Đề xuất ​gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
#Auto Hashtag: Góc khuất trong chiến lược “xuất ngoại” của các thương hiệu ô tô Trung Quốc
Trung Quốc đang gặp vô vàn khó khăn tại thị trường xuất khẩu ô tô, trong bối cảnh Mỹ và châu Âu ngày càng thắt chặt thuế quan và các chế tài mang tính áp đặt. Chiến lược “đi đường vòng” nay đã được kích hoạt. Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động công khai, một số hãng xe Trung Quốc cũng có những góc khuất để tìm kiếm lợi nhuận từ “miếng bánh” thị trường ô tô toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Những góc khuất đó là gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.