Bugatti “cháy hàng” siêu xe đến năm 2025

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Nhà sản xuất ô tô Bugatti cho biết hãng đã hoàn toàn bán hết xe cho đến năm 2025 mặc dù giá xe không hề rẻ chút nào.

Rất đắt đỏ nhưng những siêu xe của Bugatti chưa bao giờ lo thiếu khách hàng.
Rất đắt đỏ nhưng những siêu xe của Bugatti chưa bao giờ lo thiếu khách hàng.

Với sự tiết lộ gần đây về Bugatti Mistral, một con “quái vật” khác của hãng sản xuất siêu xe, người ta hẳn phải tự hỏi liệu thị trường với giá 5 triệu USD cộng với những chiếc xe có bao giờ cạn kiệt hay không?.

Tuy nhiên, tìm kiếm khách hàng rõ ràng không phải là một vấn đề đối với Bugatti, vì CEO Mate Rimac nói với CNBC rằng hãng xe này đã bán hết sạch xe cho đến năm 2025 và không có dấu hiệu chậm lại.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ sự chậm lại nào vào lúc này, thay vào đó là hoàn toàn ngược lại", Rimac nói. "Với Bugatti, chúng tôi đã bán hết sạch vào năm 2025. Vì vậy, ngay cả khi tình hình suy thoái kéo dài một vài năm, chúng tôi sẽ thậm chí còn mạnh mẽ hơn”.

Mistral là một ví dụ hoàn hảo, vì tất cả 99 chiếc đã được bán hết trước khi chiếc xe được tiết lộ với khán giả tại Tuần lễ xe hơi Monterey. Rimac nói rằng ông hơi ngạc nhiên vì các đơn vị được phân bổ nhanh chóng đến ngạc nhiên.

Mistral sử dụng động cơ W16 8.0 lít khét tiếng của Bugatti. Phiên bản động cơ đặc biệt này được vay mượn từ Chiron Super Sport 300+, sản sinh công suất 1.578 mã lực. Nhưng nó kém siêu xe điện Nevera của chính Rimac, công suất 1.900 mã lực với giá 2,1 triệu USD.

Bugatti-Rimac cũng sở hữu Rimac, đơn vị chuyên cung cấp các thành phần EV cho Aston Martin, Hyundai và Porsche. Porsche và Hyundai đều sở hữu cổ phần trong liên minh Bugatti-Rimac.

Trong khi Bugatti tập trung vào hàng triệu phương tiện sẽ hiếm khi được lái, chi nhánh của doanh nghiệp này lại tập trung vào việc phát triển công nghệ tự lái để giúp giảm nhu cầu về nhiều ô tô mới trên đường.

Rimac giải thích: “Hạn chế số một là có đủ nguyên liệu và chuỗi cung ứng để chuyển đổi đội xe mà chúng tôi có trên toàn cầu. Tôi không nghĩ cách làm đúng là chuyển đổi từ một thành một, chẳng hạn như một chiếc ô tô động cơ đốt trong cho một chiếc ô tô điện, bởi vì chúng tôi chỉ đang sử dụng chúng trong 3% thời gian. Đa số mọi người, họ không nhất thiết phải thực sự muốn sở hữu một chiếc ô tô nếu có một lựa chọn an toàn, tiện lợi hơn giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B".

Có lẽ hơi kỳ quặc khi thấy một công ty bán cho khách hàng hàng chục chiếc xe trong bộ sưu tập của họ trong khi vẫn rao giảng với "những người bình thường" rằng họ nên đi chung taxi và không sở hữu ô tô cá nhân. Công bằng mà nói, Rimac hiện đang phát triển loại pin hình trụ sẽ được áp dụng rộng rãi hơn trong ngành công nghiệp ô tô.

Có thể không phải au cũng đủ khả năng mua một trong các sản phẩm của hãng siêu xe này, nhưng công việc của Rimac Technology sẽ còn tiến xa trong việc biến những chiếc xe điện trong tương lai trở nên hợp túi tiền hơn đối với đại chúng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con