Walmart là chiến binh tiếp theo gia nhập đường đua "phòng thử đồ ảo"

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Walmart đang cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến chân thật hơn thông qua một công cụ ảo cho phép khách hàng thử quần áo online ngay tại nhà…

Ảnh: Walmart.
Ảnh: Walmart.

Theo Business Insider, tính năng mới được ra mắt vào cuối tuần trước trên ứng dụng Walmart của hệ điều hành iOS. Thực tế, gã khổng lồ bán lẻ này đã mua lại startup phòng thử đồ ảo Zeekit vào năm 2021. Vào tháng 3, Walmart ra mắt công nghệ "Choose My Model" (Chọn hình mẫu của chính mình - PV) cho phép khách hàng trải nghiệm thử đồ ảo 50 mẫu sản phẩm có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau.

Trong giai đoạn tiếp theo của "Choose My Model", người dùng có thể thử hơn 270.000 mặt hàng đa dạng. Nhưng điểm bất lợi ở đây là, khách hàng sẽ phải cởi bỏ một số quần áo có sẵn trên người trước khi thử để tính năng hoạt động chính xác.

"Trải nghiệm này cho phép khách hàng hình dung rõ hơn quần áo sẽ trông như thế nào khi mặc lên và giải trí hóa hoạt động mua sắm mà chúng tôi tin rằng sẽ rất hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ", bà Denise Incandela, Phó Chủ tịch điều hành hàng may mặc và thương hiệu tư nhân của Walmart, cho biết trong một tuyên bố.

Bên cạnh đó, trong ứng dụng Walmart, người dùng có thể quyết định họ muốn xem thử quần áo trên mô hình có sẵn hay tự mình trở thành người mẫu, theo một video hướng dẫn của công ty.

Không giống như công nghệ trước đây sẽ đặt một bức ảnh lên trên một bức ảnh khác để thử đồ ảo, Walmart cho biết "Choose My Model" sử dụng các thuật toán và học máy để mô phỏng một cách “chân thực” và “vừa vặn” hơn.

"Walmart là công ty đầu tiên cung cấp trải nghiệm thử đồ ảo cho các thương hiệu may mặc trên quy mô lớn và đây là ứng dụng mang tính trải nghiệm thực tế nhất mà tôi từng thấy", bà Incandela chia sẻ.

Walmart là nhà bán lẻ mới nhất tham gia vào xu hướng thử đồ ảo. Vào tháng 8, Amazon đã ra mắt một dịch vụ thực tế ảo cho phép khách hàng thử giày tại nhà. Các nhà bán lẻ khác như Macy's và Adidas trước đây cũng đã làm việc với Zeekit để thử nghiệm tính năng này.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con