“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

Nhà đồng sáng lập Xpeng, He Xiaopeng, còn được biết đến với biệt danh “Elon Musk Trung Quốc” cho biết số lượng xe điện mới được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe “rảnh tay” tự động hóa cao được bán ở Trung Quốc đã tăng vọt chỉ trong một thập kỷ qua và hiện đang vượt xa các đối thủ ở phương Tây.
Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt

Cam kết lâu dài: Điều kiện cần thiết để xe Trung Quốc chinh phục khách Việt

Trong làn sóng xe Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, đến nay có khoảng hơn chục hãng xe đang có mặt trên thị trường. Cũ có, mới có, ở cả mảng xe động cơ đốt trong lẫn xe xanh với các sản phẩm rất đa dạng. Mỗi hãng có một hướng đi, cách tiếp cận thị trường khác nhau. Một số hãng cho thấy sự nghiêm túc, cam kết lâu dài ngay từ ban đầu trong việc đầu tư xây nhà máy, phát triển đại lý. Tuy nhiên, cũng có những hãng lớn làm thị trường theo hướng ngược lại, khiến người tiêu dùng Việt còn nhiều nghi ngại.
Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Với hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe), đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
#Auto Hashtag: Chia sẻ trạm sạc xe điện chỉ có lợi cho doanh nghiệp có tư duy “tranh thủ” không lành mạnh
Những ngày gần đây nhiều tranh cãi và các luồng ý kiến trái chiều đã nổ ra trước một ý kiến đề xuất yêu cầu doanh nghiệp phải chia sẻ hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam. Ý kiến này đề xuất việc doanh nghiệp đang có hệ thống trạm sạc có trách nhiệm chia sẻ cho các hãng xe điện dùng chung. Trước ý kiến này, một phía cho rằng đây là cách giúp tối ưu hóa nguồn lực xây dựng hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam. Ngược lại, nhiều ý kiến khác cho rằng đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào doanh nghiệp kinh doanh trạm sạc nội địa, chỉ có lợi cho các hãng xe điện có tâm lý “ỷ lại”, “ăn sẵn” và không có nhu cầu đầu tư lâu dài.