TikTok có thể dừng dự án livestream bán hàng ở châu Âu và Mỹ
Gia Linh
13/07/2022
Do bước đầu thử nghiệm không thành công, TikTok có thể sẽ từ bỏ dự án livestream bán hàng ở thị trường châu Âu và Mỹ…
TikTok đã thử nghiệm tính năng livestream bán hàng ở thị trường Anh vào cuối năm ngoái, tung ra chiến dịch đa thương hiệu “On Trend” vào tháng 12/2021. Tuy nhiên, hoạt động này lại không thu hút được lượng lớn người xem như mong đợi, không mang lại nhiều doanh thu cho các sản phẩm tương ứng.
Trước đó, TikTok có kế hoạch ra mắt ở một số thị trường châu Âu như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha với hy vọng cuối năm nay đích đến tiếp theo sẽ là thị trường Mỹ. Còn hiện tại, công ty cho biết sẽ chỉ tập trung quảng bá ở thị trường Anh.
Mô hình livestream bán hàng trên TikTok hiện nay vẫn chưa được khai thác ở tất cả các thị trường và có xu hướng phát triển hơn ở một số thị trường châu Á. Mô hình này là hoạt động kinh doanh lớn đối với ByteDance - công ty mẹ của Douyin, TikTok. Đồng thời livestream bán hàng cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho những người sáng tạo nội dung, các KOL hoạt động trên nền tảng.
Theo TikTok, hiện nay có một lượng lớn người dùng dành thời gian sử dụng và tiêu tiền trên nền tảng, cho nên việc đầu tư mạnh vào mảng livestream là quyết định đúng đắn.
Hơn một năm qua, công ty đã phát triển và thử nghiệm nhiều hình thức mua sắm khác nhau và gần đây nhất họ đang thử nghiệm tính năng mua sắm TikTok trong ứng dụng tại Indonesia.
Ủy ban châu Âu khởi động điều tra Google về việc sử dụng nội dung cho AI mà không bồi thường, đe dọa quyền lợi nhà xuất bản.
Gần một nửa lãnh đạo doanh nghiệp châu Á xác định AI là ưu tiên hàng đầu cho năm 2026, theo báo cáo từ Viện Diligent.
Sự bùng nổ AI tại Trung Quốc thúc đẩy trào lưu khởi nghiệp một mình, mở ra cơ hội cho giới trẻ trong bối cảnh thị trường việc làm khó khăn.
ByteDance cam kết 37 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Pecém, Brazil, củng cố vị thế AI khu vực Nam Mỹ giữa bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Amazon công bố chip AI Trainium3 tại hội nghị, hứa hẹn giảm 50% chi phí huấn luyện mô hình AI, tạo áp lực lên Nvidia.
Nvidia báo cáo lợi nhuận kỷ lục, nhưng lo ngại về sự phát triển nhanh chóng của AI vẫn hiện hữu. Các chuyên gia cảnh báo về rủi ro tài chính trong ngành.
Đông Nam Á chuẩn bị cho cuộc chuyển đổi lớn khi AI trở thành yêu cầu thiết yếu trong lực lượng lao động, hứa hẹn nhiều cơ hội và thách thức mới.
Nhật Bản sẽ áp dụng yêu cầu an ninh mạng bắt buộc cho nhà máy chip từ năm 2026, trong bối cảnh gia tăng tấn công mạng vào ngành sản xuất.
OpenAI đang trải qua giai đoạn khó khăn khi phải cạnh tranh với Google và Anthropic, trong bối cảnh chi phí hạ tầng tăng cao và chiến lược mở rộng quá nhanh.