Ứng dụng tin nhắn nhanh Hefeixin của China Mobile đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Gia Linh
28/07/2022
China Mobile sẽ ngừng cung cấp dịch vụ này kể từ 30/9/2022…
China Mobile sẽ chính thức “đóng cửa” ứng dụng tin nhắn nhanh Hefeixin kể từ ngày 30/09/2022. Sau thời gian này, người dùng không thể đăng nhập, sử dụng ứng dụng hay lưu trữ những dữ liệu quan trọng, vậy nên người dùng cần sao lưu dữ liệu trước khi ứng dụng hết thời gian hoạt động. Các thông tin cá nhân của mọi người cũng sẽ hoàn toàn sau khi hết thời gian lưu trữ.
Fetion là tên app tin nhắn nhanh mà China Mobile cho ra mắt vào năm 2007. Tới năm 2016, ứng dụng được đổi tên sang Hefeixin. Kể từ tháng 04/2021, Hefeixin ngưng cung cấp dịch vụ đăng ký tài khoản cho doanh nghiệp, khóa dần các chức năng của tài khoản cá nhân như thông báo bằng giọng nói, gửi tin nhắn hàng loạt, 500 tin nhắn hỗ trợ hàng tháng,...
Vào thời điểm Fetion ra đời, ứng dụng có thể coi như một công cụ “internet sơ khai”. Nhờ sự nắm bắt nhạy bén của China Mobile khi ấy mà Fetion rất được đón nhận, ứng dụng nhanh chóng chạm tới đỉnh cao vào năm 2010 khi có 500 triệu người đăng ký và gần 100 triệu người dùng đang hoạt động cùng lúc.
Mặc dù được ca tụng là sản phẩm của thời đại, nhưng sau đó China Mobile lại chọn sai con đường phát triển cho Fetion. Vì sự cạnh tranh trong ngành với China Telecom và China Unicom mà Fetion bị hạn chế chỉ kết nối được với người dùng cùng mạng, không thể tương tác với những ai dùng China Telecom và China Unicom.
Tới cuối năm 2011, khi Trung Quốc bước vào kỷ nguyên internet mới, sự xuất hiện của Wechat và hàng loạt ứng dụng tiện ích khác đã khiến Fetion bị thu hẹp đường đi, bắt đầu chuyển từ công cụ tin nhắn nhanh sang nền tảng dịch vụ dành cho doanh nghiệp.
Nhưng sau đó những nền tảng phục vụ doanh nghiệp như DingTalk hay Feishu ra đời lại gây sức ép cho Fetion thêm một lần nữa. “300 phút tặng kèm” và “100 phút gọi điện video miễn phí hỗ trợ hàng tháng” của Fetion có sức cạnh tranh quá yếu, không thể cạnh tranh được với sản phẩm cùng loại.
Chính vì vậy, thị trường hoạt động của ứng dụng càng bị thu hẹp và đến nay thì chính thức nói lời chào tạm biệt
Doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược tìm kiếm trước sự bùng nổ của AI search, liệu có thay thế hoàn toàn SEO truyền thống?
Làn sóng IPO từ các công ty chip và AI Trung Quốc gia tăng, với ít nhất sáu doanh nghiệp chuẩn bị niêm yết tại Hong Kong trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu.
Amazon đang đàm phán đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI, mở ra cơ hội chiến lược trong cuộc đua AI giữa các ông lớn công nghệ.
Lợi nhuận của CATL và Sungrow tăng vọt nhờ nhu cầu toàn cầu, bất chấp thuế quan từ Mỹ. Trung Quốc chiếm 60% lượng pin lithium-ion nhập khẩu của Mỹ.
Microsoft, Meta và Google đang tìm cách giảm rủi ro tài chính từ đầu tư AI bằng các thỏa thuận với doanh nghiệp nhỏ, tạo ra những cơ hội mới trong ngành công nghệ.
Khảo sát cho thấy 68% CEO sẽ tiếp tục đầu tư vào AI trong năm 2026, bất chấp hiệu quả ngắn hạn chưa thuyết phục.
Mỹ cảnh báo áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế đối với doanh nghiệp công nghệ châu Âu, leo thang căng thẳng thương mại với EU.
AI đang tạo ra những cơ hội nghề nghiệp mới, từ người giải thích AI đến người huấn luyện, đáp ứng nhu cầu trong thị trường lao động hiện đại.
Trung Quốc chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh AI nhờ lưới điện lớn và chi phí điện thấp, tạo điều kiện cho sự phát triển công nghệ vượt trội.
OpenAI trở thành động cơ kinh tế cốt lõi của làn sóng AI toàn cầu, cạnh tranh với Google, Meta và xAI của Elon Musk.