Hyundai sẽ đầu tư hơn 16 tỷ USD vào xe điện

Bảo Bình
Theo hãng tin Reuters, 16 tỷ USD của Hyundai không phải là khoản đầu tư "gây sốc" vào lĩnh vực xe điện, bởi vì đối thủ Nhật Bản Toyota còn tuyên bố đầu tư gần 70 tỷ USD...
Hyundai đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa
Hyundai đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor vừa tuyên bố đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 95,5 nghìn tỷ won (79,21 tỷ USD) đến năm 2030, trong đó sẽ có khoảng 19,4 nghìn tỷ won (16,10 tỷ USD) dành cho các mảng kinh doanh liên quan đến xe điện (EV) với mục tiêu đạt 7% thị phần trên thị trường xe điện toàn cầu vào năm 2030.

Trong một ngày hội nhà đầu tư trực tuyến mới đây, đại diện Nhà sản xuất ô tô này còn tiết lộ mục tiêu doanh số hàng năm sẽ là 1,87 triệu xe. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Seoul còn đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động kinh doanh xe điện từ 10% trở lên vào năm 2030.

“Hyundai đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa thành công và trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về xe điện, bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức do tình trạng thiếu chip toàn cầu và đại dịch đang diễn ra”, Giám đốc điều hành Hyundai Motor Jaehoon Chang cho biết.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng khoản đầu tư 16 tỷ USD của Hyundai vào lĩnh vực kinh doanh xe điện sẽ không được coi là một cách tiếp cận "quá khích" so với các đối thủ của họ, đồng thời cho biết thêm, khoản đầu tư này rất dễ bị các đối thủ lớn hơn, trong đó có Toyota, đã lên kế hoạch đầu tư 8 nghìn tỷ yên (69,43 tỷ USD) để điện khí hóa vào năm 2030. 

"Hyundai đang phân bổ khoảng 20% ​​trong tổng số 95,5 nghìn tỷ won đầu tư cho các doanh nghiệp liên quan đến xe điện, bao gồm xây dựng các nhà máy mới, trạm sạc xe điện và liên minh chiến lược với các nhà sản xuất pin. Số tiền đầu tư cho xe điện có vẻ không quá ngạc nhiên hay mạnh tay", nhà phân tích đầu tư & chứng khoán Lee Jae-il, nói. 

Giám đốc Chang cho biết Hyundai đang xem xét xây dựng các nhà máy sản xuất EV chuyên dụng mới mà không đưa ra thông tin chi tiết về các nhà máy mới, bao gồm cả địa điểm và thời gian.

Theo Reuters, các nhà phân tích cho biết Hyundai sẽ hướng tới việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng tại Mỹ, vì hãng coi đó là thị trường xe điện quan trọng của mình.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.