Lo phóng xạ, BMW và Volkswagen rút nhân viên khỏi Nhật

Hữu Tuyến
Do lo ngại ô nhiễm phóng xạ, lãnh đạo của hai nhà chế tạo xe hơi hàng đầu nước Đức đã quyết định rút nhân sự khỏi Nhật Bản
Hai hãng xe nước Đức đồng loạt rút khỏi Nhật Bản sau động đất - Ảnh: Autoblog.
Hai hãng xe nước Đức đồng loạt rút khỏi Nhật Bản sau động đất - Ảnh: Autoblog.
Trước những lo ngại về rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, lãnh đạo cao cấp của hai nhà chế tạo xe hơi hàng đầu nước Đức đã quyết định rút toàn bộ nhân sự khỏi xứ sở hoa anh đào.
 
Trong bối cảnh nước Nhật đang phải gồng mình vượt qua khó khăn và ngăn chặn khủng hoảng hạt nhân có thể xảy ra, sau khi nhà máy Fukushima số 1 liên tục xảy ra cháy nổ, hầu hết các khu vực bị tàn phá bởi thiên tai và các khu vực lân cận đều bị cắt giảm điện, nước.

Không chỉ các hãng xe hơi nội địa bị ảnh hưởng, các hãng xe lớn nước ngoài cũng không thể hoạt động do tình trạng thiếu điện sản xuất. Ngoài việc đình trệ các dây chuyền tại các nhà xưởng, nhằm đảm bảo sự an toàn và tính mạng của nhân viên đang làm việc tại đây, BMW và Volkswagen đã quyết định rút toàn bộ đội ngũ nhân sự ra khỏi nước Nhật.

Volkswagen, hiện có 600 nhân viên bán hàng và kỹ thuật đang làm việc tại Nhật Bản, trong đó có khoảng 40 nhân sự là người Đức. Còn với hãng xe số một nước Đức, đội ngũ nhân viên BMW đang làm việc tại đây lên đến hơn 750 người với hơn 50 người đến từ Đức.

Ở cấp độ cao hơn, cả Chính phủ Pháp và Đức đều đang kêu gọi công dân của mình tránh xa các khu vực bị ảnh hưởng và có khả năng lây nhiễm phóng xạ, nhanh chóng rời khỏi Nhật Bản trong trường hợp không có việc gì cấp bách phải giải quyết tại nơi đây.
 
Hiện có khoảng 100 người Đức đang sống tại Tohoku, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ vụ động đất có cường độ mạnh 9 độ richter trong khi hơn 2.600 người Đức đang sinh sống tại Tokyo và khoảng 900 người khác ở Kanagawa.

Không giống như Pháp và Đức, Chính phủ Mỹ vẫn chưa đưa ra khuyến cáo nào cho công dân của mình có nên rời khỏi Nhật Bản hay không. Chính quyền nước này cũng tuyên bố, các quyết định di dời sẽ do chính bản thân công dân của họ quyết định, chính phủ sẽ chỉ can thiệp một khi sự an toàn của người Mỹ bị đe dọa.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.