Walmart là chiến binh tiếp theo gia nhập đường đua "phòng thử đồ ảo"
Bảo Ngọc
23/09/2022
Walmart đang cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến chân thật hơn thông qua một công cụ ảo cho phép khách hàng thử quần áo online ngay tại nhà…
Theo Business Insider, tính năng mới được ra mắt vào cuối tuần trước trên ứng dụng Walmart của hệ điều hành iOS. Thực tế, gã khổng lồ bán lẻ này đã mua lại startup phòng thử đồ ảo Zeekit vào năm 2021. Vào tháng 3, Walmart ra mắt công nghệ "Choose My Model" (Chọn hình mẫu của chính mình - PV) cho phép khách hàng trải nghiệm thử đồ ảo 50 mẫu sản phẩm có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau.
Trong giai đoạn tiếp theo của "Choose My Model", người dùng có thể thử hơn 270.000 mặt hàng đa dạng. Nhưng điểm bất lợi ở đây là, khách hàng sẽ phải cởi bỏ một số quần áo có sẵn trên người trước khi thử để tính năng hoạt động chính xác.
"Trải nghiệm này cho phép khách hàng hình dung rõ hơn quần áo sẽ trông như thế nào khi mặc lên và giải trí hóa hoạt động mua sắm mà chúng tôi tin rằng sẽ rất hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ", bà Denise Incandela, Phó Chủ tịch điều hành hàng may mặc và thương hiệu tư nhân của Walmart, cho biết trong một tuyên bố.
Bên cạnh đó, trong ứng dụng Walmart, người dùng có thể quyết định họ muốn xem thử quần áo trên mô hình có sẵn hay tự mình trở thành người mẫu, theo một video hướng dẫn của công ty.
Không giống như công nghệ trước đây sẽ đặt một bức ảnh lên trên một bức ảnh khác để thử đồ ảo, Walmart cho biết "Choose My Model" sử dụng các thuật toán và học máy để mô phỏng một cách “chân thực” và “vừa vặn” hơn.
"Walmart là công ty đầu tiên cung cấp trải nghiệm thử đồ ảo cho các thương hiệu may mặc trên quy mô lớn và đây là ứng dụng mang tính trải nghiệm thực tế nhất mà tôi từng thấy", bà Incandela chia sẻ.
Walmart là nhà bán lẻ mới nhất tham gia vào xu hướng thử đồ ảo. Vào tháng 8, Amazon đã ra mắt một dịch vụ thực tế ảo cho phép khách hàng thử giày tại nhà. Các nhà bán lẻ khác như Macy's và Adidas trước đây cũng đã làm việc với Zeekit để thử nghiệm tính năng này.
Trung tâm dữ liệu Fairwater của Microsoft tại Atlanta hoạt động như siêu nhà máy AI, kết nối nhiều địa điểm, tối ưu hóa đào tạo mô hình lớn.
Mô hình AI Trung Quốc Kimi K2 Thinking vượt qua GPT-5 và Claude Sonnet 4.5, chỉ tốn 4,6 triệu USD để huấn luyện, mở ra cuộc cạnh tranh mới trong ngành AI.
Chính quyền Dubai triển khai các dự án AI chỉ trong vài tháng, với mục tiêu 96% cơ quan áp dụng AI vào năm 2025, mang lại lợi ích cho người dân.
Nhóm nghiên cứu Đại học Washington đã thành công trong việc sử dụng AI để tạo ra kháng thể chống ung thư, rút ngắn thời gian phát triển thuốc.
Dự án AI Tra Cứu Luật Pro ra mắt với công nghệ VERA và SIFAI, giúp truy xuất 350.000 văn bản pháp luật Việt Nam chính xác 90%.
Ngành máy tính lượng tử đang thu hút sự chú ý với những bước tiến lớn, nhưng vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua trước khi bứt phá.
Quantinuum ra mắt Helios, hệ thống máy tính lượng tử tiên tiến với 98 qubit vật lý, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng thực tiễn công nghệ lượng tử.
Tatinta giới thiệu mô hình Trawell kết hợp du lịch và sức khỏe tại ITB Asia 2025, hướng tới trải nghiệm sâu sắc và toàn diện cho du khách.
Univers, AMD, Microsoft và NUS ra mắt Global Impact AI Lab tại Singapore, thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực AI và IoT, cải thiện hiệu quả công nghiệp.
Các mô hình ngôn ngữ nhỏ đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội trong việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh và giảm chi phí, thay vì những mô hình lớn đắt đỏ.