Civic chuẩn bị “tái đua” với Altis

Trí Dũng
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic.

Nhiều nguồn tin nhận định, nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như chiếc ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.

Theo đó, xe sẽ có 2 phiên bản động cơ dung tích 1.8 lít và 2.0 lít, riêng bản hybrid được loại trừ ngay từ đầu về khả năng giới thiệu tại Việt Nam. Điểm đáng chú ý nhất ở thế hệ mới là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hẳn so với thế hệ trước.

Nếu như ngoại thất không gây nhiều bất ngờ thì nội thất và các trang bị của Civic tại thị trường Malaysia lại tạo vài hiệu ứng tốt với màn hình i-MID, hệ thống Eco Assist giúp tiết kiệm nhiên liệu, túi khí, chống bó cứng phanh ABS và trợ lực tay lái chạy điện. Xe có các lựa chọn màu sắc ngoại thất như trắng, nâu, đen, xám và bạc.

Như vậy, khác với những lần thay đổi nhỏ trước đây ở một vài chi tiết ngoại thất, lần này, Civic sẽ có một diện mạo mới. Điều này hứa hẹn sẽ khởi động trở lại một cuộc chạy đua gay cấn giữa cặp kỳ phùng địch thủ một thời: Honda Civic và Toyota Corolla Altis.

Năm 2007 và 2008, khi Honda đưa Civic gia nhập thị trường, mẫu xe này đã có một quãng thời gian dài cạnh tranh khốc liệt về sản lượng với “người đồng hương” Toyota Corolla Altis. Thậm chí có nhiều thời điểm, lượng bán của Civic vượt trội hẳn so với đối thủ.

Tuy nhiên vài năm sau đó, với nhiều lần cải tiến, Altis đã liên tục bỏ xa đối thủ khiến không khí cạnh tranh tại phân khúc này có phần tẻ nhạt.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.