Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam

An Nhi
Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet, cho biết Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam
Ông Peter Fleet phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Ford Việt Nam.
Ông Peter Fleet phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Ford Việt Nam.
Trao đổi với báo giới nhân dịp Ford Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Peter Fleet cho biết Ford sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam.

Theo ông Peter Fleet, mặc dù thị trường Việt Nam còn khá nhỏ bé, dung lượng thấp và nhiều điều kiện hạ tầng, chính sách còn chưa thật sự khuyến khích phát triển sản xuất và xuất khẩu công nghiệp ôtô song Việt Nam cũng có nhiều lợi thế mà Ford nhận thấy.

Hiện tại, do dung lượng thị trường nhỏ dẫn đến sản lượng thấp trong khi các sắc thuế đánh trên mặt hàng ôtô cao nên giá thành sản phẩm cao, khó tiến tới xuất khẩu sang thị trường khu vực trong tương lai gần. Vì vậy, trước mắt Ford sẽ tập trung tăng cường đầu tư vào hệ thống phân phối, bán hàng và sản phẩm.

Ông Peter Fleet cũng cho rằng, so với một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có rất nhiều lợi thế để đầu tư sản xuất nếu chính sách hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu ôtô được cải thiện.

“Các nhân viên của chúng tôi tại Việt Nam có điểm đặc biệt là rất ham học hỏi, cập nhật công nghệ tốt, chăm chỉ và ít thay đổi. Có thể nói đó chính là thứ tài sản vô hình song vô cùng quý giá của chúng tôi”, ông Peter Fleet bày tỏ.

Cũng theo vị đại diện khu vực của hãng xe Mỹ, “xu thế toàn cầu chỉ ra rằng khu vực châu Á chính là tương lai phát triển của cả thế giới. Và chỉ sau 7 - 10 năm nữa, 40% tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu sẽ thuộc về châu Á. Và để tham dự vào phần tăng trưởng đó, Ford lên kế hoạch phát triển thêm 70% sản lượng của mình ở khu vực năng động này, trong đó Việt Nam là một thị trường chứa đựng rất nhiều tiềm năng”.

Ford là hãng ôtô Mỹ chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 thông qua việc thành lập liên doanh với Công ty Diesel Sông Công. Có tổng số vốn đầu tư 102 triệu USD, Ford Việt Nam chính là một trong những dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại thời điểm đó. Năm 2009, Ford tiếp tục đầu tư thêm 10 triệu USD vào dây chuyền lắp ráp xe Mondeo.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.