Lại thêm Mitsubishi, Porsche giảm giá xe

Đức Thọ
Ngày 4/2, hai hãng xe Porsche và Mitsubishi thông báo chương trình giảm giá hưởng ứng việc giảm thuế giá trị gia tăng
Nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 4/2, hai hãng xe Porsche và Mitsubishi thông báo chương trình giảm giá hưởng ứng việc giảm thuế giá trị gia tăng.

Mức giảm giá được liên doanh VinaStar, nhà sản xuất và phân phối các loại xe Mitsubishi, và Công ty Xe hơi Thể thao Uy tín, nhà phân phối chính thức các loại xe Porsche, là 5%.

Đây là mức giảm tương ứng với mức giảm thuế giá trị gia tăng đối với ôtô đã có hiệu lực kể từ tháng 2/2009.

“Chúng tôi rất vui mừng vì Chính phủ đã hạ mức thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 5% và chúng tôi lập tức điều chỉnh giá bán lẻ theo độ chênh lệch này để mang lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng”, Giám đốc Công ty Xe hơi Thể thao Uy tín, ông Andreas Klingler nói.

Cũng tỏ ra vui mừng trước quyết định giảm thuế giá trị gia tăng, tuy nhiên, đại diện liên doanh VinaStar vẫn tỏ ra lo ngại đối với tương lai thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong thời gian tới.

Phó tổng giám đốc VinaStar, ông Keisuke Nishino, cho rằng với tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay, không thể nói được việc giảm thuế 5% này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường ôtô Việt Nam. Mặt khác, nếu như việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn được thực hiện theo lộ trình, sẽ gây tác động nghiêm trọng đến nền công nghiệp ôtô Việt Nam. Chúng tôi luôn đánh giá cao sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ.

“Chúng tôi cho rằng, sau khi vượt qua giai đọan khó khăn này, ngành công nghiệp ôtô vẫn là một trong những ngành công nghiệp chính hỗ trợ đầy tiềm năng cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.", ông Keisuke Nishino bày tỏ.

Trước đó, 7 hãng xe khác cũng đã công bố chương trình giảm giá ngay khi mức thuế giá trị gia tăng mới có hiệu lực. Đó là các hãng xe Honda, Toyota, Euro Auto (BMW), Automotive Asia (Audi), Ford, Vidamco (GM-Daewoo) và Trường Hải (Kia).

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.