TikTok giới thiệu tính năng mới, giúp người dùng trải nghiệm an toàn hơn
Đức Mạnh
01/08/2022
Nền tảng video ngắn TikTok đã triển khai các tính năng mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn cho người dùng...
Các tính năng mới nhằm cung cấp cho người xem nhiều cách khám phá nội dung hơn và điều chỉnh trải nghiệm xem theo sở thích cá nhân của họ.
Để cải thiện trải nghiệm người dùng, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã giới thiệu bốn tính năng mới, bao gồm: Popular feed, nguồn cung cấp dữ liệu không được cá nhân hóa với nội dung phổ biến phù hợp với những người từ 13 tuổi trở lên; Keyword mute, một cách để lọc nội dung với các từ hoặc hashtags dành riêng cho trang chủ của bạn; Reset, đặt lại nguồn cấp dữ liệu nếu các video đề xuất không còn phù hợp với bạn nữa; và Dispersion, mở rộng các thử nghiệm của TikTok để đa dạng hóa và bảo vệ các khuyến nghị trên toàn cầu.
Nền tảng video này cũng có kế hoạch giới thiệu một hệ thống phân loại được gọi là “Cấp độ nội dung”. Đây là hệ thống phân loại nội dung thường được các công ty giải trí sử dụng để xác định mức độ phù hợp dành cho khán giả ở các độ tuổi khác nhau hoặc có mức độ hứng thú khác nhau đối với một số chủ đề.
Ngoài ra, Tiktok được cho là đã thêm một lớp bảo vệ bổ sung bằng cách phân loại nội dung đã qua kiểm duyệt.
Là một nền tảng truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và niềm vui, công ty chia sẻ video ngắn cam kết về sự an toàn và sức khỏe của người dùng. TikTok chia sẻ rằng, các tính năng mới và hệ thống” Cấp độ nội dung” là một phần trong nỗ lực không ngừng của nền tảng này nhằm thúc đẩy “trải nghiệm trực tuyến thân thiện hơn cho người xem”.
Ngoài ra, gã khổng lồ video còn có một số biện pháp, chẳng hạn như: cài đặt bảo mật nâng cao, báo cáo trong ứng dụng, nguyên tắc cộng đồng mạnh mẽ và kiểm duyệt ngôn ngữ địa phương để đảm bảo nền tảng vẫn là một không gian an toàn cho người dùng.
Chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát hình ảnh, video giả do AI tạo ra nhằm bảo vệ ổn định xã hội và uy tín chính quyền.
Chính quyền Bắc Kinh can thiệp sản xuất chip AI giữa áp lực từ Mỹ, trong khi các công ty tìm giải pháp tạm thời để vượt qua khó khăn.
TikTok Shop đạt doanh số 19 tỷ USD toàn cầu trong 3 tháng, ngang hàng eBay, nhấn mạnh sức mạnh của mô hình mua sắm trên mạng xã hội.
Giang Tô nuôi dưỡng hơn 3.000 'kỳ lân nhỏ', thúc đẩy tự chủ công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chiến lược mới của Bắc Kinh.
Năm 2025 ghi nhận kỷ lục tấn công mạng vào crypto, với 2,2 tỷ USD bị đánh cắp, khiến nhu cầu bảo mật tài sản tăng cao.
Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ không chỉ do AI, mà còn từ áp lực tài chính và tuyển dụng quá mức, theo Fast Company.
Dự báo đầu tư vào cáp ngầm viễn thông giai đoạn 2025-2027 đạt 13 tỷ USD, gần gấp đôi so với ba năm trước, khi Big Tech đẩy mạnh hạ tầng AI.
Trong bối cảnh AI bùng nổ, châu Á chứng kiến cuộc đua đầu tư trung tâm dữ liệu của các tỷ phú và tập đoàn công nghệ lớn.
Báo cáo Akamai cho thấy khu vực APAC ghi nhận hơn 10,5 tỷ lượt truy cập từ bot AI, gây ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp và dữ liệu kỹ thuật số.
Sự bùng nổ nhu cầu về kỹ sư triển khai tại chỗ trong ngành AI, với vai trò cầu nối giữa công nghệ và doanh nghiệp, đang thay đổi cách ứng dụng AI thực tiễn.