Honda City 2014 có gì mới?

Đức Thọ
Chỉ sau hơn một năm ra mắt thị trường Việt Nam, Honda đã bất ngờ tung ra thế hệ thứ 4 của mẫu xe sedan cỡ nhỏ City
Honda City thế hệ mới hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ từ 552 đến 599 triệu đồng - Ảnh: Huy Thắng.<br>
Honda City thế hệ mới hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ từ 552 đến 599 triệu đồng - Ảnh: Huy Thắng.<br>
Chỉ sau hơn một năm ra mắt thị trường Việt Nam, hãng xe Nhật Bản đã bất ngờ tung ra thế hệ thứ 4 của mẫu xe sedan cỡ nhỏ City với những thay đổi thiết kế và nâng cấp tính năng sử dụng.

Thực tế thì việc Honda Việt Nam sớm đưa City 2014 về đã ít nhiều gây cảm giác hụt hẫng cho những khách hàng đã mua thế hệ thứ 3 được giới thiệu hồi tháng 6 năm ngoái. Song, nhìn từ giác độ thị trường, đây cũng xem như là một món quà thú vị từ thương hiệu xe hơi mang logo chữ H.

Nếu đong đếm kỹ càng thì City mới không thật sự nhiều biến hóa về thiết kế so với thế hệ trước. Tuy vậy, dường như Honda đã nghiên cứu khá kỹ thị hiếu và xu hướng trẻ hóa của người tiêu dùng Việt Nam. Mặt khác, sự cần thiết phải thay đổi toàn diện cũng không hiện hữu khi kiểu dáng của thế hệ trước vẫn chưa hề lỗi thời.

Bởi vậy, những thay đổi cơ bản đều “đánh” trúng nhu cầu của đa số khách hàng. Nét thể thao và trẻ trung thể hiện rõ nét ở đường gân nổi chạy dọc thân xe và mở rộng dần về phía sau. Ngoài yếu tố thời trang, đường gân này còn gia tăng tính khí động học trong di chuyển của một chiếc xe cỡ nhỏ.

Điểm thay đổi dễ nhận thấy ở phần đầu xe là việc hốc gió được mở rộng và liền khối hơn. Trong khi đó, phần nửa thân sau xe lại chịu ảnh hưởng từ phong cách thiết kế của những chiếc coupe 4 cửa khi mui xe kéo dài hơn, ôm sát đến tận nắp cốp chứa đồ. Một điểm nhấn nhỏ những dễ thấy là lần đầu tiên Honda gắn ăng-ten vây cá mập trên phân khúc xe cỡ nhỏ.

Cùng với việc vuốt mui xe sâu hơn về phía sau, Honda đã kéo chiều dài cơ sở của City 2014 thêm 50 mm, nâng chiều cao thêm 5 mm và chiều dài tổng thể tăng 45 mm, từ đó giúp không gian trong xe thoải mái hơn, các chi tiết nội thất cũng dễ thiết kế và sắp xếp hợp lý.

Bảng điều khiển thiết kế nhiều lớp, mỏng dẹt và gọn gàng. Đối lập với phần nền đen, bảng T-zone được mạ bạc đem đến hiệu ứng tương phản 3 chiều. City mới có tầm nhìn khoáng đạt hơn khi cột chữ A được tiết giảm.

Điểm có phần hụt hẫng là điều hòa nhiệt độ vẫn phải chỉnh tay bằng núm xoay. Nhưng bù lại, Honda đã tạo tính năng phát sáng vào ban đêm ở núm xoay nhằm đem lại sự tiện dụng cho lái xe, đồng thời cửa gió đã được cung cấp cho hàng ghế sau.

Tuy nhiên, món quà ý nghĩa hơn ở Honda City thế hệ thứ 4 lại không phải là thiết kế mà là tính năng sử dụng, đặc biệt là so với một số đối thủ cùng phân khúc.

Tại thị trường Việt Nam, City chính là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được trang bị tính năng lái tiết kiệm nhiên liệu. Nút bấn ECON được đặt ở vị trí thuận tiện bên trái người cầm lái. Khi chế độ này được kích hoạt, City sẽ ưu tiên chế độ sang số ở vòng tua thấp và lên số cao nhanh hơn. Chế độ này sẽ là hữu ích khi xe di chuyển trong điều kiện giao thông đô thị bởi nhu cầu về tốc độ và cảm giác lái là không nhiều.

Điểm nhấn quan trọng về truyền động ở Honda City 2014 chính là hộp số vô cấp CVT áp dụng giải pháp công nghệ Earth Dreams với các cải tiến giảm ma sát, đáp ứng nhanh hơn. Từ đó, cảm giác tăng hay giảm tốc của xe mượt hơn rất nhiều, hầu như không có độ trễ. Ngay cả khi chuyển sang chế độ bán tự động, sự mượt mà cũng rất rõ nét khi Honda trang bị cho mẫu xe này đến 7 cấp số ảo. Với những khách hàng đã quen với việc chuyển số bằng lẫy tích hợp trên vô-lăng, việc sang số bằng tay sẽ tạo cảm giác thay đổi thú vị, cho dù cảm giác thể thao đem lại từ sự thay đổi tốc độ hầu như không có.

City 2014 sử dụng động cơ SOHC i-VTEC dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 118 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.600 vòng/phút. Kết hợp với hộp số CVT, khả năng làm chủ tốc độ của xe là khá tốt, việc tăng lên tốc độ 80 km/h khá nhanh gọn.

Các trang bị an toàn trên xe cũng khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và cảm biển lùi.

Honda City thế hệ mới hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 552 triệu đồng dành cho bản trang bị hộp số sàn 5 cấp, 599 triệu đồng dành cho bản trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. Xe có các màu ngoại thất gồm xanh dương, đen ánh, titan, ghi bạc và trắng ngà.

Hình ảnh chi tiết Honda City 2014 tại thị trường Việt Nam:

Honda City 2014 có gì mới? 1
Ngoại thất không thật sự nhiều thay đổi.

Honda City 2014 có gì mới? 2
Đường gân nổi chạy dọc thân xe tạo kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn.

Honda City 2014 có gì mới? 3
Hốc gió được mở rộng và liền khối hơn so với thế hệ trước.

Honda City 2014 có gì mới? 4
Mui xe kéo dài sát nắp cốp chứa đồ.

Honda City 2014 có gì mới? 5
Không gian nội thất thoải mái và thân thiện.

Honda City 2014 có gì mới? 6
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau.

Honda City 2014 có gì mới? 7
Nút chế độ vận hành tiết kiệm nhiên liệu ECON màu xanh đặt tại vị trí thuận tiện bên trái người lái.

Honda City 2014 có gì mới? 8
Khả năng vận hành của City 2014 rất tốt so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Honda City 2014 có gì mới? 9
Các trang bị an toàn trên xe cũng khá đầy đủ.

Tin mới

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.