Mở rộng quy mô Car Care Day tại Việt Nam

Đức Thọ
Tại chương trình này, mỗi chiếc xe sẽ được thực hiện 8 công đoạn chăm sóc khác nhau
Tại Car Care Day 2015, ban tổ chức gồm Bệnh viện Ôtô Việt Nam cùng các 
thương hiệu lớn trong ngành như Bridgestone, BMW, Shell, GS, 3M, BOSCH 
hay Liberty sẽ trực tiếp tư vấn, trang bị những kiến thức cơ bản về xe 
cho người tiêu dùng.
Tại Car Care Day 2015, ban tổ chức gồm Bệnh viện Ôtô Việt Nam cùng các thương hiệu lớn trong ngành như Bridgestone, BMW, Shell, GS, 3M, BOSCH hay Liberty sẽ trực tiếp tư vấn, trang bị những kiến thức cơ bản về xe cho người tiêu dùng.
Chương trình chăm sóc xe toàn diện Car Care Day dành cho người tiêu dùng ôtô cả nước sẽ diễn ra tại Hà Nội và Tp.HCM vào hai tháng cuối năm với quy mô và nội dung mở rộng hơn.

Cụ thể, Car Care Day 2015 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 14-15/11 và tại Tp.HCM từ ngày 19-20/12 với lượng xe được chăm sóc toàn diện khoảng 800 chiếc.

Tại chương trình này, mỗi chiếc xe sẽ được thực hiện 8 công đoạn chăm sóc khác nhau, gồm: rửa xe; kiểm tra, chăm sóc lôpx xe và tư vấn an toàn sử dụng lốp; kiểm tra lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính; kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc-quy; chăm sóc, bảo dưỡng nội – ngoại thất; kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt; kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi và cần gạt mưa; tư vấn cách xử lý sự cố trên đường. Tổng thời gian chăm sóc xe dự kiến khoảng 65 phút.

Cũng tại Car Care Day 2015, ban tổ chức gồm Bệnh viện Ôtô Việt Nam cùng các thương hiệu lớn trong ngành như Bridgestone, BMW, Shell, GS, 3M, BOSCH hay Liberty sẽ trực tiếp tư vấn, trang bị những kiến thức cơ bản về xe cho người tiêu dùng. Đây được xe là một việc làm cần thiết đối với mỗi người tiêu dùng ôtô, góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông, nâng cao văn hoá giao thông tại Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát tại Car Care Day 2014, có đến 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần chăm sóc về sơn, 77% ắc-quy cần vệ sinh làm sạch, 30% số xe bị lỗi điện tử… Chưa kể, đa số người tiêu dùng đều thừa nhận khá lúng túng mỗi khi gặp phải sự cố với xe khi đang lưu thông trên đường.

Đáng chú ý, Car Care Day 2015 sẽ phối hợp cùng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phát động chiến dịch “không nhắn tin khi lái xe”.

Theo số liệu nghiên cứu của Opera, Việt Nam đang nằm trong nhóm 4 cường quốc về sử dụng điện thoại thông minh ở châu Á với tỷ lệ tăng trưởng đến 545% kể từ năm 2013 đến nay. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ smartphone thì tình trạng lạm dụng loại thiết bị này khi đang lái xe trên đường cũng tỷ lệ thuận, theo đó gây ra nguy cơ tai nạn giao thông lớn hơn.

Trong một nghiên cứu của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin trong khi lái xe sẽ làm tăng khả năng tai nạn giao thông lên gấp 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dẫn đến sự mất tập trung, nguyên nhân của 65% số vụ tai nạn giao thông.

“Tại Car Care Day 2014, khi được hỏi có thường xuyên nhắn tin khi lái xe không, hơn 31% khách hàng tham gia đã thừa nhận là có. Việc nhắn tin khi lái xe là đi ngược với bản chất an toàn của giao thông, đe doạ tính mạng của mình và những người xung quanh. Chúng tôi mong muốn cộng đồng sử dụng ôtô tại Việt Nam cùng hưởng ứng và cam kết không nhắn tin khi lái xe nhằm xây dựng một cộng đồng giao thông an toàn và văn minh hơn”, ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh viện Ôtô Việt Nam nói.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.