Walmart là chiến binh tiếp theo gia nhập đường đua "phòng thử đồ ảo"
Bảo Ngọc
23/09/2022
Walmart đang cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến chân thật hơn thông qua một công cụ ảo cho phép khách hàng thử quần áo online ngay tại nhà…
Theo Business Insider, tính năng mới được ra mắt vào cuối tuần trước trên ứng dụng Walmart của hệ điều hành iOS. Thực tế, gã khổng lồ bán lẻ này đã mua lại startup phòng thử đồ ảo Zeekit vào năm 2021. Vào tháng 3, Walmart ra mắt công nghệ "Choose My Model" (Chọn hình mẫu của chính mình - PV) cho phép khách hàng trải nghiệm thử đồ ảo 50 mẫu sản phẩm có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau.
Trong giai đoạn tiếp theo của "Choose My Model", người dùng có thể thử hơn 270.000 mặt hàng đa dạng. Nhưng điểm bất lợi ở đây là, khách hàng sẽ phải cởi bỏ một số quần áo có sẵn trên người trước khi thử để tính năng hoạt động chính xác.
"Trải nghiệm này cho phép khách hàng hình dung rõ hơn quần áo sẽ trông như thế nào khi mặc lên và giải trí hóa hoạt động mua sắm mà chúng tôi tin rằng sẽ rất hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ", bà Denise Incandela, Phó Chủ tịch điều hành hàng may mặc và thương hiệu tư nhân của Walmart, cho biết trong một tuyên bố.
Bên cạnh đó, trong ứng dụng Walmart, người dùng có thể quyết định họ muốn xem thử quần áo trên mô hình có sẵn hay tự mình trở thành người mẫu, theo một video hướng dẫn của công ty.
Không giống như công nghệ trước đây sẽ đặt một bức ảnh lên trên một bức ảnh khác để thử đồ ảo, Walmart cho biết "Choose My Model" sử dụng các thuật toán và học máy để mô phỏng một cách “chân thực” và “vừa vặn” hơn.
"Walmart là công ty đầu tiên cung cấp trải nghiệm thử đồ ảo cho các thương hiệu may mặc trên quy mô lớn và đây là ứng dụng mang tính trải nghiệm thực tế nhất mà tôi từng thấy", bà Incandela chia sẻ.
Walmart là nhà bán lẻ mới nhất tham gia vào xu hướng thử đồ ảo. Vào tháng 8, Amazon đã ra mắt một dịch vụ thực tế ảo cho phép khách hàng thử giày tại nhà. Các nhà bán lẻ khác như Macy's và Adidas trước đây cũng đã làm việc với Zeekit để thử nghiệm tính năng này.
AgiBot đang dẫn đầu xu hướng robot công nghiệp thông minh tại Trung Quốc, với công nghệ học hành vi mới, hứa hẹn thay đổi cách sản xuất.
Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 diễn ra từ 02-06/12, quy tụ các nhà khoa học hàng đầu toàn cầu bàn thảo về AI, robot và nhiều công nghệ tiên tiến.
Alibaba phát hành Qwen app mới, hợp nhất nhiều mô hình AI, hướng tới thị trường tiêu dùng với tính năng mua sắm bằng ngôn ngữ tự nhiên.
Google giới thiệu Gemini 3, mô hình AI mới với khả năng lập trình và tìm kiếm vượt trội, cạnh tranh trực diện với OpenAI và Anthropic.
Baidu công bố chip M100 và M300, đánh dấu bước chuyển trong chiến lược phát triển AI của Trung Quốc, hướng tới tự chủ công nghệ và xây dựng hệ sinh thái độc lập.
Các tập đoàn công nghệ đang tìm cách huy động vốn khổng lồ cho AI, với những thỏa thuận tài chính phức tạp tại Phố Wall.
Nvidia đạt định giá 5 nghìn tỷ USD nhờ chip AI Blackwell, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghệ cao giữa cơn sốt đầu tư.