Cảnh sát giao thông xử lý hơn 950 ma men mỗi ngày trong tháng cao điểm

Khôi Nguyên
Từ 20/6 đến nay, sau một tháng thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, trung bình một ngày lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện xử lý hơn 950 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 440 xe chở quá tải, cơi nới thành thùng.
CSGT kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: CSGT.
CSGT kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: CSGT.

Tính từ khi bắt đầu thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT (20/6) đến nay, lực lượng CSGT toàn quốc đã huy động 421.974 lượt cán bộ, chiến sỹ tổ chức tuần tra kiểm soát; đã phát hiện, xử lý 241.896 trường hợp vi phạm TTATGT; phạt tiền 374 tỷ 459 triệu đồng; tước 34.961 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 51.298 phương tiện các loại.

So với cùng kỳ năm 2021, xử phạt tăng 29.250 t/h (+13,76%), tiền phạt tăng 170 tỷ 913 triệu đồng (+84%).

Trong đó, xử lý 28.578 người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn (xe tải 205 t/h; xe con 1.695 t/h; xe khách 38 t/h; xe container 08 t/h; xe mô tô 26.571 t/h…); phạt tiền 127 tỷ 052 triệu đồng; tạm giữ 28.578 phương tiện; tước GPLX 18.088 t/h. So với cùng kỳ năm 2021, xử phạt tăng 22.088 t/h (+335%), tiền phạt tăng 99 tỷ 563 triệu đồng (+362%); so với cùng thời gian trước liền kề, xử phạt tăng 10.383 t/h (+57,1%), tiền phạt tăng 48 tỷ 630 triệu đồng (+62%).

Đáng chú ý là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất chiếm 29,6% (8.471 t/h), không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn 382 t/h. Thời gian phát hiện các “ma men” nhiều nhất từ 18h-22h (17.703 t/h).

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao: TP Hồ Chí Minh (4.260 t/h); Hà Nội (1.616 t/h); Bình Dương (1.251 t/h); Bắc Ninh (1.019 t/h); Bắc Giang (984 t/h); Quảng Ninh (828 t/h); Tây Ninh (761 t/h); Thừa Thiên Huế (734 t/h); Đắk Lắk (711 t/h); Phú Thọ (710 t/h); Gia Lai (680 t/h); Đồng Nai (632 t/h); Bình Phước (593 t/h)...

Lực lượng CSGT đã xử lý 13.210 t/h (lái xe 8.615 t/h; chủ phương tiện 4.595 t/h) phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ; phạt tiền 64 tỷ 379 triệu đồng; tạm giữ 355 phương tiện; tước GPLX 5.386 t/h (trên các tuyến đường cao tốc đã xử lý 400 t/h, phạt tiền 1 tỷ 976 triệu đồng). Trong đó, xử lý 7.107 t/h chở hàng quá trọng tải (65,5%); 1.856 t/h quá khổ giới hạn (17,1%); 1.883 t/h tự ý cải tạo phương tiện (14,4%). Tháo, cắt thùng xe 3.600 t/h (tự giác tháo cắt: 2.736 t/h; cưỡng chế: 897 t/h).

So với cùng kỳ năm 2021, xử phạt tăng 7.081 t/h (+116%), tiền phạt tăng 41 tỷ 038 triệu đồng (+176%); so với cùng thời gian trước liền kề, xử phạt tăng 8.335 t/h (+171%), tiền phạt tăng 36 tỷ 193 triệu đồng (+128%).

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao: Hà Nội (1.106 t/h); Thanh Hóa (983 t/h); Bắc Ninh (699 t/h); Phú Thọ (636 t/h); Nghệ An (496 t/h); TP Hồ Chí Minh (491 t/h); Bình Định (386 t/h); Bắc Giang (348 t/h); Quảng Bình (324 t/h); Bình Dương (305 t/h)...

Xử lý 25.201 t/h vi phạm về tốc độ (xe tải 2.662 t/h; xe con 10.241 t/h; xe khách 990 t/h; xe container 170 t/h; xe mô tô 11.053 t/h); phạt tiền 45 tỷ 194 triệu đồng; tạm giữ 875 phương tiện; tước 6.071 giấy phép lái xe. So với cùng kỳ năm 2021, xử phạt tăng 5.538 t/h (+28,2%), tiền phạt tăng 18 tỷ 158 triệu đồng (+67,2%); so với cùng thời gian trước liền kề, xử phạt giảm 1.095 t/h (-4,2%), tiền phạt tăng 2 tỷ 494 triệu đồng (+5,8%).

Lực lượng Cảnh sát đường thủy xử lý 4.472 t/h chở quá vạch mớn nước an toàn; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phao cứu sinh, thiết bị an toàn kỹ thuật, PCCC: 102 t/h; vi phạm về đăng ký, đăng kiểm: 356 t/h. Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao: An Giang (1.189 t/h); Tiền Giang (702 t/h); Cần Thơ (583 t/h); Đồng Tháp (446 t/h); TP Hồ Chí Minh (319 t/h); Hà Nội (286 t/h); Bến Tre (218 t/h); Long An (207 t/h); ...

Đợt cao điểm này kết thúc vào 20/9, tuy nhiên tại hội nghị sơ kết công tác ATGT 6 tháng đầu năm 2022, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhấn mạnh, sau cao điểm lực lượng CSGT sẽ tiếp tục duy trì việc kiểm tra xử lý như thời gian cao điểm, các doanh nghiệp, chủ xe không nên có tư tưởng “chờ thời” đợi hết cao điểm thì hoạt động trở lại.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.