Tăng trưởng Doanh thu & Lợi nhuận Bán lẻ Đa kênh nhờ AI
Gia Bảo
14/08/2025
Ở số đầu tiên trong chuỗi series về “AI in Retail” (AI trong lĩnh vực bán lẻ), The WISE Talk số 14 với chủ đề “Tăng trưởng Doanh thu & Lợi nhuận Bán lẻ Đa kênh nhờ AI” phát sóng vào 14:00, Thứ Năm, ngày 14/8/2025 trên trang chủ VnEconomy…
Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, tăng doanh thu, lợi nhuận, giảm chi phí và làm sao để quản lý tồn kho vẫn luôn là những bài toán lớn và mối quan tâm hàng đầu. Trong bối cảnh xu hướng và khẩu vị của người tiêu dùng và khách hàng đang thay đổi nhanh chóng như ngày nay, AI có lẽ đang nổi lên như một trợ thủ đắc lực để các nhà bán lẻ có thể giải được các bài toán này một cách tối ưu nhất đồng thời hứa hẹn mở ra những bước tăng trưởng đột phá.
Vậy, AI đang thực sự định hình lại ngành bán lẻ như thế nào? Làm sao để các nhà bán lẻ có thể tận dụng tối đa sức mạnh của AI để tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt trong các chiến lược Sales và Marketing? Và đâu là những rào cản cần vượt qua khi dấn thân vào hành trình chuyển đổi số này?
Để giải đáp những câu hỏi đó, chuỗi talkshow The WISE Talk sẽ mang đến một series gồm 4 video phỏng vấn độc quyền, chuyên sâu về ứng dụng AI trong ngành bán lẻ. Chương trình sẽ đi sâu vào các chủ đề cốt lõi:
- Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bán lẻ đa kênh với AI
- AI giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trực tuyến và tại cửa hàng như thế nào?
- Tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị và bán hàng với AI
- Sử dụng AI trong xây dựng và duy trì lòng trung thành của khách hàng
Ở số đầu tiên trong chuỗi series về AI trong bán lẻ, The WISE Talk số 14 với chủ đề “Tăng trưởng Doanh thu & Lợi nhuận Bán lẻ Đa kênh nhờ AI” sẽ thảo luận về các nội dung:
- Vai trò của AI trong ngành bán lẻ và các chỉ số mà chủ doanh nghiệp cần quan tâm để đánh giá hiệu quả ứng dụng AI.
- Tình hình ứng dụng AI trên thế giới và vị thế của Việt Nam trong bức tranh toàn cầu.
- Tác động của AI đến sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng.
- Vai trò của chatbot và trợ lý ảo AI trong việc nâng cao hỗ trợ khách hàng.
- Cách AI thúc đẩy doanh số thông qua phân tích, dự đoán ý định mua hàng, bán chéo và bán thêm.
- AI tối ưu hóa quản lý tồn kho, dự báo nhu cầu và chiến lược định giá.
- Đóng góp của AI vào khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng và logistics.
Khách mời tham dự: Tiến sĩ Đinh Lê Đạt, Nhà sáng lập và Chủ tịch của Antsomi AI-CDP tại Đông Nam Á, Đồng sáng lập của CDP Institute Đông Nam Á và Đồng sáng lập Liên minh Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (D.A Alliance) & MarTech Vietnam.
Host: Sơn Trần, toà soạn VnEconomy.
Việt Nam ban hành nhiều chính sách ưu đãi cho ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Bà Rita Mokbel, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam, nhấn mạnh 5G là xương sống của nền kinh tế số, đồng thời cảnh báo về rủi ro an ninh mạng gia tăng.
Hà Nội triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu chính quyền đô thị hiện đại.
Tội phạm mạng sử dụng AI và deepfake để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, khiến người dùng dễ dàng mắc bẫy. Ngân hàng Nhà nước cảnh báo về các thủ đoạn mới.
Tại hội thảo về ESG, 76% CEO cho biết họ sẽ rút khỏi hoạt động gây hại môi trường, thúc đẩy đầu tư xanh và minh bạch trong nông nghiệp Việt Nam.
Hội thảo 'AI vì nhân loại' diễn ra vào 2/12 tại Hà Nội, quy tụ các chuyên gia hàng đầu bàn về đạo đức và an toàn trong phát triển AI.
Thiếu minh bạch dữ liệu công nghệ gây khó khăn cho tín dụng xanh nông nghiệp, làm tăng chi phí và rủi ro tín dụng trong bối cảnh chuyển đổi xanh.
93% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã ứng dụng AI, nhưng tài chính, nhân lực và chiến lược vẫn là rào cản lớn trong quá trình chuyển đổi số.
Báo cáo mới cho thấy 87% người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam đã sử dụng AI, với Gen Z dẫn đầu trong việc thử nghiệm và áp dụng công nghệ này vào cuộc sống hàng ngày.