Mazda “khai tử” mẫu CX-7

Hữu Tuyến
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường.

Phát ngôn viên của Mazda cho biết, nguyên nhân chính khiến hãng xe Nhật Bản ngừng chế tạo CX-7 là do kết quả kinh doanh nghèo nàn của mẫu xe này. Việc này bắt nguồn ngay từ vấn đề thiết kế khi CX-7 gần như giống hệt với CX-9 nhưng lại kém chiếc đa dụng cỡ lớn nhiều mặt.

Mazda dự tính việc ngừng sản xuất mẫu CX-7 cũng sẽ góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng cho dòng xe đa dụng nhỏ hơn là CX-5.
 
Mazda CX-7 ra mắt lần đầu vào năm 2006, khi đó chiếc xe này được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 2.3 lít công suất 244 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tiếp sau đó, hãng xe Nhật tung thêm hai bản CX-7 ra thị trường với một bản động cơ máy dầu (diesel) có dung tích xi-lanh 2.2 lít và thêm một bản động cơ xăng có dung tích 2.5 lít.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.