Hyundai Veloster về Việt Nam trước khi đến Mỹ

Tiểu Bảo
Sản phẩm chiến lược của nhà chế tạo xe hơi hàng đầu Hàn Quốc dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 820 triệu đồng
Chỉ với 6 lít xăng, Veloster có thể di chuyển được quãng đường dài 100 km.
Chỉ với 6 lít xăng, Veloster có thể di chuyển được quãng đường dài 100 km.
Mẫu xe thể thao 3 cửa độc đáo hạng nhỏ Hyundai Veloster sẽ đến tay khách hàng trong nước trong tháng 6 này thông qua đường nhập khẩu chính thức, sớm hơn 3 tháng so với tại thị trường Mỹ.

Sản phẩm chiến lược của nhà chế tạo xe hơi hàng đầu Hàn Quốc dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 820 triệu đồng (tương đương 40.000 USD).

Mang thiết kế mới lạ với 3 cửa độc đáo, một cửa bên lái và 2 cửa bên phụ, Veloster được đánh giá sẽ trở thành đối thủ đáng gườm của hàng loạt tên tuổi đình đám khác như Honda CR-Z, Scion tC, Mini Clubman, …

Như vậy, chỉ sau đúng một tháng ra mắt tại quê nhà, Veloster đã nhanh chóng được nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Hyundai Thành Công nhập về Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu tại triển xe hơi Bắc Mỹ 2011, Hyundai Veloster không chỉ sở hữu bộ cửa độc đáo mà còn mang một ngoại hình sành điệu đầy hấp dẫn. Mẫu coupe 3 cửa có kích thước tương đối rộng với chiều dài 4.220 mm, chiều rộng 1.790 mm và chiều cao 1.399 mm.

Nếu xét trong cùng phân khúc, Veloster có không gian nội thất rộng hơn nhờ chiều dài cơ sở của xe dài 2.650 mm. Trong khi đó, với trọng lượng nặng 1.256 kg, mẫu xe này lại nhẹ hơn so với các đối thủ của mình.  

Sử dụng động cơ ứng dụng phun nhiên liệu trực tiếp GDI 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít, Veloster có công suất 130 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh kết hợp với hệ thống treo kiểu Macpherson phía trước và kiểu xoắn phía sau cùng 2 túi khí cho hàng ghế điều khiển. Những chiếc Veloster nhập về Việt Nam sẽ có 2 lựa chọn về hộp số bao gồm số sàn 6 cấp và bán tự động 6 cấp hoàn toàn mới của Hyundai.

Thông tin ban đầu cho thấy, Veloster phải mất 10,7 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ trong khi tốc độ tối đa của mẫu xe thể thao này chỉ chạm ngưỡng 195 km/giờ. Ngược lại, Veloster lại có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn với 6 lít cho 100 km vận hành.

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.