Twitter về tay Elon Musk: 32 triệu người dùng sẽ rời Twitter trong 2 năm tới?
Nguyễn Hà
20/12/2022
Theo dự đoán, mọi người sẽ rời khỏi Twitter do các sự cố kỹ thuật và lan truyền ngôn từ kích động thù địch…
Theo một dự báo, hơn 30 triệu người dùng dự kiến sẽ rời Twitter trong hai năm tới do lo ngại các vấn đề kỹ thuật và gia tăng nội dung thù địch sau thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk.
Số lượng người dùng hàng tháng trên toàn cầu dự đoán sẽ giảm gần 4% vào năm sau và 5% vào năm 2024 – tổng cộng hơn 32 triệu người, theo Cơ quan nghiên cứu thị trường Insider Intelligence.
Jasmine Enberg, một nhà phân tích chính của Insider Intelligence, cho biết người dùng sẽ bắt đầu rời khỏi nền tảng này vào năm tới khi họ thất vọng với các vấn đề kỹ thuật và sự gia tăng nội dung thù hằn hoặc không lành mạnh khác.
“Đội ngũ cốt cán của Twitter, làm việc suốt ngày đêm, sẽ không thể giải quyết hết các vấn đề về cơ sở hạ tầng và kiểm duyệt nội dung của nền tảng”, Jasmine Enberg nói.
Báo cáo của Insider Intelligence dự đoán Twitter sẽ mất nhiều người dùng ở Mỹ, thị trường lớn nhất của mạng lưới, với mức giảm 8,2 triệu trong hai năm tới. Đến cuối năm 2024, số lượng người dùng ở Mỹ được dự báo sẽ giảm xuống còn 50,5 triệu, mức thấp nhất kể từ năm 2014, do Twitter trở nên “bất ổn và kém thoải mái”.
Tại Anh, Twitter sẽ mất khoảng 1,6 triệu người dùng trong hai năm tới, xuống còn 12,6 triệu, Insider Intelligence cho biết.
Mặc dù việc người dùng rời khỏi nền tảng có thể xảy ra ở mọi nhóm mọi lứa tuổi, nhưng phần lớn tập trung ở nhóm tuổi dưới 25 và trên 45, những người “không trung thành và không sẵn sàng chịu đựng những trải nghiệm xuống cấp”.
Insider Intelligence cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Twitter từ 22% vào năm 2023 và 16% vào năm 2024 xuống mức không tăng trưởng, khi các nhà quảng cáo “quay xe”, tạm dừng quảng cáo do lo ngại vấn đề an toàn thương hiệu trên nền tảng này.
Vào tháng 11, công ty nghiên cứu đã cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Twitter xuống 40% trong năm nay. Công ty cũng cho biết “Trọng tâm chính của Musk vào năm 2023 là khởi động cỗ máy doanh thu của Twitter, sau khi mất đi nhiều nhà quảng cáo lớn nhất và một loạt các nhà quảng cáo khác đã lặng lẽ rời bỏ nền tảng này” .
Đầu tuần qua, Twitter đã giải tán Hội đồng An toàn và Tin cậy, nhóm cố vấn gồm khoảng 100 tổ chức dân sự, nhân quyền độc lập và các tổ chức khác được thành lập để xử lý ngôn từ kích động thù địch, bóc lột trẻ em, tự tử, tự làm hại bản thân và các vấn đề khác trên nền tảng của mình. Musk cũng đã sa thải hàng nghìn nhân viên và nói với những người còn lại rằng họ phải làm việc nhiều giờ với cường độ cao.
AgiBot đang dẫn đầu xu hướng robot công nghiệp thông minh tại Trung Quốc, với công nghệ học hành vi mới, hứa hẹn thay đổi cách sản xuất.
Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 diễn ra từ 02-06/12, quy tụ các nhà khoa học hàng đầu toàn cầu bàn thảo về AI, robot và nhiều công nghệ tiên tiến.
Alibaba phát hành Qwen app mới, hợp nhất nhiều mô hình AI, hướng tới thị trường tiêu dùng với tính năng mua sắm bằng ngôn ngữ tự nhiên.
Google giới thiệu Gemini 3, mô hình AI mới với khả năng lập trình và tìm kiếm vượt trội, cạnh tranh trực diện với OpenAI và Anthropic.
Baidu công bố chip M100 và M300, đánh dấu bước chuyển trong chiến lược phát triển AI của Trung Quốc, hướng tới tự chủ công nghệ và xây dựng hệ sinh thái độc lập.
Các tập đoàn công nghệ đang tìm cách huy động vốn khổng lồ cho AI, với những thỏa thuận tài chính phức tạp tại Phố Wall.
Nvidia đạt định giá 5 nghìn tỷ USD nhờ chip AI Blackwell, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghệ cao giữa cơn sốt đầu tư.
Trung tâm dữ liệu Fairwater của Microsoft tại Atlanta hoạt động như siêu nhà máy AI, kết nối nhiều địa điểm, tối ưu hóa đào tạo mô hình lớn.
Mô hình AI Trung Quốc Kimi K2 Thinking vượt qua GPT-5 và Claude Sonnet 4.5, chỉ tốn 4,6 triệu USD để huấn luyện, mở ra cuộc cạnh tranh mới trong ngành AI.