TikTok giới thiệu tính năng mới, giúp người dùng trải nghiệm an toàn hơn
Đức Mạnh
01/08/2022
Nền tảng video ngắn TikTok đã triển khai các tính năng mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn cho người dùng...
Các tính năng mới nhằm cung cấp cho người xem nhiều cách khám phá nội dung hơn và điều chỉnh trải nghiệm xem theo sở thích cá nhân của họ.
Để cải thiện trải nghiệm người dùng, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã giới thiệu bốn tính năng mới, bao gồm: Popular feed, nguồn cung cấp dữ liệu không được cá nhân hóa với nội dung phổ biến phù hợp với những người từ 13 tuổi trở lên; Keyword mute, một cách để lọc nội dung với các từ hoặc hashtags dành riêng cho trang chủ của bạn; Reset, đặt lại nguồn cấp dữ liệu nếu các video đề xuất không còn phù hợp với bạn nữa; và Dispersion, mở rộng các thử nghiệm của TikTok để đa dạng hóa và bảo vệ các khuyến nghị trên toàn cầu.
Nền tảng video này cũng có kế hoạch giới thiệu một hệ thống phân loại được gọi là “Cấp độ nội dung”. Đây là hệ thống phân loại nội dung thường được các công ty giải trí sử dụng để xác định mức độ phù hợp dành cho khán giả ở các độ tuổi khác nhau hoặc có mức độ hứng thú khác nhau đối với một số chủ đề.
Ngoài ra, Tiktok được cho là đã thêm một lớp bảo vệ bổ sung bằng cách phân loại nội dung đã qua kiểm duyệt.
Là một nền tảng truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và niềm vui, công ty chia sẻ video ngắn cam kết về sự an toàn và sức khỏe của người dùng. TikTok chia sẻ rằng, các tính năng mới và hệ thống” Cấp độ nội dung” là một phần trong nỗ lực không ngừng của nền tảng này nhằm thúc đẩy “trải nghiệm trực tuyến thân thiện hơn cho người xem”.
Ngoài ra, gã khổng lồ video còn có một số biện pháp, chẳng hạn như: cài đặt bảo mật nâng cao, báo cáo trong ứng dụng, nguyên tắc cộng đồng mạnh mẽ và kiểm duyệt ngôn ngữ địa phương để đảm bảo nền tảng vẫn là một không gian an toàn cho người dùng.
Khảo sát cho thấy 68% CEO sẽ tiếp tục đầu tư vào AI trong năm 2026, bất chấp hiệu quả ngắn hạn chưa thuyết phục.
Mỹ cảnh báo áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế đối với doanh nghiệp công nghệ châu Âu, leo thang căng thẳng thương mại với EU.
AI đang tạo ra những cơ hội nghề nghiệp mới, từ người giải thích AI đến người huấn luyện, đáp ứng nhu cầu trong thị trường lao động hiện đại.
Trung Quốc chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh AI nhờ lưới điện lớn và chi phí điện thấp, tạo điều kiện cho sự phát triển công nghệ vượt trội.
OpenAI trở thành động cơ kinh tế cốt lõi của làn sóng AI toàn cầu, cạnh tranh với Google, Meta và xAI của Elon Musk.
Quỹ đầu tư 150.000 tỷ won của Hàn Quốc nhằm phát triển AI, bán dẫn và công nghệ sinh học, định vị lại nền kinh tế trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Chuyên gia Allen Zhu dự đoán Trung Quốc có thể vượt Mỹ về AI trong 10 năm tới nhờ tốc độ mở rộng hạ tầng năng lượng và trung tâm dữ liệu nhanh chóng.
Nvidia giữ vững vị thế dẫn đầu trong mảng chip AI, nhưng sự cạnh tranh từ Google, Amazon và các đối thủ nhỏ hơn đang gia tăng.
Ủy ban châu Âu khởi động điều tra Google về việc sử dụng nội dung cho AI mà không bồi thường, đe dọa quyền lợi nhà xuất bản.
Gần một nửa lãnh đạo doanh nghiệp châu Á xác định AI là ưu tiên hàng đầu cho năm 2026, theo báo cáo từ Viện Diligent.