Trước 31/7 chưa hoàn thành thu phí tự động không dừng sẽ xử lý nghiêm

Minh Long
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VEC chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí ETC tại các tuyến cao tốc, hoàn thành trước 31/7/2022.
Với trường hợp chậm tiến độ, Bộ Giao thông vận tải sẽ xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc tạm dừng thu phí. Ảnh: Trung tâm đường cao tốc HN - HP.
Với trường hợp chậm tiến độ, Bộ Giao thông vận tải sẽ xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc tạm dừng thu phí. Ảnh: Trung tâm đường cao tốc HN - HP.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với VEC trong quá trình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý, bảo đảm tiến độ, kết nối liên thông.

Đối với VIDIFI, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tiếp tục thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; trong đó, cần lưu ý đặc biệt đến tuyên truyền, xử lý tình huống, điều tiết giao thông, cảnh báo từ xa để hạn chế các phương tiện không đủ điều kiện đi vào tuyến cao tốc, gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Liên quan đến nâng tỷ lệ dán thẻ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tuyên truyền và tăng chất lượng dịch vụ để đẩy mạnh công tác dán thẻ, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80 - 90% số lượng phương tiện trên toàn quốc dán thẻ và sử dụng dịch vụ.

Đối với tiến độ lắp thu phí không dừng tại các làn thu phí còn lại, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các nhà đầu tư BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý và phối hợp, hỗ trợ các địa phương triển khai lắp đặt các làn thu phí còn lại tại các trạm thu phí đảm bảo chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp tại mỗi chiều xe chạy, hoàn thành trước ngày 30/6/2022. Xem xét tạm dừng thu phí đối với các trạm triển khai chậm tiến độ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến hết 5/2022, số lượng phương tiện đã được dán thẻ đầu cuối trên toàn quốc là gần 3 triệu phương tiện, đạt tỷ lệ hơn 65%, tăng hơn 648.000 phương tiện so với thời điểm 31/12/2021.

Hiện còn 48 làn ETC thuộc các trạm do Bộ Giao thông vận tải quản lý (không tính 12 làn thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý) và 52 làn ETC thuộc các trạm do địa phương quản lý cần phải lắp đặt.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, yêu cầu chủ phương tiện dán và sử dụng dịch vụ, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện được dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí ETC.

Bên cạnh đó, sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm theo quy định của Nghị định số 123/2021/NĐ-CP Chính phủ đối với người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng gây cản trở giao thông.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.