Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh với MarTech: Kinh nghiệm từ doanh nghiệp Việt
Trần Sơn
03/11/2024
Vừa qua, sự kiện Vietnam Martech Day 2024 (lần thứ 6) đã chính thức được tổ chức tại Hà Nội bởi Vietnam Martech…
Với chủ đề “Fusion to Future” (Hợp nhất công nghệ - Hướng tới tương lai), Việt Nam MarTech Day 2024 quy tụ 14 diễn giả đại diện các doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực MarTech và nhiều ngành hàng như thời trang, F&B, bảo hiểm, tài chính, cùng bàn thảo và gợi mở giải pháp thực tiễn cho các doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ tiếp thị trong bối cảnh công nghệ MarTech phát triển mạnh mẽ.
Theo T.S Đinh Lê Đạt, đại diện Mạng lưới Vietnam MarTech, đồng sáng lập và Chủ tịch Antsomi, trong vòng 10 năm qua, các giải pháp MarTech đã phát triển rất mạnh mẽ, đóng góp lớn vào nền kinh tế toàn cầu.
Năm 2011, chỉ có khoảng 150 công ty cung cấp giải pháp MarTech, nhưng đến nay, “con số này đã tăng lên 10.000, tạo ra một thách thức lớn khi phải chọn lựa giữa rất nhiều giải pháp”. “Đây là cơ hội lớn nhưng cũng đầy thách thức”, T.S Đinh Lê Đạt nói. “Các đối thủ đã bắt đầu tận dụng martech, doanh nghiệp nào chưa khai thác thì có thể bỏ lỡ nhiều tiềm năng phát triển”.
Tại phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề “Sức mạnh của MarTech: Từ tầm nhìn đến hiện thực", các lãnh đạo doanh nghiệp như: Aristino và K&G Việt Nam, Gapit Communication, đã chia sẻ kinh nghiệm và những bài học rút ra từ quá trình ứng dụng công nghệ tiếp thị.
Phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Ứng dụng MarTech theo lĩnh vực" thu hút sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp ứng dụng MarTech điển hình như: Golden Gate Group, Canifa, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI và Saladin.
Sự kiện Vietnam MarTech Day cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt Vietnam MarTech Report 2024 - cột mốc đặc biệt trong ngành marketing Việt Nam. Báo cáo là thành quả của sự hợp tác giữa nhiều chuyên gia hàng đầu về Digitalization (Số hoá), Marketing (Tiếp thị), Technology (Công nghệ), Ecommerce (Thương mại điện tử), CX (Trải nghiệm khách hàng) và AI (trí tuệ nhân tạo).
Các chuyên gia cũng đến từ 30 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… Bản báo cáo không chỉ vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về thị trường Martech Việt Nam mà còn chứa đựng những kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu của những chuyên gia thực chiến.
Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực từ 1/1/2026, yêu cầu doanh nghiệp phải có nhân sự phụ trách bảo vệ dữ liệu, mở ra cơ hội cho sinh viên công nghệ.
Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 tại Hà Nội sẽ thảo luận về AI, robot và đổi mới sáng tạo cho tương lai bền vững từ 02-06/12.
UNESCO Water Challenge 2025 thúc đẩy sáng tạo của thanh niên nhằm giải quyết 4 thách thức lớn về nước tại Việt Nam, tạo ra tác động thực sự cho tương lai.
Báo cáo từ Decision Lab chỉ ra rằng học sinh Việt Nam sử dụng AI hàng ngày, mở ra thách thức và cơ hội cho giáo dục trong kỷ nguyên công nghệ.
Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2023 mở rộng với chuỗi đối thoại, mang đến cơ hội giao lưu giữa các nhà khoa học hàng đầu thế giới và Việt Nam.
Ứng dụng công dân số TP.HCM mở rộng tích hợp dịch vụ, thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp, hướng tới hệ sinh thái số toàn diện.
CEO Jensen Huang của Nvidia cảnh báo Hoa Kỳ phải nhanh chóng phát triển công nghệ AI để không bị Trung Quốc vượt mặt trong cuộc đua công nghệ toàn cầu.
Ngành tài chính Việt Nam đối mặt với thách thức dữ liệu phân tán, bảo mật và yêu cầu trải nghiệm số từ nhà đầu tư trẻ trong kỷ nguyên AI.
Đại sứ Iain Frew nhấn mạnh tầm quan trọng của AI trong giáo dục tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam 2025, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai nước.
Thượng tá Đào Trung Hiếu đề xuất bổ sung tội phạm liên quan đến AI vào Bộ luật Hình sự, nhằm đối phó với tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi.