thương mại điện tử lớn”, với quy mô thị trường dự kiến đạt trên 11,4 tỷ USD vào năm 2025.
Hiện tại, có vẻ như Indonesia là nước đem lại lợi nhuận cao nhất cho TikTok Shop bên cạnh Trung Quốc, với doanh số thu được trong tháng 6 đạt 100 triệu USD.
Tiktok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok, cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử trên chính giao diện của tài khoản TikTok, từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh sản phẩm cũng như tạo dựng thương hiệu riêng. Công ty này đã miễn phí hoa hồng cho người bán và tính phí dịch vụ thanh toán 1% để thu hút các nhà kinh doanh đến với nền tảng.
Khảo sát cho thấy 68% CEO sẽ tiếp tục đầu tư vào AI trong năm 2026, bất chấp hiệu quả ngắn hạn chưa thuyết phục.
Mỹ cảnh báo áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế đối với doanh nghiệp công nghệ châu Âu, leo thang căng thẳng thương mại với EU.
AI đang tạo ra những cơ hội nghề nghiệp mới, từ người giải thích AI đến người huấn luyện, đáp ứng nhu cầu trong thị trường lao động hiện đại.
Trung Quốc chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh AI nhờ lưới điện lớn và chi phí điện thấp, tạo điều kiện cho sự phát triển công nghệ vượt trội.
OpenAI trở thành động cơ kinh tế cốt lõi của làn sóng AI toàn cầu, cạnh tranh với Google, Meta và xAI của Elon Musk.
Quỹ đầu tư 150.000 tỷ won của Hàn Quốc nhằm phát triển AI, bán dẫn và công nghệ sinh học, định vị lại nền kinh tế trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Chuyên gia Allen Zhu dự đoán Trung Quốc có thể vượt Mỹ về AI trong 10 năm tới nhờ tốc độ mở rộng hạ tầng năng lượng và trung tâm dữ liệu nhanh chóng.
Nvidia giữ vững vị thế dẫn đầu trong mảng chip AI, nhưng sự cạnh tranh từ Google, Amazon và các đối thủ nhỏ hơn đang gia tăng.
Ủy ban châu Âu khởi động điều tra Google về việc sử dụng nội dung cho AI mà không bồi thường, đe dọa quyền lợi nhà xuất bản.
Gần một nửa lãnh đạo doanh nghiệp châu Á xác định AI là ưu tiên hàng đầu cho năm 2026, theo báo cáo từ Viện Diligent.