Audi A6 sắp xuất hiện tại Việt Nam

Đức Thọ
Một trong những mẫu xe được mong chờ nhất trong năm, chiếc sedan sang trọng Audi A6, sắp chính thức xuất hiện
A6 là mẫu xe thứ ba của Audi có mặt tại Việt Nam qua kênh phân phối chính thức.
A6 là mẫu xe thứ ba của Audi có mặt tại Việt Nam qua kênh phân phối chính thức.
Một trong những mẫu xe được mong chờ nhất trong năm, chiếc sedan sang trọng Audi A6, sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm AutoExpo 2009 diễn ra từ ngày 10-13/6 tới đây.

Với việc trình làng A6, Audi đang dần tiến sâu vào thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế. A6 là mẫu xe thứ ba mang thương hiệu Audi có mặt tại Việt Nam qua kênh chính thức, sau mẫu sedan cao cấp A8 và mẫu SUV lừng danh Q7.

A6 là mẫu sedan sang trọng cạnh tranh trực tiếp với BMW 5 series và Mercedes-Benz E-Class. Đã có những giai đoạn Audi A6 chịu lép vế trước hai đối thủ song mẫu xe này đã dần lấy lại được ưu thế vốn có của mình.

A6 có thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách Audi, khỏe khoắn và ít góc cạnh. Chiều dài tổng thể của A6 là 4.927 mm, cao 1.459 mm và rộng 2.030 mm, chiều dài cơ sở 2.843 mm, tự trọng 1.550 kg.

A6 được trang bị động cơ xăng 2.0 TFSI, dung tích thực 1.984 cm3, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 168 mã lực tại vòng tua 4.300-6.000 vòng/phút. Với động cơ này, A6 có khả năng tăng tốc trong điều kiện thử nghiệm từ 0 – 100km/giờ trong vòng 8,5 giây và vận tốc tối đa có thể đạt 224 km/giờ.

A6 sở hữu khá nhiều công nghệ nổi trội đem lại cảm giác lái tốt cho người sử dụng. Trong đó có thể kể đến ghế trước chỉnh điện với trang bị bộ nhớ ghế cho người lái, tựa tay trung tâm cho người lái và hành khách phía trước, màn che nắng phía sau chỉnh điện và hai cửa bên phía sau chỉnh cơ, cửa sổ trời, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống an toàn tối ưu…

Thông tin từ nhà phân phối cho biết, mức giá bán lẻ của A6 tại Việt Nam dự kiến khoảng 1,89 tỷ đồng. Đây là mức giá xây dựng trên tỷ giá tạm tính 18.000 và có thể thay đổi theo biến động tỷ giá USD/VND Vietcombank.

A6 phân phối tại Việt Nam được hưởng chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn km sử dụng.

Thông số kỹ thuật
Động cơ (xylanh/van) I4 turbo kép
Hộp số 6-số multitronic
Dung tích xy lanh (cm3) 1.984
Công suất cực đại (kw/rpm) 125/4300-6000
Tốc độ tối đa (km/h) 224
Thời gian tăng tốc 0-100km/h 8,5 giây
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.927 x 2.030 x 1.459
Chiều dài cơ sở (mm) 2.843
Trọng lượng bản thân (kg) 1.550
Tiêu hao nhiên liệu (l/100km) 7,7 (tiêu chuẩn EU)
Cỡ lốp 205/60 R16

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.