Honda lên tiếng về thất bại của Civic 2012

Hữu Tuyến
Doanh số liên tục sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda phải thừa nhận thất bại của Civic 2012
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Civic 2012 được sản xuất dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân mang tính cảm tính.
Doanh số sụt giảm, chất lượng bị giới chuyên môn đánh giá thấp là những yếu tố buộc Honda thừa nhận sự thất bại của Civic 2012.
 
Chỉ hơn 6 tháng sau khi ra mắt lần đầu tại Mỹ, giám đốc điều hành của Honda - ông Takanobu Ito - đã đăng đàn để nhận trách nhiệm về thất bại của mẫu xe Civic thế hệ mới nhất tại Tokyo, Nhật Bản vào hôm 1/12.

Người đứng đầu Honda thừa nhận tình trạng ế ẩm cũng như thái độ lạnh nhạt của người tiêu dùng tại nhiều thị trường trên thế giới đối với dòng sedan thế hệ mới. Lý do được đưa ra là việc sản xuất dòng xe này dựa trên các tính toán và suy nghĩ cá nhân, cảm tính.

Bất chấp những nỗ lực quảng bá và phản bác đánh giá của giới chuyên môn về chất lượng xe, doanh số của Civic liên tục giảm kể từ khi trình làng phiên bản mới. Không những thế, Civic cùng lần lượt bị các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Cruze, Ford Fusion và Hyundai Elantra, Toyota Altis cho “ngửi khói” về doanh số trên hầu hết các thị trường mà mẫu xe này góp mặt.

Trước đó, sau khi chuyên gia đánh giá xe của Consumer Reports xếp Civic 2012 vào diện không nên mua vì chất liệu nội thất “rẻ tiền”, cách âm kém, cơ cấu lái thiếu linh hoạt và hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả thì Honda luôn né tránh đề cập tới những điểm này mà lên tiếng “ca ngợi” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe mới.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo cấp cao của Honda, hãng xe hơi này cũng đang gấp rút nâng cấp và sửa chữa những khiếm khuyết của Civic 2012 bằng một phiên bản mới, nhiều khả năng ra mắt vào đầu năm 2013.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.