Mazda chuẩn bị ra mắt “đàn em” CX-5

Phùng Kính Ngưu
Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa tiết lộ kế hoạch giới thiệu dòng xe đa dụng cỡ nhỏ (crossover) hoàn toàn mới ra thị trường
Dòng xe đa dụng cỡ nhỏ mới của Mazda sẽ ra mắt thị trường ngay trong năm 2014 - Ảnh: Mazda.<br>
Dòng xe đa dụng cỡ nhỏ mới của Mazda sẽ ra mắt thị trường ngay trong năm 2014 - Ảnh: Mazda.<br>
Theo đó, ngay trong năm 2014, Mazda sẽ chính thức đưa mẫu crossover hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, đến với người tiêu dùng Nhật Bản, trước khi phân phối ra thị trường toàn cầu vào đầu năm 2015.

Thông tin và hình ảnh ban đầu cho thấy, crossover mới của Mazda được thiết kế khá giống với dòng xe CX-5, nhưng có kích thước nhỏ hơn. Theo Mazda, dòng xe mới này sẽ sử dụng chung hệ thống khung gầm với dòng Mazda2 hatchback và có chiều dài tổng thể được giới hạn ở mức 3.949 mm.

Dòng xe này có nhiều tùy chọn động cơ sử dụng cả nhiên liệu xăng và dầu (diesel), trong đó bản thấp nhất nhiều khả năng sẽ được trang bị loại động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít công suất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm hiện đang sử dụng trên mẫu xe nhỏ Mazda2.

Cho đến thời điểm hiện tại, Mazda vẫn chưa công bố tên chính thức của dòng xe mới này. Tuy nhiên, theo quy luật đặt tên thì có khả năng chiếc xe sẽ có tên gọi là CX-1 hoặc CX-3. Có một điều chắc chắn, ngay khi ra mắt, crossover mới của Mazda sẽ nằm cùng phân khúc với Ford EcoSport, Honda Vezel và Nissan Juke,…  

Mazda vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật và trang bị tiện ích của dòng xe mới này. Nhưng mức giá bán tại Nhật đã được xác định vào khoảng từ 1,5 đến 2 triệu Yên (tương đương 14.700 USD đến 19.600 USD) tùy theo từng phiên bản.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.