Du lịch Việt Nam nhắm đến thị trường gần

Y Nhung
Chia sẻ

Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị liên quan sắp tổ chức quảng bá du lịch ở Thái Lan, Singapore và Malaysia

Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón trên 4 triệu lượt khách quốc tế.
Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón trên 4 triệu lượt khách quốc tế.
Từ ngày 28/2 đến 6/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá du lịch tại Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpua (Malaysia) và Thủ đô Singapore, lần lượt vào các ngày 1/3, 3/3 và 5/3.

Đây là hoạt động nằm trong định hướng phát triển du lịch "ASEAN- 10 quốc gia- Một điểm đến" nhằm tạo điểm kết nối các giá trị văn hóa, tinh thần cũng như nâng cao hiểu biết giữa các quốc gia.

Theo đó, sản phẩm được giới thiệu lần này chủ yếu là hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực… để thu hút du khách và cả các nhà đầu tư trong khu vực đến với Việt Nam.

Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

Năm 2009, ngành du lịch đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế. Nhưng chỉ riêng tháng 1/2010 đã có trên 400.000 lượt khách đến với nước ta, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009. Trong số này, Thái Lan, Singapore và Malaysia là những thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam và vẫn được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng.

Do vậy, mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón từ 4,2 đến 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới các thị trường gần là các nước trong khu vực.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con