image Thứ Ba, 28/10/2025

Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi từ 8/5/2025

Bảo Bình

08/05/2025

Chia sẻ

Từ hôm nay (8/5/2025), Hà Nội chính thức triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến đặt lịch hẹn qua Ứng dụng iHanoi…

Người dân có thể lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi
Người dân có thể lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết việc lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi được áp dụng cho tất cả lĩnh vực dịch vụ công tại Chi nhánh số 01 ở địa chỉ số 258 đường Võ Chí Công và trả kết quả tại số 657 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Cách thức thực hiện lấy số thứ tự trực tuyến gồm 3 bước. Đầu tiên, người dân tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID. Sau đó, người dân chọn tiện ích “Dịch vụ công”, tiếp tục chọn tính năng “Đặt lịch”, “Chọn Chi nhánh”, cuối cùng là “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện. Bước thứ ba, hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp. Việc sắp xếp thứ tự phục vụ dựa trên thời gian đăng ký theo nguyên tắc “người đăng ký trước được phục vụ trước”, không phân biệt hình thức đăng ký trực tiếp hay đăng ký trực tuyến.

Thời gian lấy số thứ tự trực tuyến diễn ra từ 8h00 sáng đến 16h00 hàng ngày trên iHanoi. Sau thời điểm này, số thứ tự sẽ tự động hết hiệu lực. Mỗi công dân chỉ được đăng ký tối đa 2 số thứ tự mỗi ngày (bao gồm cả trực tiếp và online) và mỗi lĩnh vực chỉ được lấy số 1 lần trong ngày làm việc trên iHanoi. 

Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp.
Số thứ tự được đăng ký trực tuyến có giá trị tương đương với số thứ tự lấy trực tiếp.

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, để đảm bảo công bằng và tránh tình trạng một số thứ tự nộp quá nhiều hồ sơ, ảnh hưởng đến quyền lợi của các công dân đến sau, tổng số thứ tự phục vụ mỗi ngày sẽ được giới hạn phù hợp. Trường hợp công dân đã nhận số thứ tự trực tuyến nhưng không được phục vụ trong ngày do vượt quá giới hạn tiếp nhận, sẽ thực hiện đăng ký lại vào ngày làm việc tiếp theo.

Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trên Ứng dụng iHanoi. Sau khi đăng ký thành công, Ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ trực tiếp, giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ. 

Hiện nay, Hà Nội đang đẩy mạnh cải cách hành chính qua ứng dụng công nghệ số. Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc sử dụng hồ sơ điện tử trên địa bàn thành phố. Theo đó, mọi thủ tục, giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân, tổ chức phải được thực hiện trên môi trường số, ưu tiên phương thức trực tuyến toàn trình. 

Đến nay, 467 đại lý dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội đang thực hiện miễn phí 31 dịch vụ với gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đã mở 476 điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố. Đại lý dịch vụ công trực tuyến là một hình thức xã hội hóa toàn diện hiệu quả khi trung tâm hợp tác với 7 đơn vị: VNPost, Viettel Post, FPT Retails, VNPT, MobiFone, Viettel Store, BIDV. 

Các điểm đang hỗ trợ người dân thực hiện miễn phí 31 dịch vụ công trực tuyến, gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công.


Khủng hoảng niềm tin số: Vì sao doanh nghiệp Việt cần "liều thuốc" marketing lượng tử?

Khám phá sức mạnh của marketing lượng tử trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin tại Việt Nam. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!

11:22 28/10/2025
Giải bài toán “khoảng trống nhân lực lượng tử” của Việt Nam

Việt Nam cần chuẩn bị nguồn nhân lực cho công nghệ lượng tử trong 5-10 năm tới để không tụt hậu.

15:46 27/10/2025
Chủ tịch ViSecurity Ngô Tuấn Anh: Phát triển công nghiệp an ninh mạng nội địa là điều rất quan trọng và cần thiết

Chủ tịch ViSecurity Ngô Tuấn Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của sản phẩm an ninh mạng nội địa tại Việt Nam.

15:44 27/10/2025
Lừa đảo trên không gian mạng: Mất mát lớn nhất không chỉ là tài sản

Khi dữ liệu bị đánh cắp, mất mát lớn nhất không chỉ là tài sản, mà là niềm tin vào công nghệ và xã hội.

01:43 27/10/2025
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia trong chuyển đổi số giáo dục đại học, cao đẳng

Tọa đàm Việt Nam - Australia khám phá cơ hội hợp tác chuyển đổi số giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo.

15:39 24/10/2025
Maybank dự đoán Grab sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2025 - 2027

Khám phá dự báo tăng trưởng mạnh mẽ của Grab từ Maybank trong giai đoạn 2025-2027, bất chấp bối cảnh tiêu dùng suy yếu.

15:44 23/10/2025
Nghiên cứu của World Bank: Robot tạo thêm việc làm, tăng lương cho người lao động ở Việt Nam

Nghiên cứu của World Bank chỉ ra rằng robot có thể tạo thêm việc làm và tăng lương cho người lao động ở Việt Nam.

15:43 23/10/2025
Dự thảo Luật AI: Tuân thủ sẽ là gánh nặng hay lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt?

Khám phá tác động của Dự thảo Luật AI đến doanh nghiệp Việt. Tuân thủ có phải là lợi thế cạnh tranh? Tìm hiểu ngay!

15:41 23/10/2025
Lãnh đạo cấp cao phải là người truyền cảm hứng và thúc đẩy AI vào "DNA văn hóa doanh nghiệp"

Khám phá vai trò lãnh đạo trong việc thúc đẩy AI vào văn hóa doanh nghiệp để đạt được thành công bền vững.

15:39 23/10/2025