Gương hậu: Xe ơi, đừng cháy!

An Nhi
Một cuộc tranh luận gay gắt giữa những chủ sở hữu với chính những chiếc xe của họ đã nổ ra
Một loạt nguyên nhân và khuyến cáo về tình trạng ôtô, xe máy liên tiếp bị cháy vừa được công bố.
Một loạt nguyên nhân và khuyến cáo về tình trạng ôtô, xe máy liên tiếp bị cháy vừa được công bố.
Sau một loạt nguyên nhân và khuyến cáo về tình trạng ôtô, xe máy liên tiếp bị cháy vừa được công bố, một cuộc tranh luận gay gắt giữa những chủ sở hữu với chính những chiếc xe của họ đã nổ ra.

Để tiện cho bạn đọc, người ghi chép quy ước những đoạn thoại in đứng là của chủ sử hữu xe, còn in nghiêng là của chiếc xe.

- Ôi, thế tóm lại là vì sao anh em hai bánh, bốn bánh nhà các cậu cứ thi nhau phát lửa thế?

- Bác thật hài hước, nguyên nhân được công bố rồi đấy, còn hỏi em làm gì? Hay bác không quan tâm chúng em nên chẳng thèm theo dõi?

- Ấy ấy, đừng có nghi ngờ tình cảm của tớ. Tớ đi đâu cũng nhờ các cậu cả nên rất quan tâm là đằng khác.

- Nghĩa là bác có theo dõi?

- Phải, tớ theo dõi, rất kỹ ấy chứ. Nhưng có cả mớ nguyên nhân, tớ đếm được 12 cái, cái nào cũng chung chung hết nên không biết đâu mà lần. Mà những nguyên nhân ấy, ngay khi mới có vài ba bạn của cậu “thiêu thân” hồi năm ngoái tớ đã nghi ngờ, đã nghĩ đến rồi.

- Đã đọc, đã đoán, đã biết, thế mà bác còn hỏi em! (cau mày quay đi)

- Cái cậu này, sao cứ khó khăn, nhăn nhó như mắm tôm thế? Tớ hỏi cậu để biết tường tận, để còn “ngâm kíu” rồi giúp các cậu.

- Vậy em hỏi thật bác, bác không tin công an à? Họ có nghiệp vụ điều tra, có phương tiện kỹ thuật hỗ trợ, lại có cả các bác bên khoa học công nghệ, công thương, giao thông tham gia nữa.

- Không tin cũng vẫn phải tin, nhưng tớ cần cụ tỷ hơn nữa, để biết đích xác việc tớ cần làm giúp các cậu. Mà bản thân các cậu cũng phải biết vì sao các cậu phát lửa chứ?

- Chúng em có được 6 giác quan như các bác đâu mà biết. Chúng em sinh ra là chính bởi các bác, các bác phải biết mới đúng.

- Cậu nói cũng có lý. Nhưng chí ít thì cũng phải có lý do chính, lý do phụ chứ. Cả chục cái nguyên nhân ấy thì xưa nay nó vẫn thế, vấn đề là tại sao gần đây các cậu lại đua nhau cháy, mà chẳng chừa bốn bánh hay hai bánh, xe cũ hay xe mới? Ngày xưa thì họa hoằn lắm mới thấy một cậu liều mình “tắm lửa”.

- Cái đó em chịu. Bác hỏi em cũng vô nghĩa thôi.

- Cơ mà tớ mông lung quá. Làm sao để chống cháy giúp các cậu nhỉ?

- Bác lại hài hước. Em thấy có đến 15 cái khuyến cáo đấy, các bác cứ thế mà làm thôi.

- Lo hết 15 cái khuyến cáo ấy thì chúng tớ chỉ có nước nghỉ việc, đâu còn thời gian làm việc khác nữa. Vả lại, cả một mớ kỹ thuật mà chỉ cần hiểu được nó thôi chúng tớ đã toát mồ hôi ra rồi, nói gì đến thực hiện nữa.

- Đấy là việc của các bác, chúng em bất lực. Các bác làm ra chúng em thì khắc phải biết cách, khắc phải cố. Em cháy thì thì các bác thiệt.

- Này này, tớ bực mình rồi đấy. Sao cậu cứ ngúng nga ngúng nguẩy thế? Tớ quan tâm mới hỏi, mà hỏi câu nào cậu cũng vặn vẹo lại là làm sao?

- Dễ tưởng em không bực mình ấy ạ? Em cũng đang lo sốt vó đây. Bác là bạn em, bác quan tâm em mà không ngăn ngừa giúp em được. Chả biết chừng đêm nay khi đang "khò" lửa lại đùng đùng quấn lấy em.

-  Ấy ấy, đừng có nói gở. Tớ xin, cậu đừng có cháy!

* Xuất hiện thứ Bảy hàng tuần, “Gương hậu” là tiểu mục bình luận thể hiện quan điểm cá nhân của các nhà báo, cộng tác viên và bạn đọc tham gia chuyên mục Xe 360º, không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Chúng tôi tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!