Tiktok chính thức xây dựng “căn cứ” mới tại Singapore
Đức Mạnh
08/08/2022
TikTok, nền tảng video dạng ngắn đã chính thức triển khai hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, TikTok Shop, tại Singapore...
Trước đó, công ty đã ra mắt tính năng này ở Anh, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Tiktok cho biết Singapore có “tiềm năng vượt trội để trở thành một thị trường thương mại điện tử lớn”, với quy mô thị trường dự kiến đạt trên 11,4 tỷ USD vào năm 2025.
Hiện tại, có vẻ như Indonesia là nước đem lại lợi nhuận cao nhất cho TikTok Shop bên cạnh Trung Quốc, với doanh số thu được trong tháng 6 đạt 100 triệu USD.
Tiktok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok, cho phép người dùng mở gian hàng thương mại điện tử trên chính giao diện của tài khoản TikTok, từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh sản phẩm cũng như tạo dựng thương hiệu riêng. Công ty này đã miễn phí hoa hồng cho người bán và tính phí dịch vụ thanh toán 1% để thu hút các nhà kinh doanh đến với nền tảng.
Chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát hình ảnh, video giả do AI tạo ra nhằm bảo vệ ổn định xã hội và uy tín chính quyền.
Chính quyền Bắc Kinh can thiệp sản xuất chip AI giữa áp lực từ Mỹ, trong khi các công ty tìm giải pháp tạm thời để vượt qua khó khăn.
TikTok Shop đạt doanh số 19 tỷ USD toàn cầu trong 3 tháng, ngang hàng eBay, nhấn mạnh sức mạnh của mô hình mua sắm trên mạng xã hội.
Giang Tô nuôi dưỡng hơn 3.000 'kỳ lân nhỏ', thúc đẩy tự chủ công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chiến lược mới của Bắc Kinh.
Năm 2025 ghi nhận kỷ lục tấn công mạng vào crypto, với 2,2 tỷ USD bị đánh cắp, khiến nhu cầu bảo mật tài sản tăng cao.
Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ không chỉ do AI, mà còn từ áp lực tài chính và tuyển dụng quá mức, theo Fast Company.
Dự báo đầu tư vào cáp ngầm viễn thông giai đoạn 2025-2027 đạt 13 tỷ USD, gần gấp đôi so với ba năm trước, khi Big Tech đẩy mạnh hạ tầng AI.
Trong bối cảnh AI bùng nổ, châu Á chứng kiến cuộc đua đầu tư trung tâm dữ liệu của các tỷ phú và tập đoàn công nghệ lớn.
Báo cáo Akamai cho thấy khu vực APAC ghi nhận hơn 10,5 tỷ lượt truy cập từ bot AI, gây ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp và dữ liệu kỹ thuật số.
Sự bùng nổ nhu cầu về kỹ sư triển khai tại chỗ trong ngành AI, với vai trò cầu nối giữa công nghệ và doanh nghiệp, đang thay đổi cách ứng dụng AI thực tiễn.