Walmart gia nhập metaverse với hai trải nghiệm trên Roblox
Đức Mạnh
30/09/2022
Walmart Land sẽ mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm phong phú trên Roblox với “Walmart Land” và “ Walmart’s Universe of Play”..
Gã khổng lồ bán lẻ Walmart đã thông báo rằng họ sẽ tung ra hai trải nghiệm trực tuyến phong phú mới trên Roblox là: “Walmart Land” và “ Walmart’s Universe of Play”. Điều này đánh dấu những cách thức mới của công ty trong việc tiếp cận những thế hệ người mua sắm tiếp theo, đặc biệt là Gen Alpha và Gen Z.
“Walmart Land” sẽ mang đến trải nghiệm đố vui trên Netflix với ngôi sao Noah Schnapp của bộ phim "Stranger Things", cùng với đó là phòng thay đồ ảo và lễ hội âm nhạc với các nghệ sĩ nổi tiếng. Ứng dụng này cũng sẽ bán những hàng hóa ảo tương tự với hàng hóa ngoài đời thực trong các cửa hàng của Walmart. Người chơi sẽ bước vào một công viên giải trí đầy màu sắc với vòng đu quay theo chủ đề Walmart, cầu trượt, bãi biển và hơn thế nữa. Hòn đảo này có hình dạng giống như biểu tượng của Walmart với tâm là hình tròn và sáu nhánh với các chủ đề và hoạt động khác nhau.
Trải nghiệm thứ hai “Walmart’s Universe of Play” sẽ cung cấp các trò chơi nhập vai với các nhân vật đến từ những sản phẩm đồ chơi phổ biến nhất, từ những búp bê từ nhãn hiệu LOL Surprise!, trứng khủng long “Jurassic World” đến các nhân vật có trong thương hiệu phim hoạt hình Paw Patrol. Các thử thách và hoạt động trong thế giới này bao gồm săn tìm những quả trứng khủng long bị mất tích, trình diễn thời trang, người chơi cũng có thể đi trên một đường đua trên bầu trời với một chiếc xe tay ga Razor.
Giám đốc tiếp thị của Walmart, ông William White, cho biết khách hàng đang dành rất nhiều thời gian cho Roblox. “Đây là một cách bất ngờ của chúng tôi để tiếp cận khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn đầu tiên làm được điều này”, ông White chia sẻ.
Các nhà bán lẻ khác trên Roblox bao gồm Nike với “ Nikeland”, American Eagle Outfitters và Ralph Lauren. Tuy nhiên, nhà bán lẻ lớn Walmart dường như đang có những nỗ lực lớn nhất với Roblox.
Roblox là một nền tảng chơi game được thành lập vào năm 2004, đây được coi một công ty hàng đầu trong lĩnh vực metaverse mặc dù những gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Microsoft và Epic Games đã đưa ra những kế hoạch lớn để tham gia chiến dịch quảng cáo này. Roblox bắt đầu giao dịch vào tháng 3/2021 và ngay lập tức được định giá ở mức 45 tỷ USD (1 triệu tỷ đồng) khi nó ra mắt tại Phố Wall.
Nhật Bản sẽ áp dụng yêu cầu an ninh mạng bắt buộc cho nhà máy chip từ năm 2026, trong bối cảnh gia tăng tấn công mạng vào ngành sản xuất.
OpenAI đang trải qua giai đoạn khó khăn khi phải cạnh tranh với Google và Anthropic, trong bối cảnh chi phí hạ tầng tăng cao và chiến lược mở rộng quá nhanh.
UAE đang nhanh chóng hiện thực hóa tham vọng AI với các thỏa thuận đầu tư lớn từ Mỹ và kế hoạch mở rộng ra châu Phi, nhằm củng cố vị thế công nghệ toàn cầu.
Chen Tao, tỷ phú AI Trung Quốc, sở hữu 9,1 tỷ USD nhờ cổ phiếu Victory Giant tăng 530% trong bối cảnh mở rộng đầu tư toàn cầu.
Trung Quốc đang áp dụng AI và robot để tối ưu hóa sản xuất, giảm chi phí và lao động, củng cố vị thế công xưởng thế giới trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Thương vụ giữa Google và Meta có thể làm thay đổi cuộc chơi chip AI, khi Nvidia đối mặt với sự cạnh tranh mới từ TPU của Google.
Tổng thống Donald Trump công bố Sứ mệnh Genesis, sử dụng AI để cải thiện an ninh quốc gia và phát triển kinh tế Mỹ thông qua nghiên cứu khoa học.
Phong trào 'AI vegans' đang gia tăng, phản đối AI vì lý do đạo đức và tác động môi trường, theo chia sẻ từ những người trẻ tại châu Âu.
Liên minh Công nghiệp Công nghệ Chủ quyền Châu Âu (ESTIA) sẽ chính thức ra mắt vào năm 2026, nhằm thúc đẩy chủ quyền công nghệ số tại châu lục.