Ford hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

An Nhi
Tập đoàn Ford Motor công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 10/3, Tập đoàn Ford Motor đã công bố hoàn thành kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng việc khánh thành dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy Ford Hải Dương.

Dây chuyền lắp ráp mới này là hạng mục cuối cùng trong danh sách các hạng mục được Ford Motor đầu tư với tổng số vốn 10 triệu USD, nhằm nâng cao công suất sản xuất, lắp ráp và chất lượng sản phẩm cho Ford Việt Nam.

Với gói đầu tư thêm này, Ford tiếp tục là nhà đầu tư FDI lớn nhất trong lĩnh vực ôtô tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 110 triệu USD.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, dây chuyền lắp ráp mới của Ford là một trong những dây chuyền hiện đại hàng đầu tại Việt Nam, sử dụng công nghệ tiên tiến với sự chính xác và hiệu suất vượt trội mà Ford Motor đang ứng dụng sản xuất cho các dòng xe cao cấp của mình tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Dây chuyền lắp ráp mới được ứng dụng hệ thống robot để thực hiện công nghệ hàn plasma, giúp đạt hiệu quả nối kết phần thân xe và trần xe tốt hơn.

Những kỹ sư vận hành hệ thống robot trong dây chuyền lắp ráp mới là những người đã được đào tạo tại Trung tâm Đào tạo robot của Ford tại Malaysia. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn kỹ thuật và các chuyên gia của Ford châu Âu cũng cung cấp các hướng dẫn và hỗ trợ cần thiết cho đội ngũ kỹ sư tại Việt Nam trong suốt quá trình lắp đầu và bắt đầu vận hành dây chuyền.

Sau khi khánh thành, dây chuyền lắp ráp mới sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất mẫu xe sedan Mondeo. Dự kiến mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5/2009, thay cho mẫu Mondeo hiện tại đang được Ford Việt Nam cung cấp qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo công bố của Ford, dây chuyền có thể đạt công suất lắp ráp khoảng 32 xe/ngày, tương đương khoảng 700 xe/tháng.

“Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang có những suy chuyển bất lợi, tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan về tiềm năng từ trung đến dài hạn của Ford tại Việt Nam và sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô nói chung. Đó cũng là lý do lớn nhất để chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, mà dây chuyền mới chính là một ví dụ”, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông David Alden nói.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.