Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011

An Nhi
Honda Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Accord phiên bản 2011
Accord 2011 được phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,66 tỷ đồng - Ảnh: Hoàng Trần - Huy Thắng.
Accord 2011 được phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,66 tỷ đồng - Ảnh: Hoàng Trần - Huy Thắng.
Mặc dù đã xuất hiện cách đây hơn 2 tháng tại Vietnam Motor Show 2010 song đến nay Honda Việt Nam (HVN) mới chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Accord phiên bản 2011.

Mẫu xe Accord có mặt tại Việt Nam là thế hệ thứ 8 được sản xuất tại Thái Lan. Thay vì lắp ráp trong nước, HVN phân phối Accord qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Động cơ của Accord 2011 phân phối tại Việt Nam là loại SOHC i-VTEC V6 dung tích 3.5 lít.

Điểm đáng chú ý ở mẫu xe này là việc được trang bị công nghệ điều khiển xi-lanh biến thiên (VCM). Đây cũng là lần đầu tiên Honda trang bị công nghệ này cho một mẫu xe không thuộc dòng hybrid. Với công nghệ VCM, Accord 2011 có thể vận hành với 3 chế độ 6 xi-lanh, 4 xi-lanh hoặc 3 xi-lanh. Theo đó, xe sẽ tận dụng được tối đa công suất và tiết kiệm nhiên liệu trong các điều kiện vận hành khác nhau.

Về ngoại thất, Accord 2011 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiện mạ crôm thiết kế 3 nan, cụm đèn trước H.I.D tích hợp cảm biến bật/tắt và điều chỉnh tự động. Accord 2011 được phân phối tại Việt Nam với 6 lựa chọn về màu sắc, gồm ghi bạc, đen, nâu vàng, trắng sáng, bạc và titan.

Vô-lăng của xe được thiết kế 4 chấu, bọc da và có thể điều chỉnh góc nghiêng. Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng và có khả năng nhớ 2 vị trí, cửa kính điện một chạm, rèm sau và cửa sổ trời điều khiển điện, cảm ứng mưa, cảm biến lùi…

Accord 2011 được HVN phân phối ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 1,66 tỷ đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Liên quan đến thông tin thu hồi mẫu xe Accord mới đây, đại diện HVN cho biết Accord tại Việt Nam không thuộc diện thu hồi. Mẫu xe bị thu hồi là phiên bản 2010 sản xuất tại Mỹ trong khi Accord phân phối tại Việt Nam là phiên bản 2011 thế hệ thứ 8 và được sản xuất tại Thái Lan.

Một số hình ảnh về mẫu xe Accord 2011 được phân phối tại Việt Nam:

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 1

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 2

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 3

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 4

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 5

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 6

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 7

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.