Hơn 170 mẫu xe tại triển lãm xe máy đầu tiên

Đức Thọ
Sáng 7/4, Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam lần thứ nhất, Vietnam Motorcycle Show 2016, đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM
Vietnam Motorcycle Show 2016 là cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý 
khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù
 hợp với nhu cầu của thị trường.
Vietnam Motorcycle Show 2016 là cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Sáng nay (7/4), Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam lần thứ nhất, Vietnam Motorcycle Show 2016, đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Vietnam Motorcycle Show 2016 có sự tham gia của 8 thương hiệu xe máy bao gồm cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó, 5 hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) là Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki và SYM; 3 thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng là Benelli, Kawasaki và Ducati.

Do nhà phân phối Euro Auto đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm riêng tại Hà Nội nên thương hiệu BMW Motorrad vắng mặt tại Vietnam Motorcycle Show 2016.

Ban tổ chức cho biết, mặc dù mới là lần đầu tiên diễn ra song Vietnam Motorcycle Show 2016 cũng có quy mô đáng kể. Triển lãm diễn ra trên tổng diện tích gần 10.000 m2 với hơn 170 mẫu xe được trưng bày.

Có lợi thế về diện tích so với các kỳ triển lãm ôtô nên danh mục sản phẩm được các hãng xe đưa đến khá dày đặc, từ các mẫu xe đang đắt khách trên thị trường đến các mẫu xe ý tưởng, từ các công nghệ mới đến những màn trình diễn môtô chuyên nghiệp nhằm phô diễn tính năng của từng mẫu xe.

Bên cạnh đó, triễn lãm cũng có thêm 3.800 m2 diện tích ngoài trời dành cho các hoạt động giải trí như biểu diễn xe mạo hiểm, môtô nghệ thuật, lái thử xe dành cho khách thăm quan.

Thị trường xe máy Việt Nam được nhận định là đang bước vào giai đoạn bão hòa. Theo thống kê, tổng lượng xe lưu hành trên cả nước hiện đạt khoảng 43 triệu chiếc, tổng sản lượng bán hàng xe máy toàn thị trường cũng đạt xấp xỉ 3 triệu chiếc trong khoảng 3 năm trở lại đây và trở thành 1 trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới.

Do đó, Vietnam Motorcycle Show 2016 được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú hích mới đối với ngành công nghiệp xe máy và thị trường xe máy Việt Nam.

Đáng chú ý là với sự tham gia của một loạt thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ như Total, Motul, NGK, Idemitsu, Pinaco, GS, Casumina, IRC, Nissin, Mũ bảo hiểm Á Châu, KMC, Osaki…, cơ hội giao thương giữa các nhà sản xuất và phân phối với khối doanh nghiệp này cũng không hề nhỏ.

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhận định “triển lãm lần này là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh môtô, xe máy tại Việt Nam gặp gỡ giao thương, trao đổi khoa học công nghệ, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển chuyên ngành nhằm phát huy tối đa năng lực sản xuất và hiệu quả kinh doanh, góp phần hỗ trợ cho sự tăng trưởng của ngành, đáp ứng nhu cầu trong nước và phục vụ cho hoạt động xuất khẩu”.

Trong khi đó, Chủ tịch VAMM, ông Yano Takeshi cũng cho rằng triển lãm sẽ là “cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường”.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.