Thưa bà, hiện nay trên thị trường nước giải khát, thực phẩm bổ dưỡng đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đã đưa vào Việt Nam hàng loạt các sản phẩm phong phú. Vậy trong những năm qua, Sanvinest đã làm gì để chinh phục được khách hàng trong nước, đồng thời từng bước vươn ra các thị trường quốc tế?
Công ty chúng tôi được thành lập ngày 1/11/2003, bước sang năm 2023 sẽ chính thức bước vào tuổi 20, một độ tuổi rất đẹp với nhiều sức bật và khát vọng mãnh liệt. Với thế mạnh sở hữu công nghệ sản xuất nước yến sào Khánh Hòa bằng phương pháp chế biến dựa trên nền tảng ẩm thực cổ truyền dân gian kết hợp với công nghệ, dây chuyền thiết bị hiện đại từ Châu Âu, những năm qua, Công ty đã từng bước đi vào sản xuất ổn định, liên tục nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm, cung cấp cho thị trường nhiều dòng sản phẩm đa dạng, được người tiêu dùng yêu thích.
Từ khi chuyển đổi thành công ty cổ phần, Ban Lãnh đạo công ty đã xây dựng Đề án phát triển thương hiệu Sanvinest Khánh Hòa và đưa các dòng sản phẩm Sanvinest vào hệ thống bán hàng, nhà phân phối, đại lý, cửa hàng liên kết. Chỉ trong một thời gian ngắn, thương hiệu Sanvinest đã gắn liền với các sản phẩm nước Yến sào Sanvinest lọ, nước Yến sào Sanvinest lon, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa tinh chế, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa nguyên tổ...
Với trên 1.000 nhà phân phối và đại lý, các sản phẩm của công ty hiện đã có mặt tại 63 tỉnh thành trong nước, vươn đến 545 huyện và 50 thị xã trên toàn quốc. Công ty luôn nỗ lực trong việc quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm ra thị trường thế giới, đến nay đã đạt được một số thành quả nhất định, sản phẩm được xuất khẩu đi nhiều nước, hiện đã có hơn 20 nhà phân phối, đại lý, văn phòng đại diện tại nước ngoài như Hoa Kỳ, Úc, Canada, Nga, Đài Loan (TQ), Hồng Kông, Trung Quốc ...
Từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi luôn xác định rõ mục tiêu quan trọng là hướng tới thỏa mãn yêu cầu của khách hàng ở mức tốt nhất. Mục tiêu cao nhất của khách hàng hiện nay là sức khỏe, chú ý đến những sản phẩm có chất lượng cao, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Vì thế, sản phẩm của Sanvinest luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng mỗi khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Trong suốt 3 năm vừa qua, hàng loạt những khó khăn đã xuất hiện, Bà và Ban Lãnh đạo Sanvinest đã đưa ra những giải pháp cụ thể như thế nào để doanh nghiệp vượt qua được thách thức, đạt kết quả sản xuất kinh doanh rất đáng ghi nhận?
Đúng là 3 năm qua doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với định hướng là sản xuất các dòng sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, Sanvinest vẫn có nhiều cơ hội, đặc biệt là xu hướng tiêu dùng của thị trường thời gian gần đây hết sức quan tâm tới các dòng sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc thiên nhiên.
Năm vừa qua, Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc công ty xác định tiếp tục mở rộng hệ thống khách hàng tại các vùng thị trường đã được Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa giao. Đề xuất thực hiện các chương trình kích cầu kinh doanh sản phẩm nước yến Sanvinest theo cơ chế khuyến mãi đặc thù; thực hiện các chương trình quảng bá, nâng cao uy tín, lan tỏa thương hiệu Sanvinest trên toàn quốc. Trong năm 2022, Công ty tích cực nghiên cứu các sản phẩm mới mang thương hiệu Sanvinest và chuẩn bị máy móc, mẫu mã bao bì để khi hoàn thành nghiên cứu sẽ sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường.
Ngoài ra, Sanvinest Khánh Hòa tiếp tục ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng ngày càng hiệu quả và xây dựng hệ thống phân phối ngày càng phát triển bền vững; nâng cấp website, quan tâm nhân sự bộ phận bán hàng online nhằm khai thác kênh bán hàng này một cách hiệu quả nhất; áp dụng công nghệ 4.0 vào công tác quản lý, sản xuất kinh doanh của công ty. Cùng với đó, Công ty đẩy nhanh quá trình xây dựng chuỗi nhà yến Sanvinest đạt quy chuẩn, chất lượng cao; thực hiện chuỗi liên kết sản phẩm, xây dựng quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm yến sào hướng đến phục vụ xuất khẩu.
Mặt khác, trong năm 2022, Công ty đã tiến hành xây dựng thêm nhà máy chế biến nguyên liệu yến sào tại cụm công nghiệp Sông Cầu (huyện Khánh Vĩnh) với tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối quý 4/2023, các dự án sẽ đi vào hoạt động. Chúng tôi đã và đang đẩy mạnh truyền thông quảng bá thương hiệu Sanvinest, với phương châm mỗi cán bộ, công nhân viên đều là đại sứ thương hiệu Sanvinest; góp phần lan tỏa giá trị các sản phẩm do chính mình làm ra đến người tiêu dùng.
Thêm một tin mừng là vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về việc nhập khẩu nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc, cụ thể là tổ yến. Đây là thuận lợi rất lớn trong việc tiếp cận và xuất khẩu sản phẩm sang thị trường vô cùng tiềm năng này để gia tăng doanh thu trong thời gian tới.
Được biết, bên cạnh các dòng sản phẩm từ yến sào, Sanvinest đã mở rộng hoạt động kinh doanh một số lĩnh vực khác. Bà có thể chia sẻ vài nét về mục tiêu, định hướng của công ty trong giai đoạn 5 năm tới?
Trong chiến lược sản xuất kinh doanh trung và dài hạn, Công ty luôn bám sát định hướng phát triển của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Sanvinest đề cao các yếu tố như đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững. Cùng với đó, chúng tôi cũng chú trọng phát huy truyền thống ngành nghề yến sào; tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp và xem đó là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.
Hiện Sanvinest đang tập trung khai thác và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ở nhiều nước và các thị trường có nhiều người châu Á sinh sống, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Bên cạnh việc tập trung sản xuất và nghiên cứu các dòng sản phẩm mới, Công ty cũng đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống và bước đầu nhận được sự đón nhận của đông đảo thực khách. Hai địa điểm kinh doanh của nhà hàng Yến sào Sanvinest Khánh Hòa * Vanz Dimsum, cà phê Samba và nhà hàng Sanvinest Nha Trang Palace được đặt tại những vị trí trung tâm thành phố Nha Trang, thuận tiện cho việc đi lại của khách hàng.
Cùng với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và thực đơn đa dạng, chuỗi nhà hàng cà phê Sanvinest của công ty đang dần trở thành điểm đến quen thuộc của khách du lịch lẫn người dân địa phương.
VnEconomy 25/01/2023 09:00
Nội dung bài viết được đăng tải trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam số đặc biệt Xuân Quý Mão phát hành ngày 23-01-2023. Kính mời Quý độc giả tìm đọc tại đây:
https://postenp.phaha.vn/chi-tiet-toa-soan/tap-chi-kinh-te-viet-nam
09:00 25/01/2023