Hà Nội: Tổ chức lại giao thông tại một số nút giao giúp giảm tải ùn tắc

Minh Long
Từ ngày 18/6 đến 2/7, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ thí điểm tổ chức phân luồng phương tiện tại một loạt nút giao trên địa bàn thành phố sau khi tổ chức đếm lưu lượng phương tiện lưu thông để hạn chế tình trạng ùn tắc.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nút giao ở Ngã Tư Sở; Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân – đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh sẽ được Sở GTVT tổ chức lại giao thông nhằm giảm tải ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện sẽ phải rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700 m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.

Đối với nút giao Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân, đồng thời tổ chức lưu thông một chiều trên đường Nguyễn Thị Thập.

Nút giao Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng sẽ tổ chức cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên đường Trần Duy Hưng. Các phương tiện đi thẳng qua nút này và quay đầu tại điểm gần nút giao Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến.

Bên cạnh đó, phương án tổ chức lại nút giao Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh. Các phương tiện sẽ đi thẳng và quay đầu tại điểm mở cách 300 m theo hướng Tố Hữu đi Vạn Phúc.

Được biết, đây đều là những nút giao lượng phương tiện lưu thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.