TikTok có thể dừng dự án livestream bán hàng ở châu Âu và Mỹ
Gia Linh
13/07/2022
Do bước đầu thử nghiệm không thành công, TikTok có thể sẽ từ bỏ dự án livestream bán hàng ở thị trường châu Âu và Mỹ…
TikTok đã thử nghiệm tính năng livestream bán hàng ở thị trường Anh vào cuối năm ngoái, tung ra chiến dịch đa thương hiệu “On Trend” vào tháng 12/2021. Tuy nhiên, hoạt động này lại không thu hút được lượng lớn người xem như mong đợi, không mang lại nhiều doanh thu cho các sản phẩm tương ứng.
Trước đó, TikTok có kế hoạch ra mắt ở một số thị trường châu Âu như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha với hy vọng cuối năm nay đích đến tiếp theo sẽ là thị trường Mỹ. Còn hiện tại, công ty cho biết sẽ chỉ tập trung quảng bá ở thị trường Anh.
Mô hình livestream bán hàng trên TikTok hiện nay vẫn chưa được khai thác ở tất cả các thị trường và có xu hướng phát triển hơn ở một số thị trường châu Á. Mô hình này là hoạt động kinh doanh lớn đối với ByteDance - công ty mẹ của Douyin, TikTok. Đồng thời livestream bán hàng cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho những người sáng tạo nội dung, các KOL hoạt động trên nền tảng.
Theo TikTok, hiện nay có một lượng lớn người dùng dành thời gian sử dụng và tiêu tiền trên nền tảng, cho nên việc đầu tư mạnh vào mảng livestream là quyết định đúng đắn.
Hơn một năm qua, công ty đã phát triển và thử nghiệm nhiều hình thức mua sắm khác nhau và gần đây nhất họ đang thử nghiệm tính năng mua sắm TikTok trong ứng dụng tại Indonesia.
Báo cáo từ Gartner khuyến cáo người dùng không nên sử dụng trình duyệt AI do rủi ro bảo mật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến dữ liệu nhạy cảm.
Đầu tư AI toàn cầu dự báo đạt 423 tỷ USD năm nay, mở ra cơ hội lớn cho các nhà cung cấp Trung Quốc trong lĩnh vực thiết bị điện và lưu trữ năng lượng.
Thị trường trung tâm dữ liệu toàn cầu ghi nhận cột mốc 61 tỷ USD trong năm 2025, nhờ nhu cầu hạ tầng cho AI và điện toán đám mây.
Trí tuệ nhân tạo là nguyên nhân chính dẫn đến gần 55.000 vụ sa thải tại Hoa Kỳ trong năm 2025, theo báo cáo từ Challenger, Gray & Christmas.
Chính phủ Nhật Bản triển khai nền tảng AI Gennai để giảm tải công việc cho công chức, hỗ trợ soạn thảo trả lời chất vấn Quốc hội.
Trung Quốc tiếp tục là quốc gia chi tiêu lớn nhất cho thiết bị sản xuất bán dẫn, với dự báo doanh số đạt 156 tỷ USD vào năm 2027.
Doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược tìm kiếm trước sự bùng nổ của AI search, liệu có thay thế hoàn toàn SEO truyền thống?
Làn sóng IPO từ các công ty chip và AI Trung Quốc gia tăng, với ít nhất sáu doanh nghiệp chuẩn bị niêm yết tại Hong Kong trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu.
Amazon đang đàm phán đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI, mở ra cơ hội chiến lược trong cuộc đua AI giữa các ông lớn công nghệ.
Lợi nhuận của CATL và Sungrow tăng vọt nhờ nhu cầu toàn cầu, bất chấp thuế quan từ Mỹ. Trung Quốc chiếm 60% lượng pin lithium-ion nhập khẩu của Mỹ.