Hyundai vượt mặt Toyota tại châu Âu

Hữu Tuyến
Hyundai chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Toyota đã phải nhường ngôi cho Hyundai tại châu Âu sau nhiều năm.
Mặc dù thị phần của hai hãng xe hơi châu Á đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tính đến thời điểm này, Hyundai đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại lục địa già.

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô châu Âu, Hyundai Motors đã bán được trên 59.000 chiếc với 2 thương hiệu Hyundai và Kia trong tháng 9, tương đương 4,8% thị phần toàn châu Âu.

Trong khi đó, hãng xe hơi Nhật Bản, sau nhiều năm dẫn đầu đã phải nhường vị trí cho người hàng xóm khi chỉ bán được 57.000 chiếc, với thị phần là 4,6%.

Mặc dù vậy, doanh số bán hàng của cả hai hãng xe hơi Nhật, Hàn này đều bị giảm ở mức đáng báo động so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Hyundai mất 3,8% thì Toyota sụt giảm 4,2%.

Đối với Toyota, có thể lý giải việc mất thị phần của hãng xe này là do “cơn bão” thu hồi đang làm mất dần hình ảnh mang tính chất lượng của thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản.

Không những thế, tiêu chí mua sắm của người tiêu dùng châu Âu đang hướng đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu cũng là nguyên nhân làm cho doanh số bán hàng của cả hai hãng xe này bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc vượt qua Toyota về thị phần tại thị trường khó tính nhất thế giới cũng phần nào cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ cả về chất lượng lẫn thương hiệu của những chiếc xe hơi do Hyundai Motors sản xuất.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.