Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh với MarTech: Kinh nghiệm từ doanh nghiệp Việt

Trần Sơn
Chia sẻ

Vừa qua, sự kiện Vietnam Martech Day 2024 (lần thứ 6) đã chính thức được tổ chức tại Hà Nội bởi Vietnam Martech… 

MarTech là một trong những lĩnh vực chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua
MarTech là một trong những lĩnh vực chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua

Với chủ đề “Fusion to Future” (Hợp nhất công nghệ - Hướng tới tương lai), Việt Nam MarTech Day 2024 quy tụ 14 diễn giả đại diện các doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực MarTech và nhiều ngành hàng như thời trang, F&B, bảo hiểm, tài chính, cùng bàn thảo và gợi mở giải pháp thực tiễn cho các doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ tiếp thị trong bối cảnh công nghệ MarTech phát triển mạnh mẽ. 

Theo T.S Đinh Lê Đạt, đại diện Mạng lưới Vietnam MarTech, đồng sáng lập và Chủ tịch Antsomi, trong vòng 10 năm qua, các giải pháp MarTech đã phát triển rất mạnh mẽ, đóng góp lớn vào nền kinh tế toàn cầu.

Năm 2011, chỉ có khoảng 150 công ty cung cấp giải pháp MarTech, nhưng đến nay, “con số này đã tăng lên 10.000, tạo ra một thách thức lớn khi phải chọn lựa giữa rất nhiều giải pháp”. “Đây là cơ hội lớn nhưng cũng đầy thách thức”, T.S Đinh Lê Đạt nói. “Các đối thủ đã bắt đầu tận dụng martech, doanh nghiệp nào chưa khai thác thì có thể bỏ lỡ nhiều tiềm năng phát triển”.

Tại phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề “Sức mạnh của MarTech: Từ tầm nhìn đến hiện thực", các lãnh đạo doanh nghiệp như: Aristino và K&G Việt Nam, Gapit Communication, đã chia sẻ kinh nghiệm và những bài học rút ra từ quá trình ứng dụng công nghệ tiếp thị.

Phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Ứng dụng MarTech theo lĩnh vực" thu hút sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp ứng dụng MarTech điển hình như: Golden Gate Group, Canifa, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI và Saladin.

Sự kiện Vietnam MarTech Day cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt Vietnam MarTech Report 2024 - cột mốc đặc biệt trong ngành marketing Việt Nam. Báo cáo là thành quả của sự hợp tác giữa nhiều chuyên gia hàng đầu về Digitalization (Số hoá), Marketing (Tiếp thị), Technology (Công nghệ), Ecommerce (Thương mại điện tử), CX (Trải nghiệm khách hàng) và AI (trí tuệ nhân tạo). 

Các chuyên gia cũng đến từ 30 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines… Bản báo cáo không chỉ vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về thị trường Martech Việt Nam mà còn chứa đựng những kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu của những chuyên gia thực chiến.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con