Honda City hay Jazz sẽ về Việt Nam?

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cả Jazz lẫn City đã cùng nhau góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa kết thúc tại Tp.HCM - Ảnh: Đức Thọ.
Cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe nằm chung phân khúc tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 vừa qua, liên doanh ôtô Nhật Bản đang bỏ ngỏ khả năng phân phối Honda City hoặc Jazz hay thậm chí cả hai tại thị trường Việt Nam.

Thực tế, kích thước của hai mẫu xe này khác nhau nhưng sức mạnh lại tương đương nhau. Cả Jazz và City đều sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và hộp số tự động 5 cấp. Cả hai mẫu xe đều tích hợp lẫy chuyển số ngay trên vô-lăng.

Ngoại thất của Jazz khá độc đáo với thân xe được vuốt về phía trước, cabin xe được thiết kế nhiều đường gân sắc cạnh. Góc chữ A mỏng và xa dần về phía trước giúp tăng cường tầm nhìn cho lái xe. Xe được trang bị mâm đúc 16 inch.

Không gian bên trong xe được tối đa hóa với hàng ghế sau có thể gập xuống hoàn toàn, hàng ghế trước cũng có thể gập sát sàn. Ngoài không gian đủ cho 5 người ngồi, Jazz vẫn còn khoang hành lý rộng có dung tích 384 lít.

Xe được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như khung G-Con chắc chắn, túi khí dual SRS, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA…

Trong khi đó, ngoại thất của City lại được thiết kế với từng góc cạnh được lấy cảm hứng từ hình dáng cánh cung. Phía trước trang bị ga lăng kiểu dáng khí động học, hài hòa với cụm đèn trước góc cạnh, các đường viền chạy dọc thân xe và kết thúc bằng phần đuôi xe nhô cao, mâm đúc 15 inches.

Các trang thiết bị trong xe bao gồm hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống audio tương thích với iPod, khả năng chơi nhạc Mp3 và giắc cắm AUX  đa dạng hóa khả năng chơi nhạc.

Điểm khác nhau cơ bản ở hai mẫu xe này là trong khi City gia nhập nhóm sedan thì Jazz lại nằm trong nhóm hatchback. Cũng vì vậy, rất có thể trong thời gian tới, thay vì chọn một trong hai thì Honda Việt Nam sẽ tung cả hai mẫu xe này ra thị trường nhằm cạnh tranh đầy đủ với các đối thủ hiện có như Ford Fiesta (hatchbak + sedan), Toyota Yaris (hatchback) và Vios (sedan). Khi tách nhau, Jazz sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe khác như Mazda 2, Hyundai i20, Kia Rio...Trong khi đó, City sẽ song hành cùng Chevrolet Cruze hay Hyundai Avante.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.