TP.HCM: Vùng xanh được đi chợ 1 lần/tuần, mở dần một số dịch vụ

Minh Tâm
Chia sẻ

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết từ nay đến 15/9, TP.HCM tiếp tục tăng cường giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó"; vùng xanh sẽ được đi chợ 1 lần/tuần, thí điểm mở dịch vụ bán thức ăn mang về; vùng đỏ shipper sẽ đi chợ hộ dân…

Bản đồ Covid-19 tại TP.HCM được phân vùng theo số liệu theo tổ dân phố
Bản đồ Covid-19 tại TP.HCM được phân vùng theo số liệu theo tổ dân phố

Từ nay đến 15/9, TP.HCM vẫn tiếp tục tăng cường giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, nhưng Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho hay có một số điểm điều chỉnh.

 

Người dân vùng xanh sẽ được đi chợ 1 lần/tuần, thí điểm mở dịch vụ bán thức ăn mang về; shipper đi chợ vùng đỏ.

Đó là hình thành 2 điểm trung chuyển hàng hóa lương thực thực phẩm là chợ Bình Điền và Hóc Môn để đưa đến các điểm siêu thị trong thành phố. Hệ thống siêu thị, các chuỗi cung ứng sẽ được mở rộng đến xã phường thị trấn.

Người dân vùng xanh sẽ được đi chợ 1 lần/tuần, ưu tiên những người đã tiêm vaccine đi chợ. Đồng thời, vùng xanh sẽ thí điểm mở dịch vụ bán thức ăn mang về; shipper đi chợ vùng đỏ.

Sau 15/9, giả định TP.HCM kiểm soát được dịch, những ngành nghề an toàn sẽ được mở dần trở lại. “Thời điểm được mở, ngành nghề nào được mở sẽ tùy thuộc vào kết quả của diễn biến dịch trên từng địa bàn, đó là tình hình lây nhiễm, số ca chuyển nặng và tử vong, khả năng điều trị của y tế”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

“Dự kiến, các hoạt động thương mại điện tử thông qua shipper, vận tải, logistics, sản xuất lương thực thực phẩm, trang thiết bị phục vụ y tế, cửa hàng xăng dầu, gas, công trường xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng... nếu quản được an toàn sẽ mở dần”, ông Mãi cho hay và chia sẻ thêm việc nới lỏng, mở cửa các dịch vụ trở lại dựa vào tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Hiện các nhóm chuyên gia đang hoàn thành bộ tiêu chí, đánh giá trên số ca nhiễm, số ca tử vong, sức chịu đựng của hệ thống y tế, tình hình tiêm vaccine... để đo lường có thể mở hay không.

 

Được biết, từ 0 giờ ngày 9/7, TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 trong 15 ngày khi dịch bệnh diễn biến rất phức tạp.

Từ ngày 24/7, TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1/8.

Do tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 2/8.

Từ ngày 15/8, TP.HCM gia tăng thời hạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 lên 1 tháng, áp dụng đến ngày 15/9.

Song song đó, từ 0 giờ ngày 23/8, TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP theo Chỉ thị 11 của Chủ tịch UBND TP.HCM theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”; chính quyền địa phương và các đoàn thể sẽ “đi chợ hộ” và chăm lo an sinh xã hội cho người dân; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine theo đúng kế hoạch đề ra.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con