TikTok có thể dừng dự án livestream bán hàng ở châu Âu và Mỹ
Gia Linh
13/07/2022
Do bước đầu thử nghiệm không thành công, TikTok có thể sẽ từ bỏ dự án livestream bán hàng ở thị trường châu Âu và Mỹ…
TikTok đã thử nghiệm tính năng livestream bán hàng ở thị trường Anh vào cuối năm ngoái, tung ra chiến dịch đa thương hiệu “On Trend” vào tháng 12/2021. Tuy nhiên, hoạt động này lại không thu hút được lượng lớn người xem như mong đợi, không mang lại nhiều doanh thu cho các sản phẩm tương ứng.
Trước đó, TikTok có kế hoạch ra mắt ở một số thị trường châu Âu như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha với hy vọng cuối năm nay đích đến tiếp theo sẽ là thị trường Mỹ. Còn hiện tại, công ty cho biết sẽ chỉ tập trung quảng bá ở thị trường Anh.
Mô hình livestream bán hàng trên TikTok hiện nay vẫn chưa được khai thác ở tất cả các thị trường và có xu hướng phát triển hơn ở một số thị trường châu Á. Mô hình này là hoạt động kinh doanh lớn đối với ByteDance - công ty mẹ của Douyin, TikTok. Đồng thời livestream bán hàng cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho những người sáng tạo nội dung, các KOL hoạt động trên nền tảng.
Theo TikTok, hiện nay có một lượng lớn người dùng dành thời gian sử dụng và tiêu tiền trên nền tảng, cho nên việc đầu tư mạnh vào mảng livestream là quyết định đúng đắn.
Hơn một năm qua, công ty đã phát triển và thử nghiệm nhiều hình thức mua sắm khác nhau và gần đây nhất họ đang thử nghiệm tính năng mua sắm TikTok trong ứng dụng tại Indonesia.
Trung Quốc yêu cầu trung tâm dữ liệu nhận vốn nhà nước sử dụng chip AI nội địa, loại bỏ công nghệ nước ngoài, mở ra cơ hội cho Huawei và các hãng nội địa.
Chính phủ Trung Quốc cắt giảm 50% hóa đơn điện cho các trung tâm dữ liệu lớn, thúc đẩy sản xuất chip nội địa và giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ.
Chuyên gia đưa ra 5 bí quyết giúp người dùng sử dụng AI an toàn, tránh ảo giác và sai lệch trong quyết định công việc.
Thái tử Mohammed bin Salman đang biến Ả Rập Xê Út thành cường quốc AI, cạnh tranh với Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ.
Nhu cầu đầu tư vào trí tuệ nhân tạo không ngừng tăng, với dự báo đạt 4.000 tỷ USD vào năm 2030, bất chấp lo ngại về bong bóng đầu tư.
Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận kỷ lục mới, nhưng 8 trong số 10 doanh nghiệp lớn nhất S&P 500 đều thuộc lĩnh vực công nghệ, gây lo ngại về sự tập trung.
Số lượng người dùng ứng dụng AI tại Trung Quốc đạt 730 triệu, nhưng 60% mất người dùng trong quý III. Ngành công nghiệp đối mặt với cạnh tranh khốc liệt và thách thức thương mại hóa.
Ba “ông lớn” công nghệ Mỹ đã chi gần 80 tỷ USD cho AI trong quý III, nhưng phản ứng của nhà đầu tư lại trái ngược nhau.
Nvidia công bố kế hoạch phát triển hệ thống viễn thông 6G tích hợp AI, nhằm tăng cường an ninh quốc gia và khẳng định vị thế công nghệ Mỹ.
Khám phá làn sóng đầu tư vào trung tâm dữ liệu AI tại châu Á, với Indonesia và Việt Nam dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ.