6 tháng đầu năm 2022, hơn 223.000 xe ô tô "trượt" đăng kiểm

Khôi Nguyên
Trong 6 tháng đầu năm có tổng số hơn 2,5 triệu phương tiện kiểm định, trong đó, có tới hơn 223.000 lượt phương tiện không đạt ở lần kiểm định thứ nhất.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quý 1 và 2/2022, trong số hơn 2,5 triệu phương tiện đường bộ kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm thì có 223.008 phương tiện không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật ở lần kiểm định thứ nhất.

Một số nguyên nhân phổ biến khiến ô tô không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm định đầu tiên như hệ thống phanh, khí thải và hệ thống lái, bánh xe và thay đổi hệ thống chịu tải.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đăng kiểm Việt Nam phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thay đổi hình dáng, kết cấu của xe. Đặc biệt là hành vi cơi nới thùng bệ để vận chuyển quá trọng tải cho phép.

Tổng cục đường bộ cho biết kết quả 6 tháng đầu năm, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra 51.770 xe, trong đó có 9.154 xe vi phạm tải trọng, tước 1.434 giấy phép lái xe, nộp kho bạc nhà nước 49,81 tỷ đồng.

Chỉ tính từ ngày 15/6-15/7, các Cục quản lý đường bộ, Sở giao thông Vận tải tổ chức ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm soát tải trọng. Đồng thời, xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm quy định về tải trọng.

Ngoài ra, kiểm tra tập trung trên các tuyến đường có nhiều phương tiện vi phạm về tải trọng hoạt động như tuyến đường Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đặc biệt chú ý các ô tô tải tự đổ được lắp ráp, sản xuất trước thời điểm Thông tư 32/2012/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.