Hành khách tăng đột biến mùa cao điểm, hàng không vẫn chưa phục hồi hoàn toàn

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Tại đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển gần 490 nghìn khách, giảm 13% so với cùng kỳ và 1.858 tấn hàng hóa, giảm 27%. Tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không xấp xỉ 1.105 nghìn...

Giai đoạn từ ngày 30/4-3/5, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 3.600 chuyến bay, giảm 13,5% so với cùng kỳ 2021.
Giai đoạn từ ngày 30/4-3/5, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 3.600 chuyến bay, giảm 13,5% so với cùng kỳ 2021.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về công tác phục vụ nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hàng không trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022 vừa qua.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành bố trí toàn bộ nguồn lực phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot được cấp, giảm thiểu tỷ lệ các chuyến bay chậm, hủy.

Hàng ngày, Cục Hàng không Việt Nam tăng cường tổ chức giám sát tình hình thực hiện slot của các hãng hàng không, kịp thời chấn chỉnh; đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.

Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển, chuyến bay bị hủy, chuyến bay bị chậm kéo dài. Cung cấp thông tin hướng dẫn hành khách đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.

Kết quả trong dịp nghỉ lễ dài ngày vừa qua, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không, sân bay Việt Nam ước đạt 7,7 nghìn lần hạ cất cánh, giảm 12% so với cùng kỳ lễ 30/4 & 1/5 năm 2021. 

 

Trong đó, "các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 486,6 nghìn khách, giảm 13% và 1.858 tấn hàng hóa, giảm 27% so với cùng thời điểm lễ 30/4 và 01/5 năm 2021", Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Lượng hành khách xấp xỉ 1.105 nghìn, giảm 3,3% so với cùng kỳ và chuyên chở 15,9 nghìn tấn hàng hóa, tăng 7,5%.

Đối với 3 Cảng hàng không quốc tế lớn, thứ nhất, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ước đạt 2.515 lần hạ cất cánh, giảm 7,5% so với cùng kỳ và 375 nghìn lượt khách, tăng 3% so với cùng kỳ; 4,9 nghìn tấn hàng hóa, giảm 12% so với cùng kỳ.

Thứ hai, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ước đạt 1.959 lần hạ cất cánh, tăng 4% so với cùng kỳ, 240 nghìn lượt khách, giảm 4% so với cùng kỳ; 9,6 nghìn tấn hàng hóa, tăng đột biến 55% so với cùng kỳ.

Thứ ba, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ước đạt 693 lần hạ cất cánh, giảm 13% so với cùng kỳ; 94,8 nghìn lượt khách, giảm 8% và 316 tấn hàng hóa, giảm 36%.

Giai đoạn từ ngày 30/4 - 3/5, các hãng Hàng không Việt Nam thực hiện 3,6 nghìn chuyến bay giảm 13,5% so với cùng kỳ 2021, trong đó có 3,3 nghìn chuyến cất cánh đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 88,8%, giảm 0,7 điểm so với tháng cùng kỳ 2021.

Tổng số chuyến bay bị hủy là 25 chuyến chiếm tỷ lệ hủy là 0,7%, giảm 0,2 điểm so với cùng kỳ 2021.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trong ngành hàng không phối hợp nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại cảng hàng không, hạn chế tối đa tình trạng bay chờ vì lý do thời tiết, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ ở mức khá cao…

 

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị số 1577/CT-CHK ngày 18/4/2022 yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các nhiệm vụ và giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022; Quyết định số 771/QĐ-CHK ngày 20/4/2022 về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp mừng ngày chiến thắng 30/4, Quốc tế lao động 01/5 và phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Đồng thời, tổ chức cuộc họp ngày 28/4 với các cơ quan, đơn vị nhằm xem xét, đánh giá công tác chuẩn bị cho việc khai thác, đảm bảo chống ùn tắc tại các cảng hàng không giai đoạn cao điểm 30/4 và 01/5, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con