Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt

Khánh Huyền
Với động cơ tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 550 mã lực, ở vòng tua 3000 vòng/phút, âm thanh của chiếc xe phát ra đầy cuốn hút
Porsche Cayenne Turbo S cần 17 lít xăng để di chuyển 100 km trong nội đô - Ảnh Bobi.
Porsche Cayenne Turbo S cần 17 lít xăng để di chuyển 100 km trong nội đô - Ảnh Bobi.
Xuất xưởng với mức giá 188.000 USD, Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt với điểm nhấn là thiết kế nội thất lạ mắt và sang trọng cùng khối động cơ tăng áp kép V8 mạnh mẽ, đem lại cảm giác phấn khích khi ngồi sau tay lái mẫu xe do nhà chế tạo xe hơi thể thao nước Đức sản xuất.
 
Không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với những chiếc Turbo S sản xuất hàng loạt, nhưng nội thất của phiên bản đặc biệt đã lột xác hoàn toàn với thiết kế đậm chất thể thao. Khu vực cần số đã được đẩy lùi về phía sau ghế lái và được che phủ bởi lớp gỗ óc chó sang trọng.

Toàn bộ không gian nội thất cùng vô-lăng được bọc da cao cấp với mầu đen chủ đạo xen lẫn với những mảng mầu nâu truyền thống của Porsche. Sử dụng hệ thống quản lý kết nối đa phương tiện - PCM tối tân, Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt có khả năng nhận dạng giọng nói và kết nối với một loạt các ứng dụng công nghệ giải trí như MP3, Bluetooth và tivi ở hai chế độ kỹ thuật số và analog,…

Không chỉ vậy, hệ thống âm thanh 14 loa Bose công suất 410 Watt và một đầu đọc DVD 5 tầng đĩa đem lại không gian giải trí với hiệu ứng âm thành vòm ấn tượng trong khi màn hình hiển thị lại có độ nét rất cao.

Ngoài việc tận hưởng những công nghệ giải trí hiện đại, người điều khiển và hành khách còn luôn được bảo vệ một cách an toàn nhất nhờ 10 túi khí bố trí khắp bên trong chiếc xe cùng hệ thống phanh thủy lực thế hệ mới của Porsche với má phanh làm bằng gốm và đặc biệt là hệ thống chống lật xe.

Với động cơ tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 550 mã lực, mẫu xe này chưa thể so với chiến mã 911 nhưng ở vòng tua trên 3000 vòng/phút, âm thanh phát ra từ bộ ống xả đôi kép cũng rít lên đầy cuốn hút.

Cho dù trọng lượng khô ở mức 2355 kg nhưng nhờ khối động cơ mạnh mẽ cùng hộp số 6 cấp Tiptronic S và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt vẫn đạt tốc độ tối đa 280 km/giờ trong khi gia tốc tức thời vẫn đủ mạnh để giúp chiếc xe tăng tốc lên 100 km/giờ trong vòng 4,7 giây.

Không khó để điều khiển chiếc xe trên những con phố đông đúc tại Hà Nội, nhưng với mật độ giao thông dầy đặc như hiện nay, người sử dụng sẽ phải bỏ ra cỡ 17 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Hình ảnh chi tiết Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt tại Hà Nội:

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 1

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 2

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 3

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 4

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 5

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 6

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 7

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 8

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 9

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 10

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 11

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 12

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 13

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.