Bvlgari mở một thế giới ảo độc quyền trên metaverse

Băng Hảo
Chia sẻ

Các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng hướng tới mục tiêu tạo ra các liên kết liền mạch giữa thế giới ảo và thực. Thương hiệu cao cấp của Ý mới đây đã mở một thế giới ảo độc quyền trên Zepeto, nền tảng metaverse lớn nhất châu Á…

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/08/2022, Bvlgari World sẽ có một cửa hàng pop-up “Bvlgari Sunset In Jeju” và cung cấp cho khách truy cập những trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp “để du khách có thể trải nghiệm và vui chơi mà không cần ghé thăm vị trí thực sự”.

Cửa hàng pop-up và quán cà phê đời thực tọa lạc tại Parnas Hotel Jeju, còn được thiết kế ảo trong Bvlgari Zepeto World. Đây cũng là nơi sẽ giới thiệu bộ sưu tập Resort Bvlgari 2022 lấy cảm hứng từ khung cảnh bầu trời mùa hè với sắc vàng và hương thơm của trái mơ ấm áp ở Vườn Eden. Còn trong cuộc sống thực, du khách “có thể thưởng thức các món tráng miệng và đồ uống tại Bvlgari Sunset In Jeju, một hình ảnh thu nhỏ của bản sắc thương hiệu”.

Đặc biệt, thế giới ảo đã bổ sung một số yếu tố gợi lên sự thú vị cho người dùng. Ví dụ: khi khách truy cập hoàn thành một nhiệm vụ, họ sẽ nhận được bộ sưu tập Resort BvlgarI và các phụ kiện đặc trưng để trang điểm cho hình đại diện của họ. Người dùng có thể trải nghiệm thương hiệu bằng cách tùy chỉnh nhân vật với các bộ sưu tập tiêu biểu của B.zero1, Divas ‘Dream và Serpenti. Cũng trong ngày khai trương 31/08, Lisa, thành viên nhóm nhạc Blackpink, đại sứ toàn cầu của thương hiệu đã tổ chức sự kiện thực tế ảo cho thấy những trải nghiệm tương tác khác nhau với người hâm mộ trên thế giới ảo Bvlgari, bao gồm cả chụp ảnh selfie.

Người dùng có thể trải nghiệm thương hiệu bằng cách tùy chỉnh nhân vật với các bộ sưu tập tiêu biểu.
Người dùng có thể trải nghiệm thương hiệu bằng cách tùy chỉnh nhân vật với các bộ sưu tập tiêu biểu.

Thành lập tại Rome vào năm 1884, Bvlgari là thương hiệu cao cấp đương đại của Ý với 138 năm hình thành và phát triển. Các thiết kế hiện đại và táo bạo của thương hiệu cũng như tay nghề thủ công tinh tế đã mang lại cho thương hiệu danh tiếng và sự phổ biến toàn cầu. Bvlgari sở hữu danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú, từ đồ trang sức và đồng hồ chất lượng cao đến phụ kiện, nước hoa và khách sạn. Thương hiệu này có mặt tại nhiều cửa hàng trên các khu phố mua sắm cao cấp cũng như mạng lưới cửa hàng và khách sạn độc quyền trên khắp thế giới.

Hiện tại, với Bvlgari World, đây là một thế giới khác xa với những gì mà hoạt động tiếp thị của một thương hiệu như Bvlgari đã làm cách đây một thập kỷ. Nhưng metaverse ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu thời trang và xa xỉ, đặc biệt là ở thị trường châu Á tập trung vào công nghệ. Bên cạnh đó, LMVH, tập đoàn sở hữu Bvlgari cũng như các thương hiệu Givenchy, Louis Vuitton và Christian Dior đã mời Nelly Mensah vào vai trò “người đứng đầu thế giới metaverse và tiền điện tử”, cho thấy sự nghiêm túc trong việc xem lĩnh vực này là một công cụ tạo doanh thu thực tế. 

Lisa, thành viên nhóm nhạc Blackpink, đã tổ chức sự kiện thực tế ảo trải nghiệm tương tác khác nhau với người hâm mộ.
Lisa, thành viên nhóm nhạc Blackpink, đã tổ chức sự kiện thực tế ảo trải nghiệm tương tác khác nhau với người hâm mộ.

Trong khi đó, kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2018, Zepeto, nền tảng metaverse do Naver Z quản lý, có hơn 320 triệu người dùng trên toàn thế giới. 80% người dùng là thanh thiếu niên. Vì thế, nền tảng này đang củng cố vai trò như một sân chơi phổ biến cho Gen Z toàn cầu trong kỷ nguyên metaverse. Bvlgari với mức giá xa xỉ của thương hiệu cho biết: “nền tảng Zepeto đang củng cố vị thế của mình như một sân chơi phổ biến cho thế hệ Z toàn cầu trong kỷ nguyên metaverse. Và những người tiêu dùng Gen Z hiện tập trung vào sự sang trọng là chìa khóa cho các nhãn hàng cao cấp cho cả những gì họ có thể mua hôm nay và để gắn họ với thương hiệu trong tương lai”.

Bvlgari mở một thế giới ảo độc quyền trên metaverse - Ảnh 1
Bvlgari mở một thế giới ảo độc quyền trên metaverse - Ảnh 2
Bvlgari mở một thế giới ảo độc quyền trên metaverse - Ảnh 3
 

Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, Bvlgari cũng đã ra mắt bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp mới nhất của mình tại Paris bao gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và dưới dạng thức NFT, trong đó có hai mẫu đi kèm với vòng cổ trị giá hàng triệu euro. Bvlgari có thể coi là một thương hiệu dẫn đầu trong lãnh vực trang sức gia nhập metaverse. Các NFT được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo đồ trang sức của Bvlgari, Lucia Silvestri và được thực hiện với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp Miat có trụ sở tại Milan. 

Bvlgari hiện đang đi sâu vào metaverse bằng cách liên kết trực tiếp NFT của mình với các giao dịch mua đồ trang sức cao cấp. Hãng cũng đã thử nghiệm với một bộ sưu tập phiên bản giới hạn gồm 10 tác phẩm nghệ thuật NFT lấy cảm hứng từ Octo Finissimo Ultra – cỗ máy thời gian được công nhận là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất thế giới. Họ đã tích hợp một mã QR được khắc trên bánh xe của cỗ máy chuyển động bên trong đồng hồ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con