Honda Việt Nam gia nhập thị trường môtô phân khối lớn

Đức Thọ
Môtô phân khối lớn sẽ là một mảng kinh doanh hoàn toàn mới của Honda tại thị trường Việt Nam
Rebel 300 nhiều khả năng sẽ là mẫu xe "mở đường" cho Honda vào thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.<br>
Rebel 300 nhiều khả năng sẽ là mẫu xe "mở đường" cho Honda vào thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.<br>
Liên doanh Nhật Bản cho biết sẽ mở thêm mảng kinh doanh môtô phân khối lớn tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang trong quá trình triển khai để đưa mạng lưới chuyên bán và cung cấp dịch vụ chính hãng cho môtô phân khối lớn. Hệ thống này sẽ tách biệt hoàn toàn với hệ thống đại lý ủy nhiệm ôtô và xe máy (Head) hiện nay.

Chưa biết hệ thống mới của Honda sẽ chính thức đi vào hoạt động từ thời điểm nào, có thể là cuối năm nay hoặc đầu năm 2017. Với hệ thống này, Honda sẽ là thương hiệu sở hữu hệ thống phân phối và dịch vụ lớn nhất ở thị trường môtô phân khối lớn.

Nhìn vào danh mục sản phẩm được Honda trưng bày tại Triển lãm Môtô, xe máy Việt Nam (VMCS 2017) vừa qua tại Tp.HCM, có thể thấy số lượng mẫu xe được Honda phân phối chính hãng cũng sẽ là khá nhiều.

Trong đó, đáng chú ý là nhiều khả năng mẫu Rebel 300 thế hệ mới sẽ “mở đường” cho mảng kinh doanh mới của Honda Việt Nam. Bên cạnh đó là một số mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam mong chờ như 2 mẫu nake bike CB400SF và CB500F; 4 mẫu xe thể thao CBR250RR, CBR500R, CBR650F, CBR1000RR; mẫu xe touring Gold Wing hay mẫu xe adventure Africa Twin.

Khi đưa mảng môtô phân khối lớn vào hoạt động, Honda sẽ trở thành hãng xe tham gia ở nhiều lĩnh vực nhất, từ ôtô đến xe máy phổ thông và môtô phân khối lớn.

Với động thái mạnh tay của Honda, thị trường môtô phân khối lớn thời gian tới được dự báo là sẽ rất sôi động. Trước đó, thị trường môtô phân khối lớn đã có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn như Ducati, Kawasaki, BMW Motorrad, Harley Davidson, KTM hay Benelli.

Một hãng xe khác thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tương tự Honda là Suzuki cũng đã tham gia vào lĩnh vực nhiều tiềm năng này. Chưa kể, không loại trừ khả năng Piaggio cũng sẽ chính thức tham gia cùng Honda với các thương hiệu trực thuộc như Aprilia và Motor Guzzi.

Tin mới

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.