Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6

Khôi Nguyên
Doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong nước tháng 6/2022 lần lượt đạt 147.693 xe, giảm 5%; và 1.702 xe, giảm 46,5% so với tháng trước.
Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6 - Ảnh 1

Ở mảng kinh doanh xe máy, trong tháng 6 vừa qua Honda Việt Nam có doanh số bán 147.693 xe các loại, giảm 5% so với tháng trước và giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các dòng xe máy và ở dòng xe số có tổng cộng 81.809 xe được tiêu thụ. Trong đó, Wave Alpha bán tốt nhất với doanh số 46.551 xe, chiếm 31,5% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Ở dòng xe côn tay có tổng doanh số  bán hàng đạt 7.315 xe, trong đó Winner X đạt doanh số nhiều nhất với 6.944 xe, chiếm 4,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Đặc biệt, ở dòng xe ga, do sự thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia nói chung và gây ra sụt giảm sản lượng sản xuất của một số mẫu xe ga sản xuất của HVN nói riêng.

Theo đó, tổng doanh số xe tay ga của HVN trong tháng 6 giảm sâu hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Việt Nam cũng cho hay, nhờ việc dỡ bỏ phong tỏa COVID-19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, HVN dự kiến có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 và hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một vài tháng kế tiếp.

Ngoài tiêu thụ xe máy ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 15.868 xe máy các loại sang nhiều thị trường khác nhau.

Ở mảng kinh doanh ô tô, trong tháng 6 vừa qua liên doanh này tiêu thụ tổng cộng 1.702 xe các loại, giảm 46,5% so với tháng trước và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, sedan City là mẫu xe bán ra nhiều nhất với 502 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 29,5%. SUV CR-V có tổng cộng 484 xe được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 28,4 tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng 6/2022.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.