Honda sản xuất piston xe máy ngay tại Việt Nam

An Nhi
Ngày 20/3, hãng xe máy đến từ Nhật Bản chính thức đưa xưởng sản xuất piston vào hoạt động với công suất thiết kế 2,4 triệu chiếc/năm
Công đoạn gia công chi tiết tại xưởng sản xuất piston xe máy Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Công đoạn gia công chi tiết tại xưởng sản xuất piston xe máy Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Ngày 20/3, hãng xe máy đến từ Nhật Bản chính thức đưa xưởng sản xuất piston vào hoạt động với công suất thiết kế 2,4 triệu chiếc/năm.

Xưởng sản xuất piston được xây dựng trên diện tích 3.000 m2  trong khuôn viên nhà máy Honda Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư hơn 230 tỷ đồng. Trước mắt, xưởng sẽ cung cấp đầy đủ piston để phục vụ hoạt động sản xuất, lắp ráp xe máy cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu đối với một số dòng xe chủ lực.

Trước đó, Honda Việt Nam cũng đã đưa phân xưởng sản xuất bánh răng với sản lượng 2,3 triệu chiếc/năm vào hoạt động. Hiện tại, trung tâm phụ tùng có tổng diện tích và vốn đầu tư lớn cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện để sớm đi vào sản xuất chính thức.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang chiếm hơn 60% thị phần xe máy của cả nước đồng thời cũng là hãng xe đang xuất khẩu xe máy nguyên chiếc lớn nhất. Năm 2013, liên doanh Nhật Bản đã xuất khẩu hơn 40.000 xe tay ga nguyên chiếc, trong đó có mẫu xe Dunk chỉ xuất khẩu mà không tiêu thụ nội địa.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, hiện toàn bộ các mẫu xe sản xuất trong nước đều đạt tỷ lệ nội địa hoá trên 90% nhiều mẫu xe đã đạt tỷ lệ nội địa hoá đến 96%.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.